Một mạch điện gồm hai điện trở R1 và R2 mắc song song. Đặt vào hai đầu đoạn mạch hiệu điện thế U thì cường độ dòng điện chạy qua mạch chính là I = 1,2 A và cường độ dòng điện chạy qua R2 là I2 = 0,5A. Cường độ dòng điện chạy qua R1 là A: I1 = 0,5 A B: I1 = 0,8 A C: I1 = 0,7 A D: I1 = 0,6 A

Các câu hỏi liên quan

Cho biết những câu sau đây câu nào là câu rút gọn, câu nào là câu đặc biệt. Nêu tác dụng của câu đặc biệt, câu rút gọn trong câu đó. 1. Các bạn đang làm gì vậy ?-Dọn vệsinh lớp. 2. Cậu đã làm bài tập xong chưa ?-Làm rồi 3. Ôi ! Nghèo quá. Tôi khổđến thếnày. 4. Thật đẹp quá! Đà Nẵng là quê hương trong lòng tôi tựbao giờ. 5. Hoa hồng! Một loài hoa! Những đóa hoa hồng khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời lung linh. 6. Nga ơi! Nga vẫn ổn chứ?-Tôi không sao. 7. Mình kiểm tra môn văn vào thứmấy vậy Sơn?-Thứsáu. 8. Một đêm đông! Từng đợt gió bấc và những cơn mưa phùn lạnh buốt đến thấu xương. Tôi nằm ngủtrong chăn ấm. Không ra khỏi nhà vì trời còn âm u. Ngủthiếp đi khi nào không hay. Tôi chợt thức giấc. Ôi! Nhìn kìa! Một chiếc lá!Chiếc lá duy nhất còn sót lại trên cành cây khẳng khiu sau đợt đêm đông dài. 9. Một cơn mưa! Đen kịt. Lộp độp. Những cơn mưa rào vào đầu mùa hạkéo đến như rửa sạch cảbầu trời bụi bặm. 10. Đói và lạnh! Mệt và sợ. Nó hớt hãi chạy băng qua khỏi cánh rừng đầy khói lửa bom đạn. 11. Một giờ... hai giờ... Hàng giờđồng hồtrôi qua nhưng nó vẫn chưa làm được câu nào trong đề. 12. Những con ong chăm chỉhút mật từnhụy hoa trong vườn. Một phút... Hai phút... Ba phút... Rồi bốn phút... Nhiều quá!Ong thợsiêng năng làm việc đểđem đến cái đẹp cho đời, hương thơm cho đời. 13. Thương thay! Những sốphận con người bịcuộc đời vùi dậptrong đáy xã hội cũ. 14. Ăn quảnhớkẻtrồng cây. 15. Uống nước nhớnguồn. 16. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. 17. Ăn không nói có. 18. Hỡi ơi! Cuộc sống muôn ngàn khó khăn nhưng vẫn có chút màu hồng GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN, CẢM ƠN CÁC BẠN RẤT NHIỀU

Câu 31. Chính sách cộng điểm ưu tiên hiện nay đã giúp rất nhiều học sinh vùng khó khăn được học đại học nhưng nó cũng lấy đi cơ hội của những bạn học sinh vùng thuận lợi, thi vào các trường tốp trên. Theo em, việc cộng điểm ưu tiên theo quy chế thi THPT quốc gia hiện nay là A. Không phù hợp vì điểm cộng ưu tiên quá nhiều, gây bức xúc cho học sinh ở vùng thuận lợi. B. Không phù hợp vì những bạn điểm thi thấp nhờ ưu tiên vẫn đậu vào trường tốp trên. C. Phù hợp vì góp phần giúp đỡ học sinh ở vùng sâu vùng xa được học đại học để nâng cao trình độ. D. Phù hợp vì học sinh ở vùng sâu vùng xa có lực học yếu. Câu 32. Do lực học trung bình nên H muốn học nghề sau khi thi THPT quốc gia. Theo em, việc làm này của H là A. Phù hợp với năng lực và định hướng nghề nghiệp. B. Không phù hợp vì cần học đại học để nâng cao trình độ. C. Không phù hợp vì muốn xin được việc làm phải có trình độ đại học. D. Phù hợp vì có học đại học ở những trường tốp dưới thì ra trường cũng thất nghiệp. Câu 33. Thấy G cúi chào giáo viên không dạy mình nên H cho rằng đó là điều không cần thiết,là hành vi thừa. Vậy theo em A. Việc làm của G là phù hợp với các chuẩn mực văn hóa tốt đẹp của dân tộc. B. Đồng ý với ý kiến của H. C. Việc làm của G là phù hợp vì để “lấy lòng” giáo viên. D. Việc làm của G là phù hợp vì không chào thì ngại. Câu 34. Trong lúc ăn sáng tại căntin của trường, U vứt giấy lau vương vãi khắp nền nhà dù có sọt rác nên K nhắc nhở U bỏ rác đúng nơi quy định. Theo em A. Vứt rác xuống nền nhà cũng được vì không ai cấm. B. Vứt rác xuống nền nhà cũng được vì chủ quán sẽ dọn. C. Nên bỏ rác đúng nơi quy định để thể hiện là người có văn hóa, trách nhiệm. D. Vứt rác ở đâu cũng được vì đólà căntin chứ không phải lớp học. Câu 35. Vì thần tượng một nam ca sĩ nên H (đang học lớp 11) đã nhuộm tóc đỏ và ăn mặc giống với ca sĩ thần tượng. Việc làm này của H là A. Nên làm để khẳng định cá tính bản thân. B. Nên làm để khẳng định đẳng cấp thời thượng của mình. C. Không nên vì sẽ tốn kém tiền của. D. Không nên vì không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Câu 36. Nhà bạn B rất nghèo, cha mẹ làm mướn, nhưng bạn B rất ham học, có tài năng về toán được đi thi học sinh giỏi quốc gia. Bạn B xin gia đình đi thi, nhưng cha mẹ không đồng ý vì sợ không đạt giải. Nếu là bạn của B em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây? A. Khuyên bạn B xin cha mẹ cho đi thi vì được đi thi là sự cố gắng lớn của B. B. Khuyên bạn B nghe theo cha mẹ nên từ bỏ ý định đi thi. C. Khuyên bạn B đưa chuyện này lên face book tìm lời khuyên. D. Khuyên bạn B bỏ học để gây áp lực buộc cha mẹ phải cho đi thi. Câu 37. T đã 8 tuổi, dù bị liệt hai chân nhưng em rất muốn được đi học. Mẹ T cho rằng em đi học cũng không ích gì và cũng chẳng có trường nào nhận. Nếu em là người thân của T em sẽ làm gì dưới đây? A. Đồng tình với ý kiến của mẹ T. B. Không quan tâm với việc của T. C. Lặng lẽ dạy T học không cho mẹ biết. D. Phân tích cho mẹ hiểu và tìm cách giúp T đi học. Câu 38. Thấy F và H đang xúm nhau xem clip phim sex trên điện thoại, K vội chạy lại xem cùng và K đã tải về rồi gửi cho M, N là bạn của K. Trong trường hợp này việc làm của những ai là không nên? A. Bạn F và H. B. Bạn F, H, và K. C. Bạn F, H, K , M và N. D. Mình bạn K. Câu 39. Sau khi xem thông tin về bắt cóc trẻ em không rõ nguồn trên face book, M rất lo lắng vì nhà mình cũng có em trai 4 tuổi. M đã chia sẻ cho H. H lại chia sẻ cho G. G chia sẻ cho U. U đọc nhưng không bình luận, không chia sẻ cho ai. Trong trường hợp này việc làm của những ai là không nên? A. Bạn M và U. B. Bạn M, H và G. C. Bạn M, H và U. D. Bạn H, G và U. Câu 40. Vì bực tức chuyện tình cảm riêng tư với G nên H đã lên face book chửi bới G. K là bạn H vội chia sẻ chuyện đó cho Y và bình luận thiếu thiện cảm về G. Y lại chia sẻ cho M và N. Trong trường hợp này việc làm của những ai là không nên? A. Bạn G và K. B. Bạn K và H. C. Bạn K, H và Y. D. Bạn K, H, Y, M và N.