Robot là vật không sống vì:
-Không có khả năng trao đổi chất với môi trường, lớn lên và sinh sản.
Xin hay nhất
Robot là vật không sống.
Nó không có biểu hiện sống như trao đổi chất (ăn, uống, hô hấp...), chuyển hóa năng lượng, sinh trưởng, phát triển và sinh sản.
Nó cười nói được là do các phần mềm do con người lập trình sẵn, lưu vào bộ nhớ.
1. Quan sát hình 2.9 đến 2.12, em hãy cho biết các vật trong hình có đặc điểm gì khác nhau (sự trao đổi chất, khả năng sinh trường, phát triến và sinh sản). 2. Vật nào là vật sống, vật không sống trong hình 2.9 đến 2.12?
Các ứng dụng trong hình 2.3 đến 2.8 liên quan đến những lĩnh vực nào của khoa học tự nhiên?
Viết một đoạn văn ngắn về đỉều chúng ta nên làm đế tiết kiệm năng lượng (viết ngắn gọn dễ hiểu thôi nha mn)
Một nhóm học sinh được hướng dẫn thực hiện các thí nghiệm sau: Thí nghiệm 1: Cầm một tờ giấy giơ lên cao và buông tay. Quan sát tờ giấy rơi. Thí nghiệm 2: Sục khí carbon dioxide vào cốc chứa nước vôi trong. Quan sát hiện tượng xảy ra. Thí nghiệm 3: Quan sát quá trình này mầm của hạt đậu. Thí nghiệm 4: Một học sinh chiếu đèn pin vào quả địa cầu, một học sinh khác cho quả địa cấu quay. Mô tả hiện tượng ngày và đêm qua việc quan sát vùng được chiếu sáng trên quả địa cầu. ---------------------- Em hãy dự đoán các thí nghiệm 1,2, 3, 4 thuộc lĩnh vực khoa học nào?
Tuỳ vào đối tượng nghiên cứu mà khoa học tự nhiên được chia thành một số lĩnh vực khác nhau. Em đã biết những lĩnh vực khoa học tự nhiên nào? 7
Hoạt động nào sau đây của con người không phải là hoạt động nghiên cứu khoa học? A. Theo dõi nuôi cấy mô cày tróng trong phòng thí nghiệm. B. Làm thí nghiệm điều chế chất mới. C. Lấy mẫu đất để phản loại đất tróng. D. Sản xuất phân bón hoá học.
Hoạt động nào sau đây của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học? A. Tróng hoa với quy mô lớn trong nhà kính. B. Nghiên cứu vaccine phòng chống virus corona trong phòng thí nghiệm. C. Sản xuất muối ăn từ nước biển bằng phương pháp phơi cát. D. Vận hành nhà máy thuỷ điện để sản xuất điện. 5
Cho 4,48 lít hỗn hợp khí etan và axetilen qua dd AgNO3/NH3 dư. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thấy thoát ra 2,24 lít khí (ở đktc) và m (g) kết tủa tạo thành. Tính khối lượng kết tủa. Giúp em với em cần luôn
1/ Cho ΔABC có góc ACB= 90' + góc ABC. Kẻ đường cao AH của ΔABC CM: AH²= BH.CH 2/ Cho ΔABC (AB ≤ AC), đường phân giác AD. Vẽ tia Dx sao cho góc CDx= góc BAC ( tia Dx và A cùng phía đối với BC), tia Dx cắt AC ở E. CM: a/ ΔABC đồng dạng ΔDEC. b/ DE=DB.
1. Hãy cho biết vai trò của khoa học tự nhiên được thế hiện trong các hình 1.7 đến 1.10. 2. Em hãy kế tên một số hoạt động trong thực tế có đóng góp vai trò của khoa học tự nhiên.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến