Một khối học sinh xếp hàng 2, 3, 5 và 6 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết số học sinh nhỏ hơn 300. Tính số học sinh.

Các câu hỏi liên quan

I. Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: Có bao giờ sông chảy thắng đâu em Sông lượn khúc, lượn dòng mà đến biển Bờ bãi loi thoi xóm làng ẩn hiện Đời sông như đời người trên sông Em yêu anh có yêu được như sông Sông chẳng theo ai, tự chảy nên dòng Sông nhớ biển lao ghềnh vượt thác Mang suối nguồn đi đến suốt mênh mông Đã yêu sông anh chẳng ngại sâu nông Em có theo anh lên núi về đồng Hạt muối mặn lên ngàn, bè tre xuôi về bến Em có cùng lũ lụt với mưa dông Đời sông trôi như đời người trên sông Anh tin bến, tin bờ, tin sức mình đến bể Tin ánh sáng trên cột buồm, ngọn lửa Tin mái chèo cày trên sóng cần lao Anh tin em như đứng mũi chịu sào Anh chẳng sợ mọi đá ngầm sóng cả Anh yêu sông, yêu tự nguồn đến bề Gió về rồi nào ta kéo buồm lên (Vũ Quần Phương- Tình yêu- dòng sông- NXB Văn học, 1988) Câu 1: Văn bản trên được viết theo thể thơ nào? Câu 2: Trong bài thơ, tác giả đã bày tỏ niềm bắn khoăn: “Em yêu anh có yêu được như sông". Vậy nhà thơ đã nêu ra điểm tương đồng nào giữa dòng sông và tình yêu? Câu 3: Chỉ ra và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong khổ thơ: “Anh tin em như đứng mũi chịu sào Anh chẳng sợ mọi đá ngầm sóng cả Anh yêu sông, yêu tự nguồn đến bể Gió về rồi nào ta kéo buồm lên". Câu 4: Thông điệp tình yêu nào trong văn bản có ý nghĩa nhất với anh/chị ?