bài 2)
a) `2/3` : `x` = `-1/4`
`x` = `-1/4` . `2/3`
`x` =`-1/6`
b) | `1/3`- `x` | -`1/2`= `-1/3`
| `1/3`- `x` | = `-1/3` + `1/2`
| `1/3`- `x` | =`1/6`
⇒ `1/3` - `x` = `1/6` hoặc `1/3` - `x` = `-1/6`
`x` = `1/3` - `1/6` hoặc `x` = `1/3` - `-1/6`
`x` = `1/6` hoặc `x` = `1/2`
c)
( `x` - `1/3`)³ - `1/8`= `26/8`
( `x` - `1/3`)³ = `26/8` + `1/8`
( `x` - `1/3`)³ = `27/8`
`x` - `1/3` . `x` - `1/3` . `x` - `1/3` = `27/8`
`x` - ( `1/3` - `1/3` - `1/3`) = `27/8`
`x` - (`-1/3`) = `27/8`
`x` = `27/8` + (`-1/3`)
`x` = `73/24`
Bài 3)
số học sinh thích môn bóng đá là :
280 . `3/7`= 120 ( học sinh)
số học sinh còn lại là :
280 - 120= 160 ( học sinh)
số học sinh thích môn đá cầu là :
160 . 40 % = 160 . `2/5`=64 ( học sinh)
số học sinh thích môn bóng rổ là :
280 - ( 120 + 64) = 96 ( học sinh)
Tỉ số % của số học sinh thích môn bóng rổ so với số học sinh cả lớp là :
96 : 280 . 100= `240/7`
a) vậy có 120 học sinh thích chơi bóng đá , 64 học sinh thích môn đá cầu và 96 học sinh thích môn bóng rổ
b)Tỉ số % của số học sinh thích môn bóng rổ so với số học sinh cả lớp `240/7`