Đáp án:
Giải thích các bước giải:
sau 2 giờ ô tô đi được số quãng đường là
$\frac{4}{13}$+$\frac{6}{12}$=$\frac{4}{13}$+$\frac{1}{2}$=$\frac{21}{26}$ ( qđ )
đáp số :$\frac{21}{26}$ quãng đường
Câu 1: Nêu cấu trúc chung của chương trình? Nêu cách dịch và chạy chương trình? Câu 2: Liệt kê 1 số kiểu dữ liệu cơ bản và các kí hiệu của phép toán số học sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal? Câu 3: Hãy viết các cú pháp câu lệnh điều kiện If mà em biết. Câu 4: Hãy viết cú pháp câu lệnh For dạng tiến, dạng lùi. Cho biết cách tính số vòng lặp? Câu 6: Viết các biểu thức trong Pascal về biểu thức toán học a) 13*x*x - 5*y*y b) 58/(3-a*a) c) ((x*x) -3)+ ((y*y) – 4))- 2z d) Sqrt(2a+6) < > 0 e) sqr(32b) -200 f) (45*a/2-a)+3*b Câu 7: Cho đoạn chương trình sau: a:= 7; b:= 20; a:= a-b; b:= 2*a +b; S:=130 div (b-a) ; Sau đoạn chương trình trên giá trị của S bằng bao nhiêu? Câu 8 : Lê có 145 viên bi đỏ, Minh có 285 viên bi xanh. Hỏi số bi của ai nhiều hơn và nhiều hơn bao nhiêu viên bi ? Hãy viết chương trình Pascal để thực hiện bài toán trên. Câu 9 : Có 3 cốc nước A, B và C trong đó cốc A chứa 20ml nước cam và cốc B chứa 30ml nước khoáng, cốc C rỗng. Hãy viết chương trình hoán đổi nước trong 2 cốc A và B. Câu 10: Viết chương trình nhập số HS lớp 8/1 và số HS lớp 9/1 Trường THCS Trần Đại Nghĩa và so sánh số HS 2 lớp. VD. Nếu HS lớp 8/1 > HS lớp 9/1 thì thông báo “ số HS lớp 8/1 nhiều hơn HS lớp 9/1” Nếu HS lớp 8/1 < HS lớp 9/1 thì thông báo “ số HS lớp 8/1 ít hơn HS lớp 9/1” Ngược lại “ số HS 2 lớp bằng nhau”. Câu 11: Viết chương trình in ra các số chẵn lớn hơn 6 và bé hơn 20. Câu 12: Viết chương trình tính hiệu các số nguyên từ 10 đến 0.
1. Cho hình tròn tâm O, bán kính R và hình vuông nội tiếp trong hình tròn đó. Lấy ngẫu nhiên điểm M trong hình tròn. Tìm xác suất để điểm đó rơi vào hình vuông nội tiếp
Câu nào sau đây sai A)Tam giác có 2 cạnh bằng nhau và nột góc 60 độ gọi là tam giác vuông B)Mỗi góc ngoài của tam giác bằng tổng 2 góc trong của tam giác đó C)Tam giác có độ dài 3 cạnh :14 cm,18 cm,30 cm là tam giác vuông D)Ko có câu nào sai
Nêu tên gọi, đặc điểm, tác hại, tính sát thương.... của một số loại bom đạn đó.
Tỉ số phần trăm của 1,2 và 2,5 là
tuấn kiệt như sao buổi sớm Nhân tài như lá mùa thu Việc bôn tẩu thiếu kẻ đỡ đần Nơi duy ác hiếm người bàn bạc Tấm lòng cứu nước, vẫn đăm đăm muốn tiến về đông Cỗ xe cầu hiền, thường chăm chăm còn dành phía tả. ( trích Bình ngô đại cáo) a_ nêu nội dung chính b_xác định phương thức biểu đạt và biện pháp tu từ chủ yếu ~giúp mik với ạ, thanks!!~
Write a story about Winifred Foley, a writer. Use the cues given When / Winifred Foley/ young,/ family/ poor. They/ live / small cottage/ small village. She/ have/ seven brothers/ sisters. She/ sleep/ with/ her three sisters/ small room. When / she / grow up/ she/ want/ dancer/ and/ singer, / she/ could not/ because/ she/ have to/ work/ hard. When / she/ leave / school/ she/ sad. / She/ not good/ mathematics / but / she/ like / reading / and writing.
viết đoạn văn ngắn cảm nhận của nhà thơ trước cảnh thuyền về (trong bài ''Quê Hương''-Tế Hanh)
Bài 1: Cho hình chóp SABC có đáy là tam giác ABC vuông tại B và có cạnh SA vuông góc với mp(ABC). a) Chứng minh rằng: BC vuông góc (SAB) b) Gọi AH là đường cao của tam giác SAB. Chứng minh: AH vuông góc SC Bài 2: Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông, SA(ABCD) a) Chứng minh rằng : , và b) Gọi I, J lần lượt là trung điểm của SC và SD. Chứng minh: Bài 3: Cho tứ diện SABC có SA vuông góc với mp(ABC). Gọi H, K lần lượt là trực tâm của các tam giác ABC, SBC. Chứng minh rằng: a) AH, SK, BC đồng qui b) SC vuông góc (BHK) c) HK vuông góc (SBC) Bài 4: Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông tâm O, SA vuông góc với mp(ABCD). Gọi H, I, K lần lượt là hình chiếu vuông góc của điểm A trên SB, SC, SD a) Chứng minh rằng: AH vuông góc SC và AK vuông góc SC. Từ đó suy ra AH, AK, AI cùng nằm trong một mặt phẳng b) Chứng minh rằng: HK vuông góc (SAC). Từ đó suy ra HK vuông góc AI
làm hộ tui nha mn đang cần gấp mình sẽ vote 5*nha
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến