a) 7/6
3/8
1/6
b)5/14
2/9
7/10
bài 9
a. b. c.
=7/20-9/40 =5/6 +11/36 =9/10-7/10+7/20
=1/8 =41/36 =1/5+7/20
=11/20
Viết những PTHH biểu diễn sự oxi hóa: a. Đơn chất: Al, Zn, Fe, Cu, Na, C, S, P. b. Hợp chất: CO, CH4, C2H2, C2H6O
a, cho phan so 5/6; 9/4 ;7/12; 8/3 xep theo thu tu tu be -> lon b, cho phan so 3/4 ; 7/14; 5/6; 5/7 xep theo thu tu tu lon den be
có 3890 cái bánh đã cho 964 bạn mỗi bạn 2 cái hỏi còn lạibao nhiêu cái bánh giải chi tiết giúp mình
khi huýt gió cái gì phát ra âm thanh?
Dùng thao tác lập luận bình luận viết về bình luận vấn đề bạo lực gia đình
Tìm hai số có hiệu là 572. biết Rằng lấy số thứ nhất cộng với số thứ hai cộng với hiệu của chúng thì được 1976
Tìm một số ví dụ về sự chuyển nghĩa của những từ sau lưỡi miệng tay
Giúp mình với nha cám ơn ,làm hết và chi tiết nha
Đối với những vấn đề chưa giải quyết, sẽ có nhiều ý kiến, nhiều giả thuyết khác nhau. Sẽ có tranh luận, có trao đổi. Không tranh luận, không trao đổi, không có khoa học. Không có gì nguy hiểm bằng là không bao giờ được nghe một ý kiến khác ý mình. Nghe mà phải tôn trọng, dù điều ấy có thể làm sụp đổ bao nhiêu suy nghĩ mà mình công phu xây dựng nên. Chỉ muốn nghe những người nhất trí với mình, những điều thuận tai là một thái độ phản khoa học. Vì vậy, khoa học không chỉ lấy uy quyền mà giải quyết, óc khoa học nhất định phải đi đôi với óc dân chủ. Một người khoa học bao giờ cũng hành động và suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau. Trong hành động thì tinh thần tổ chức kỉ luật rất cao, chính vì biết rõ quan hệ chặt chẽ giữa ý kiến và hành động, biết rõ ý kiến là cơ sở của hành động, không thể vì chủ quan mà gây nên tai họa cho người khác và xã hội. Nhưng khi suy nghĩ thì hoàn toàn giữ quyền độc lập và cố gắng tìm hiểu ý kiến của người khác. Nếu chưa được thuyết phục và nếu đủ lí để nghĩ rằng ý của mình đúng hơn, thì dù có phải tranh luận với bất kì ai, có khi bị cả một số đông phản đối vẫn bảo vệ lấy ý riêng. Khoa học phải đi đôi với dũng khí. (Theo Nguyễn Khắc Viện, trong tạp chí Học tập, số 2/1974,Ngữ văn 11, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2007, tr.44) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích. Câu 2. Nêu nội dung cơ bản của đoạn trích. Câu 3. Tại sao tác giả cho rằng Khoa học phải đi đôi với dũng khí? Câu 4. Anh/chị có đồng ý với quan điểm của tác giả không tranh luận, không trao đổi, không có khoa học. Vì sao?
Tính chu vi hình chữ Nhật có chiều dài là 132cm chiều rộng là 97cm
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến