Cho tam giác ABC cân tại A. Tia phân giác góc BAC cắt BC tại D a) Chứng minh: tam giác ABD = tam giác ACD. b) Cho biết AB = 15 cm, BD = 9 cm. Tính AD.
Cho tam giác ABC (AB<AC) và đường cao AH. Gọi M, N ,P lần lượt là trung điểm của các cạnh AB, AC, BC. a)Chứng minh: tứ giác BCNM là hình thang. b)Chứng minh: tứ giác MNPB là hình bình hành. c) Chứng minh: tứ giác HPNM là hình thang cân. d)Tam giác ABC cần có điều kiện gì để tứ giác HPNM là hình chữ nhât. Hãy giải thích điều đó.
Tìm tích của các đơn thức sau: a) 3x 3 y 2 và 5x 4 y 3 b) - 2 5 xy3 và 4x 5 z 3
Lập dàn bài cho đề văn sau:Hãy chứng minh rằng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu con người không có ý thức bảo vệ môi trường sống.
III. Bài tập Bài tập 1: Những trường hợp sau đây, trường hợp nào là tục ngữ, trường hợp nào là thành ngữ ? a/ xấu đều hơn tốt lỏi * b/ Con dại cái mang * c/ Giấy rách phải giữ lấy lề *. d/ Dai như đỉa đói. e/ Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa .* g/ Cạn tàu ráo máng . h/ Giàu nứt đố đổ vách . i/ Cái khó bó cái khôn .* Bài tập 2: Các nghĩa sau đây phù hợp với nội dung câu tục ngữ nào?Bài học rút ra từ các câu tục ngữ 1. Ăn không nên đọi nói không nên lời. 2. Có công mài sắt có ngày nên kim . 3. Lá lành đùm lá rách. 4.Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ 5. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. 6.Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài a/ ăn và nói đều chưa sõi, chỉ người vụng dại trong đường ăn nói, cư xử.-> Bài học : nhác nhở con người luôn luôn học tập rèn luyện cách nói năng, cư xử với mọi người. b/ Kiên trì nhẫn nại thì việc khó đến đâu cũng làm được -> Phải có ý chí bền bỉ trong công việc và trong cuộc sống c/ Người đày đủ, không gặp hoạn nạn thì giúp người túng thiếu, gặp hoạn nạn.-> Phải biết thương yêu đồng loại khi họ gặp cảnh nghèo nàn, túng thiếu. d/ Sự hoạn nạn của một người và sự chia sẻ của đồng loại -> Những người cùng cảnh ngộ phải biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau. e/ Những kẻ có lòng dạ xấu thường tìm nhau , kéo bè kéo cánh với nhau -> Tìm bạn mà chơi không nên chơi với kẻ xấu. g/Ảnh hưởng của môi trường đối với con người và sinh vật -> Ảnh hưởng của môi trương đối với con người.
Từ văn bản tinh thần yêu nước của nhân dân ta, em có suy nghĩ gì về lòng yêu nước trong giai đoạn hiện nay? Em cần làm gì để thể hiện lòng yêu nước.
Complete the second sentence with the words provided and keep meaning as the root one -They have some meat, tomatoes and noodles for breakfast. ⇒ There is...............
cho đơn thức -4x5 y3. Hãy cho biết bậc của đơn thức và viết một đơn thức đồng dạng với đơn thức đó
Dựa vào các hình ảnh sau. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 7 đến 10 câu) có dùng một câu đặc biệt và ba trạng ngữ. Chỉ ra câu văn và cho biết tác dụng của câu đặc biệt, ý nghĩa trạng ngữ em dùng trong đoạn văn. Hình 1: Miền Tây hạn mặn Hình 2: Đội ngũ y bác sĩ chữa bệnh Covid-19 Hình 3: Lễ phát động đồng bào chống hạn Hình4: Dùng tiền mừng tuổi mua khẩu trang chống dịch mặn và phòng chống dịch Covid -19 Covid-19
Giúp mình với Hứa vote 5* cho người trả lời đúng
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến