Bài 1:
Gọi số giấy vụn mà các lớp `7A` ; `7B` ; `7C` thu được lần lượt là `a`, `b`, `c` `(kg ; a, b, c > 0)`
Theo bài ra, cả ba lớp `7A` ; `7B` ; `7C` thu được `126` `kg` giấy
`⇒ a + b + c = 126`. `(1)`
Lại có, số giấy vụn của ba lớp lần lượt tỉ lệ với các số `6, 7, 8`
`⇒ a : b : c = 6 : 7 : 8`
`⇒ a/6 = b/7 = c/8` `(2)`
Từ `(1)` và `(2)`, áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau thì ta có:
`a/6 = b/7 = c/8 = (a + b + c)/(6 + 7 + 8) = 126/21 = 6`
`⇒` $\left\{ \begin{array}{l}\frac{a}{6} = 6\\\frac{b}{7} = 6\\\frac{c}{8} = 6\end{array} \right.$
`⇒` $\left\{ \begin{array}{l}a = 6.6=36\\b = 7.6=42\\c=8.6=48\end{array} \right.$
Vậy lớp `7A` thu được `36` `kg` giấy vụn ; lớp `7C` thu được `42` `kg` giấy vụn và lớp `7C` thu được `36` `kg` giấy vụn.
Bài 2:
`a,` Làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất: `0,345 = 0,3`
`b,` Tính: `(-2/3)^2 = ((-2)^2)/(3^2) = 4/9`
`c,` `x/6 = 1/2`
`⇒ 2x = 6`
`⇒ x = 6 : 2`
`⇒ x = 3`
Vậy `x = 3`