MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ!!!!!! Hãy cho biết vị trí của trạng ngữ trong các câu sau và cho biết khi thay đổi vị trí của trạng ngữ thì nội dung của câu thay đổi như thế nào? Theo em, với từng phần, ta nên lựa chọn cách nào? a. – Cách 1: Tre ăn ở với người đời đời, kiếp kiếp. - Cách 2: Tre, đời đời, kiếp kiếp, ăn ở với người. - Cách 3: Đời đời, kiếp kiếp, tre ăn ở với người. b. – Cách 1: Ngạc nhiên, tôi nhìn bạn ấy. - Cách 2: Tôi nhìn bạn ấy, ngạc nhiên. c. – Cách 1: Ngày mùa ở quê tôi thật vui. Những ngày này, ai cũng vội vã, khẩn trương làm việc. - Cách 2: Ngày mùa ở quê tôi thật vui. Ai cũng vội vã, khẩn trương làm việc, những ngày này. d. – Cách 1: Qua màng nước mắt, tôi nhìn theo mẹ và em trèo lên xe - Cách 2: Tôi, qua màng nước mắt, nhìn theo mẹ và em trèo lên xe

Các câu hỏi liên quan

Bài 1:Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới? Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như một tấm kính lau hết mây hết bụi. Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển hửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông. (Nguyễn Tuân, Cô Tô, Ngữ văn 6, tập 2) 1.Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Đoạn văn trên trình bày theo thứ tự nào? 2.Thành phần vị ngữ của câu: Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như một tấm kính lau hết mây hết bụi có cấu tạo là loại cụm từ gì em đã học? 3.Tìm trong đoạn văn trên phép so sánh và đưa vào mô hình cấu tạo phép so sánh? Theo em, việc tác giả sử dụng các phép so sánh trên có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của đoạn văn? Bài 2: Hãy sử dụng nghệ thuật so sánh để viết lại đoạn văn sau đây sao cho tạo thành một đoạn văn mới giàu hình ảnh và giàu sức gợi hơn? Trước sân trường có một cây bàng to lớn. Dưới gốc cây bàng nổi lên nhiều cái u rất to. Cành lá bàng xòe ra rất rộng. Mùa đông lá bàng màu đỏ. Mùa hè lá bàng lại màu xanh. Bài 3: Em hãy viết một đoạn văn khoảng 8 câu miêu tả lại hình ảnh một chú chim sâu đang chăm chỉ bắt sâu bọ trong vườn cây. Trong đoạn văn có sử dụng phép so sánh (Gạch chân dưới phép so sánh em đã sử dụng trong đoạn văn). ………Hết…….

Bài 1: Xác định câu rút gọn trong những trường hợp sau chỉ rõ những thành phần được rút gọn và khôi phục lại thành phần bị rút gọn a) Vệ sĩ thân yêu ở lại nhé! Ở lại Gác cho anh tao ngủ nhé (Khánh Hoài) b)Thế rồi Dế Choắt tắt thở.Tôi thương lắm vừa thương vừa ăn năn tội mình (Tô Hoài) c)-Những ai ngồi đấy? - Ông Lí Cựu nói với ông Chánh hội (Ngô Tất Tố) d)Khi nào lớp mình đi tham quan? - Sáng thứ tư e)-Không ,em không lấy .Em để lại cho anh hết. -Lằng nhằng mãi.Chia ra! - Mẹ tôi quát và giận dữ đi về phía cổng (Khánh Hoài) Bài 2:“ Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến này, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bãn nước và lũ cướp nước.” Câu 1:Đoạn trích trên thuộc văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu vài nét về tác giả Câu 2:Trong văn bản trên, tác giả đã nhấn mạnh điều gì? Câu 3:Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong đoạn trích trên? Nêu tác dụng của những biện pháp nghệ thuật đó Bài 3:Viết đoạn văn ngắn 8-10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân". Trong đó có sử dụng 1 câu đặc biệt, 1 câu rút gọn, 1 trạng ngữ (gạch chân chỉ rõ) Các bạn giúp mình với mình đang cần gấp!Cảm ơn các bạn nhiều