Nhiệt độ không khí có nguồn gốc từ đâu ?
Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan toả tình yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động, phong trào của trường hoặc ở địa phương em?
Thực hiện hành động yêu thương. - Em hãy thực hiện một việc làm thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình và chia sẻ trước lớp. Em hãy thực hiện một hành động hay một lời nói cụ thể thể hiện tình yêu thương với bạn bè, thầy cô trong lớp em.
Em hãy chọn một hình ảnh dưới đây làm em có nhiều cảm xúc nhất và nêu suy nghĩ của em về hình ảnh đó.
Em hãy xử lí các tình huống sau: Tình huống 1: Hai bài kiểm tra giữa kì trong buổi học chiều nay làm Minh vô cùng căng thẳng. Về đến nhà, Minh muốn đi chơi với các bạn nhưng thấy mẹ đang tất bật nấu cơm; bố đi làm về với gương mặt mệt mỏi. Minh không biết phải làm sao? Tình huống 2: Hôm qua, Bình phát hiện gia đình Giang có hoàn cảnh rất khó khăn: bố Giang mất sớm, mẹ bị tai nạn phải nằm một chỗ. Giang và mẹ ở cùng với bà ngoại cũng đã già yếu. Bình rất xúc động và băn khoăn nhiều về hoàn cảnh của Giang. Tình huống 3: Hôm kia, Bảo đã thống nhất với bố mẹ sẽ quyên góp ủng hộ các gia đình bị thiệt hại bởi lũ lụt một số tiền. Sáng nay, Thảo và Quyền rủ Bảo tham gia buổi liên hoan đội bóng của khối. Bảo không biết phải làm sao? 1. Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì? 2. Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người (đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
Người ta thả vào trong nước hai thanh kim loại có cùng thể tích. Thanh thứ nhất được làm bằng đồng, thanh thứ hai được làm bằng chì. Lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên thanh nào lớn hơn? a Chỉ có khối lượng riêng lớn hơn đồng nên thanh chì chịu tác dụng của lực đẩy Ác-si-met lớn hơn. b lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên hai thanh là như nhau vì chúng chiếm thể tích trong nước như nhau. c Phụ thuộc vào độ sâu của nước, vì lực đẩy Ác-si-mét phụ thuộc vào chiều cao chất lỏng d Thanh nào nằm sâu hơn thì lực đẩy Ác si met tác dụng lên thanh đó lớn hơn.
Hãy chọn một thông điệp yêu thương dưới đây để thảo luận về giá trị của yêu thương con người. THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG - Đủ nắng hoa sẽ nở/ Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy. (Khuyết danh) - Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất. (Denis Diderot)
• Em hãy quan sát những hình ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: 1. Hình ảnh nào ở trên thể hiện tình yêu thương con người và trái với tình yêu thương con người? 2. Em có suy nghĩ gì về những việc làm được đề cập trong các hình ảnh trên?
Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời các câu hỏi: Người bạn mới của lớp Trà là một học sinh mới chuyển đến lớp 6A1. Trà bé nhỏ, có tật ở chân, nhà lại ở xa trường nên đi học rất khó khăn. Một buổi sáng, mưa như trút, Trà đến lớp trễ hơn 15 phút với bộ quần áo ướt sũng, tay chân run cầm cập. Ngay lập tức, cô giáo cùng các bạn đưa Trà xuống phòng y tế, sau đó, mượn quần áo để bạn thay cho đỡ lạnh. Cả lớp ai cũng thấy thương Trà. Cô giáo chủ nhiệm cùng với lớp trưởng sau khi thảo luận đã đưa ra ý kiến: Hằng ngày, những bạn đi học bằng xe đạp sẽ thay nhau đến đón Trà. Cả lớp đều đồng tình hưởng ứng rất nhanh. Cuối năm học, Trà xúc động nói: “Chính tình yêu thương của cô giáo và các bạn đã giúp mình có nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Cảm ơn tình yêu thương của cô và các bạn thật nhiều." 1. Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong câu chuyện trên? 2. Theo em, thế nào là yêu thương con người? 3. Tình yêu thương con người mang lại cho ta điều gì?
Cho Δ ABC vuông tại A, tia phân giác của góc ABC cắt AC tại D. Kẻ DE vuông góc với BC( E thuộc BC) a) Chứng minh rằng: AB=BE b) Trên tia BA lấy điểm F sao cho BF=BC c) Chứng minh rằng: ΔADF = ΔEDC d) Chứng minh rằng: ba điểm F, D, E thẳng hàng e) Chứng minh rằng: EF ²=BC ² -BE ²
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến