Mưa sông Gió bỗng thổi ào,mây thấp lối Buồm căng muốn rách,nước trôi nhanh Trên đường cát bụi vùng theo gió nói mới cô kia lật nửa vành Ếch gọi nhau hoài tự mấy ao Trên bờ,cây hoảng hốt ra sao Đò ngang vội vã chèo vô bến Lớp lớp tràn sông đợt sóng trào Buồm rơi trơ lại cột tre gầy Loang loáng chân trời chớp xé mây Chim lẻ vội vàng bay nhớn nhác Mưa gieo nặng hột xuống sông đầy (Nguyễn Bính) Từ nội dung bài thơ trên và qua thực tế.em hãy viết bài văn miêu tả cảnh mưa trên sông ko chép mạng

Các câu hỏi liên quan

Cho đoạn bình luận dưới đây : "Và trong " Chất người cộng sản ấy " đồng thời còn có chất người nghệ sĩ thực sự . Hồ Chí Minh đã xốn xang bối rối trước 1 đêm trăng đẹp và đã để tâm hồn vượt ngục tìm đến giao hòa với vầng trăng - Lòng theo vời vợi mảnh trăng thu". 1) Nhận định trên nhắc em nhớ đến bài thơ nào của Bác mà em đã học chép lại chính xác bài thơ ấy. 2) Ghi lại câu thơ trong bài thơ là câu nghi vấn và cho biết mục đích của câu nghi vấn đó. 3) Chỉ ra phép điệp ngữ được sử dụng trong bài . Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy. 4) Tác giả Nguyễn Trãi trong bài Côn Sơn Ca đã từng khắc họa : " Côn Sơn suối chảy rì rầm Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai " Chỉ ra điểm giống và khác nhau của 2 câu trên với dòng thơ đầu tiên của bài thơ em vừa chép để thấy cái hay của mỗi cách viết. ( dựa vào câu hỏi 1 ) 5) Viết 1 đoạn văn nghị luận (10-12 câu) thỏa mãn 1 trong 2 yêu cầu sau : a) Đoạn diễn dịch chứng minh : Bài thơ em vừa chép được coi là 1 cuộc " vượt ngục về tinh thần " của người tù cách mạng . Trong đoạn văn có sử dụng câu cảm thán ( gạch và chú thích ). Dựa vào câu hỏi số 1 . b) Đoạn quy nạp chứng minh : Bài thơ em vừa chép có sự hòa cuộn giữa " chất người cộng sản " và chất người nghệ sĩ thực sự . Đoạn văn có sử dụng 1 câu nghi vấn ( chỉ rõ mục đích của câu nghi vấn đó ) . Dựa vào câu hỏi số 1. 6) Kể tên 1 văn bản khác em đã học cũng có nhân vật rơi vào cảnh ngộ mất tự do . Nêu tác giả của văn bản ấy. 7) Sau khi đọc bài thơ , em hãy viết 1 đoạn văn 2/3 trang giấy nêu suy nghĩ về tinh thần lạc quan trong cuộc sống của Bác .