a) Giải phương trình: \(\frac{x+1}{2}-1=0\) b) Giải hệ phương trình \(\left\{ \begin{align} & 2x-y=3 \\ & {{x}^{2}}+y=5 \\ \end{align} \right.\).A.a) \(x=1\)b) \(\left( 2;1 \right)\) hoặc \(\left( -4;-11 \right)\).B.a) \(x=2\)b) \(\left( 2;1 \right)\) hoặc \(\left( -4;-11 \right)\).C.a) \(x=1\)b) \(\left( 3;1 \right)\) hoặc \(\left( -4;-11 \right)\).D.a) \(x=1\)b) \(\left( 2;1 \right)\) hoặc \(\left( 4;-10 \right)\).
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho parabol (P) có phương trình \(y=\frac{1}{2}{{x}^{2}}\) và hai điểm A, B thuộc (P) có hoành độ lần lượt là \({{x}_{A}}=-1;\,\,{{x}_{B}}=2.\)a) Tìm tọa độ của hai điểm A, B.b) Viết phương trình đường thẳng d đi qua hai điểm A, B.c) Tính khoảng cách từ O (gốc tọa độ) đến đường thẳng (d).A.a) \(A\left( -1;\frac{1}{4} \right)\) \(B\left( 2;6 \right)\).; b) \(y=\frac{3}{2}x+1\)c) \(\frac{3\sqrt{5}}{5}\) B.a) \(A\left( 1;\frac{1}{2} \right)\) \(B\left( -2;2 \right)\).; b) \(y=\frac{1}{2}x+1\)c) \(\frac{2\sqrt{3}}{5}\)C.a) \(A\left( -1;\frac{1}{2} \right)\) \(B\left( 2;2 \right)\).; b) \(y=\frac{1}{2}x+1\)c) \(\frac{2\sqrt{5}}{5}\)D.a) \(A\left( -1;\frac{1}{3} \right)\) \(B\left( 2;3 \right)\).; b) \(y=\frac{1}{2}x+1\)c) \(\frac{2\sqrt{5}}{5}\)
Cho phương trình \({{x}^{2}}-2\left( m+1 \right)x+{{m}^{2}}+m-1=0\) (với m là tham số).a) Giải phương trình khi \(m=0.\)b) Tìm m để phương trình có hai nghiệm phân biệt \({{x}_{1}},{{x}_{2}}\) thỏa mãn điều kiện: \(\frac{1}{{{x}_{1}}}+\frac{1}{{{x}_{2}}}=4\)A.a) \({{x}_{1}}=2+\sqrt{2} ; {{x}_{2}}=2-\sqrt{2}\) b) \(m = 1; m = - \frac{3}{2}\)B.a) \({{x}_{1}}=1+\sqrt{2} ; {{x}_{2}}=1-\sqrt{2}\) b) \(m = 1; m = - \frac{3}{2}\)C.a) \({{x}_{1}}=1+\sqrt{2} ; {{x}_{2}}=1-\sqrt{2}\) b) \(m = 2; m = - \frac{3}{2}\)D.a) \({{x}_{1}}=1+\sqrt{2} ; {{x}_{2}}=1-\sqrt{2}\) b) \(m = 1; m = - \frac{1}{2}\)
Vì sao sự nghiệp giáo dục – đào taọ nước ta được coi là quốc sách hàng đầu?A.Có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, truyền bá văn minh.B.Là điều kiện để phát huy nguồn lực.C.Là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy CNH – HĐH.D.Là điều kiện quan tronhj để phát triển đất nước.
Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục nhằmA.đảm bảo quyền học tập suốt đời của công dân.B.tạo mọi điều kiện để người nghèo có cơ hội được học tập.C.tạo môi trường cho công dân nâng cao nhận thức.D.đáp ứng nhu cầu học tập của công dân.
Đa dạng hóa các loại hình trường lớp và các hình thức giáo dục là nội dung cơ bản của phương hướng nào dưới đây?A.Mở rộng quy mô giáo dục. B.Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.C.Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. D.Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.
Nhà nước có chính sách đúng đắn trong việc phát triển, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng nhân tài là nhằmA.nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.B.ưu tiên đầu tiên cho giáo dục.C. thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.D. mở rộng quy mô giáo dục.
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho hai điểm \(A\left( { - 1; - 1;1} \right),\,\,B\left( {0;0;4} \right)\) và mặt phẳng \(\left( P \right):\,\,x + 2y + z - 1 = 0\). Gọi \(\left( Q \right)\) là mặt phẳng chứa 2 điểm A, B và góc giữa hai mặt phẳng \(\left( P \right);\,\,\left( Q \right)\) bằng \({60^0}\). Phương trình mặt phẳng \(\left( Q \right)\) là :A.\(2x + y - z + 4 = 0\) hoặc \(5x - 11y + 2z - 8 = 0\)B.\(2x + 2y - z + 5 = 0\) hoặc \(5x - 3y - 2z + 8 = 0\)C.\( - 2x - y + z - 4 = 0\) hoặc \(2x - 5y - 2z + 8 = 0\)D.\(x + 2y - z + 4 = 0\) hoặc \( - 11x + 5y - 2z + 8 = 0\)
Trong không gian Oxyz cho mặt phẳng \(\left( Q \right):\,\,x + 2y + z - 3 = 0\) và đường thẳng \(d:\,\,{{x + 1} \over 1} = {{y - 2} \over { - 1}} = {{z + 3} \over { - 1}}\). Viết phương trình mp(P) chứa (d) và hợp với mặt phẳng (Q) một góc \(\alpha \) thỏa mãn \(\cos \alpha = {{\sqrt 3 } \over 6}\).A.\(\left( P \right):\,\, - 5x + 3y - 8z - 35 = 0\)B.\(\left( P \right):\,\,5x - 3y + 8z - 15 = 0\)C.\(\left( P \right):\,\,3x + 5y + 8z + 5 = 0\) D.\(\left( P \right):\,\,8x - 5y + 3z - 1 = 0\)
Biểu hiện nào sau đây thể hiện rõ nhất sự tăng trưởng của ngành nội thương nước ta?A.Sư phân bố của các cơ sở bán lẻ. B.Số lượng các cơ sở buôn bán.C.Tổng mức bán lẻ hàng hóa. D.Số lao động của ngành.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến