Câu 1: Quyền học tập của công dân được thể hiện: A. Mọi công dân được bình đẳng về cơ hội học tập B. Mỗi người chỉ được học một ngành nghề mà mình chọn C. Người già không được đi học D. Có thể trôn học, bỏ học nếu mình không thích Câu 2: Nhà nước phổ cập giáo dục ở các cấp học nào ? A. Giáo dục mầm non. B. Giáo dục tiểu học. C. Giáo dục THCS. D. Cả A, B, C. Câu 3: Trong hệ thống giáo dục ở nước ta bậc nào là bậc nền tảng? A. Tiểu học B. Trung học cơ sở C. Mầm non D. Trung học phổ thông Câu 4: Công bằng trong giáo dục được thể hiện ở nội dung nào sau đây ? A. Học sinh dân tộc Tày được đi học. B. 40 tuổi vẫn được đi học. C. Nam và nữ đều được đi học như nhau. D. Cả A, B, C. Câu 5: An và Khoa tranh luận với nhau về quyền học tập, Khoa nói: Tớ chẳng thích học ở lớp này tí nào cả vì toàn các bạn nghèo. Lẽ ra các bạn ấy không được đi học mới đúng. Em có nhận xét gì về cách suy nghĩ của bạn Khoa ? A. Khoa hiểu như vậy là đúng vì người nghèo thì chỉ được đi làm không được đi học. B. Khoa hiểu như vậy là đúng vì người nghèo không có tiền để trả tiền đi học. C. Khoa hiểu như vậy là sai vì người nghèo và người giàu đều bình đẳng trước pháp luật. D. Khoa hiểu như vậy là đúng vì có tiền mới được đi học. Câu 6: Việc học đối với mỗi người là vô cùng quan trọng. Nó giúp người ta tránh được hệ quả gì sau đây? A. Làm giàu tri thức B. Phát triển toàn diện cá nhân C. Nghèo khổ không biết làm ăn D. Có hiểu biết Câu 7: Miễn học phí cho học sinh nghèo thể hiện tính chất gì của giáo dục? A. Bình đẳng. B. Không bình đẳng. C. Dân chủ. D. Công khai. Câu 8 : Trẻ em ở độ tuổi nào thì bắt buộc hoàn thành chương trình tiểu học? A. 6 đến 15 tuổi B. 7 đến 15 tuổi C. 6 đến 14 tuổi D. 7 đến 14 tuổi Câu 9: Thành ngữ : Đi một ngày đàng học một sàng khôn nói đến điều gì? A. Vai trò của tự học. B. Vai trò của tự nhận thức. C. Vai trò của việc học. D. Vai trò của cá nhân. Câu 10: Nhà nước thực hiện công bằng trong giáo dục thể hiện tính chất gì? A. Tính nhân đạo. B. Tính nhân văn. C. Tính bình đẳng. D. Cả A và B.
1) Cho tam giác ABC cân tại B, AB = 17cm, AC =16cm Gọi M là trung điểm của AC, Tính BM 2) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB/AC =5/12 và AC - AB = 14cm Tính các cạnh của tam giác đó
5 .hãy trình bày nội dung cơ bản của bộ luật Hồng Đức. Ý nghĩa của sự ra đời bộ luật Hồng Đức 6. Trình bày những đóng góp của vua Lê Thánh Tông trong việc xây dựng bộ máy nhà nước và luật pháp 7. việc tổ chức quân đội thời Lê sơ như thế nào ?Em có nhận xét gì về chủ trương của nhà nước Lê Sơ đối với lãnh thổ của đất nước qua đoạn trích trên.
Cho phân ứng: H2S + Br2 + H2O → HBr + H2SO4 . Tổng hệ số cân bằng của pư là: 18 16 9. 8
Đề bài là vt thanh các câu hoàn chỉnh rồi dựa vào các câu ý vt thành 1 cau chuyện
Cho tam giác nhọn ABC có đường cao CK. Dựng ra phía ngoài tam giác ABC tam giác CAE vuông tại E, tam giác CBF vuông tại F và thỏa mãn ACE = CBA;BCF= CAB . Chứng minh rằng: a) CK/CA = BF/BC b) CK^2= AE . BF
Chứng minh rằng phương trình x^5-5x-1=0 có ít nhất ba nghiệm. giúp mình với nha
Choose the part that needs "correction" in each of the following questions: Question 8: Everglades National Park is protected because of the toxic levels of chemicals in the water. (2 Điểm) A. levels B. because of C. protected D. chemicals
Tớ muốn gỡ mật khẩu google chrome thì phải làm gì bây giờ, không nhớ mật khẩu
Bài 1 bốn tổ học sinh trồng được 950 m2 rau.Biết tổ 1 trồng kém tổ ba là 20m2 ,tổ 2 trồng kém hơn tổ 4 là 70m2 ,tổ 4 trồng được kém hơn tổ 3 là 10m2 .Hỏi mỗi tổ trồng được bao nhieu m2 rau? Bài 2 : hai người chia nhau 720000 đồng người thứ nhất được 1/6 số tiền , người thứ hai sửa được 1/8 số tiền , số tiền còn lại là của người thứ ba .Hỏi người thứ 3 được chia bao nhiêu tiền?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến