Bài 1:
a) 61.36+64.61
= 61.(36+64)
= 61 . 100
= 6100
b) (-15)+14+(-89)
= -15+14-89
=-90
c) 465+[98+(-465)+(-38)]
= 465+98+(-465)+(-38)
= 465+98-465-38
= (465-465)+(98-38)
= 0 +60 = 60
d) 160 - (8.5^2-3.3^3)+2015^0
=160 - (8.25-3.27)+1
= 160-119+1
=142
Bài 2:
a) 2x+5=3^4:3^2
2x+5=3^4-2
2x+5=3^2
2x+5=9
2x=9-5
2x=4
x=4:2
x=2
KL: Vậy x=2
b) x-7 = (-14)+(-8)
x-7= -22
x= -22+7
x=-15
KL: Vậy x=-15
Bài 3:
Gọi số học sinh của trường là x (học sinh)
x chia hết cho 12;18;21
=> x thuộc BC (12;18;21) (1)
12 = 2^2.3
18=2.3^2
21=3.7
BCNN (12;18;21) = 2^2.3^2.7=252
BC (12;18;21) = B(252) = {0;252;504;756;1008;...} (2)
Từ (1) và (2) => x thuộc {0;252;504;756;1008...}
Vì x trong khoảng từ 500 đến 600
=> x=504
Vậy trường đó có 504 học sinh
Bài 4:
a) Vì điểm C thuộc đoạn thẳng AB mà AC < AB ( Vì AC=4cm; AB=8cm)
=> điểm C nằm giữa 2 điểm A và B
b) Vì điểm C nằm giữa 2 điểm A và B
AC + CB = AB
4 + CB = 8
CB = 8-4
CB = 4
Vậy CB = 4cm
c) Ta có:
Điểm C nằm giữa 2 điểm A và B
Và AC=AB=4cm
=> Điểm C là trung điểm đoạn thẳng AB
Bài 5:
A = 1-2+3-4+5-6....+19-20
A= (1-2)+(3-4)+(5-6)+...+(19-20)
A= (-1)+(-1)+(-1)+...+(-1)
A= (-1).10
A=-10
Ư(A) = Ư(-10) = {-10;-5;-2;-1;1;2;5;10}