IV/ Put the verb in the correct tense and complete where necessary with SINCE or FOR. 1. I (type) ________________seven this morning. 2. I (be) ________________off work ________almost a week. 3. How long you (wait) ________________? 4. How long you (be) ________________off work? 5. How long you (type) ________________? 6. He (live) ________________ in that hotel ________the beginning of August. 7. She (study) ________________ English ________five years. 8. How long she (study) ________________ English? 9. I (work) ________________ for the company ________1988. 10. Inflation (rise) ________________interest rates (lower) ________________ by the government. 11. He (be) ________________ teetotal _______his illness. 12. That church (stand) ________________centuries. 13. The sun (shine) ________________last week. 14. I (sit) ________________in front of this computer screen _______ages and it is driving me crazy. 15. I not (take) any holidays ________________the beginning of last year. 16. What you (do) ________________I (see) ________________ you last? 17. We (be) ________________on holiday ________the past month. 18. I (try) _______________ to complete reading War and Peace ever ________I was fifteen years old. 19. How long ________________you (be) ________________ here? 20 When ________you (be) ________ here? Giup mik nha please
II. Tiếng Việt: . Trạng ngữ. 1.Về ý nghĩa: Trạng ngữ thêm vào câu để làm gì? 2.Về hình thức: Nêu đặc điểm vị trí của trạng ngữ trong câu? Giữa trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ thường có ranh giới gì? 3. Đặt câu với mỗi loại trạng ngữ sau: - Trạng ngữ chỉ nguyên nhân -- Trạng ngữ chỉ nơi chốn - Trạng ngữ chỉ thời gian - Trạng ngữ chỉ mục đích - Trạng ngữ chỉ cách thức - Trạng ngữ chỉ phương tiện
Hãy giúp mình làm dàn ý với ạ. Có ý kiến cho rằng: Ở truyện ngắn Vợ nhặt, Kim Lân chú tâm miêu tả kĩ lưỡng hiện thực tàn khốc trong nạn đói thê thảm năm 1945. Ý kiến khác thì nhấn mạnh: Ở tác phẩm này, nhà văn chủ yếu hướng vào thể hiện vẻ đẹp tiềm ẩn của những người dân nghèo sau cái bề ngoài đói khát, xác xơ của họ. Từ cảm nhận của mình về đoạn trích sau, anh/chị hãy bình luận những ý kiến trên. (…) Bữa cơm ngày đói trông thật thảm hại. Giữa cái mẹt rách có độc một lùm rau chuối thái rối, và một đĩa muối ăn với cháo, nhưng cả nhà đều ăn rất ngon lành. Bà cụ vừa ăn vừa kể chuyện làm ăn, gia cảnh với con dâu. Bà lão nói toàn chuyện vui, toàn chuyện sung sướng về sau này: - Tràng ạ. Khi nào có tiền ta mua lấy đôi gà. Tao tính rằng cái chỗ đầu bếp kia làm cái chuồng gà thì tiện quá. Này ngoảnh đi ngoảnh lại chả mấy mà có ngay đàn gà cho mà xem... Tràng chỉ vâng. Tràng vâng rất ngoan ngoãn. Chưa bao giờ trong nhà này mẹ con lại đầm ấm, hòa hợp như thế. Câu chuyện trong bữa ăn đang đà vui bỗng ngừng lại. Niêu cháo lõng bõng, mỗi người được có lưng lưng hai bát đã hết nhẵn. Bà lão đặt đũa bát xuống, nhìn hai con vui vẻ: - Chúng mày đợi u nhá. Tao có cái này hay lắm cơ. Bà lão lật đật chạy xuống bếp, lễ mễ bưng ra một cái nồi khói bốc lên nghi ngút. Bà lão đặt cái nồi xuống bên cạnh mẹt cơm, cầm cái môi vừa khuấy khuấy vừa cười: - Chè đây. – Bà lão múc ra một bát – Chè khoán đây, ngon đáo để cơ. Người con dâu đón lấy cái bát, đưa lên mắt nhìn, hai con mắt thị tối lại. Thị điềm nhiên và vào miệng. Tràng cầm cái bát thứ hai mẹ đưa cho, người mẹ vẫn tươi cười, đon đả: - Cám đấy mày ạ, hì. Ngon đáo để, cứ thử ăn mà xem. Xóm ta khối nhà còn chả có cám mà ăn đấy. Tràng cầm đôi đũa, gợt một miếng bỏ vội vào miệng. Mặt hắn chun ngay lại, miếng cám đắng chát và nghẹn bứ trong cổ. Bữa com từ đấy không ai nói câu gì, họ cắm đầu ăn cho xong lần, họ tránh nhìn mặt nhau. Một nỗi tủi hờn len vào tâm trí mọi người. Ngoài đình bỗng dội lên một hồi trống, dồn dập, vội vã. Đàn quạ trên những cây gạo cao chót vót ngoài bãi chợ hốt hoảng bay vù lên, lượn thành từng đám bay vần trên nền trời như những đám mây đen. (...) Ngoài đình tiếng trống thúc thuế vẫn dồn dập. Mẹ và vợ Tràng đã buông đũa đứng dậy. Trong óc Tràng vẫn thấy đám người đói và lá cờ đỏ bay phấp phới…
Tập nghiệm của bất phương trình. 1/x-1 nhỏ hơn hoặc bằng 1
I. Văn bản: Nắm vững thông tin về tác giả, tác phẩm, nghệ thuật và ý nghĩa các văn bản sau: 1.Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất 2. Tục ngữ về con người và xã hội 3. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta ( Hồ Chí Minh ) 4. Viết đoạn văn nêu nội dung ý nghĩa và đặc sắc nghệ thuật của câu tục ngữ : Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Theo em, nhớ kẻ trồng cây chúng ta phải làm gì? 5. Tại sao ông cha ta lại nói Không thầy đó mày làm nên ?
giúp mk giải hai bài toán này với nhé giải chj tiết nhé
Non-smokers usually live (long)....than smokers.
Cho luận điểm: Lòng yêu nước của nhân dân ta không chỉ bộc lộ khi đất nước có giặc mà nó còn có thể thể hiện trong cả khi hòa bình. a) Tìm dẫn chứng, lí lẽ để chứng minh luận điểm "mà nó còn có thể thể hiện trong cả khi hòa bình". b) Lấy câu văn trên làm mở đoạn, hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu triển khai luận điểm "mà nó còn có thể thể hiện trong cả khi hòa bình". Trong đó có 1 quan hệ từ c) Viết đoạn văn khoảng 10 câu làm sáng tỏ luận điểm: Rừng là "lá phổi xanh của Trái Đất". Trong đó có 1 câu đặc biệt. Cảm ơn mn vì đã giúp mình !
Rewrite the sentences: 1. I started learning English three years ago. ->I have ................................ 2. I have never met him for three years. -> I last............................ 3. We have studied French for 4 years. -> We started..................... 4. I haven't seen her for a long time. -> I didn't..................... 5. They have worked in that factory since 1996. -> They started....................... 6. How long have you learnt English? -> How long ago.....................?
Cho các ví dụ: a) Cây mạ bị mất khả năng tổng hợp diệp lục nên có màu trắng b) Tắc kè hoa bị biến đổi màu sắc theo nền môi trường 1. Các ví dụ trên thuộc loại biến dị nào? 2. Phân loại các loại ví dụ trên về đặc điểm biểu hiện và khả năng di truyền?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến