Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Câu 3:
-Gọi số học sinh ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: `a,b,c ( a,b,c in NN^** )`
-Ta có số học sinh tỉ lệ với `7 : 8 : 9 => a/7=b/8=c/9`
-Vì 7C hơn 7B `5` em => `c - b = 5`
-Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
`a/7=b/8=c/9 = (c-b)/(9-8) = 5/1 = 5`
`=> a=5.7=35`
`=> b=5.8=40`
`=> c=5.9=45`
Vậy số học sinh 7A, 7B, 7C lần lượt là: `35, 40, 45` em
Câu 4:
`a,` -Ta có: `{(a ⊥ d),( b ⊥ d):}`
`=> a //// b`
`b,` -Ta có: `\hat{A_2} + \hat{B_1} = 180^o` ( hai góc trong cùng phía )
`=> \hat{A_2} = 180^o - 70^o = 110^o`
-Ta thấy `\hat{A_1}` so le trong với `\hat{B_1}`
`=> \hat{A_1} = 70^o`
Câu 5:
-Đặt `a/b=c/d=k`
`=> a=kb; c=kd`
-Ta có: `(2015a-2016b)/(2015a+2016b)`
= `(2015kb-2016b)/(2015kb+2016b)`
= `(b.(2015k-2016))/(b.(2015k+2016))`
= `(2015k-2016)/(2015k+2016) (***1)`
-Ta có: `(2015c-2016d)/(2015c+2016d)`
= `(2015kd-2016d)/(2015kd+2016d)`
= `(d.(2015k-2016))/(d.(2015k+2016))`
= `(2015k-2016)/(2015k+2016) (***2)`
-Từ `(**1)` và `(***2) => (2015a-2016b)/(2015a+2016b) = (2015c-2016d)/(2015c+2016d)`