Nêu bài học rút ra được từ văn bản “Cây gạo” của tác giả Vũ Tú Nam

Các câu hỏi liên quan

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm ) Câu 1: Chèn hình ảnh vào trang chiếu bằng lệnh: A. Insert → Text Table B. Insert → Picture C. Home → Picture D. File → Save. Câu 2: Đặt hiệu ứng chuyển trang: A. Slide Show → Chọn hiệu ứng B. Animation → Chọn hiệu ứng C. Slide Show → Slide Transition D. Animation → Custom Animation Câu 3: Trình chiếu bài trình chiếu ngoài dùng nút Slide Show A. F1 B. F3 C. F5 D. F7 Câu 4: Để chèn âm từ máy tính vào Slide ta thực hiện: A. Insert ƒ Sound from file B. Insert ƒ Movie from file C. Insert ƒ Movies and Sounds D. Insert ƒ Sound from clip Câu 5: Phầnmềm trình chiếu dùng để làm gì? A. Tạo các bài trình chiếu. B. Tạo các hình vẽ. C. Soạn thảo các trang văn bản. D. Tạo các trang tính và thực hiện tính toán Câu 6: (chọn câu sai) Muốn xóa slide hiện thời khỏi bài điện tử, người thiết kế phải. A. Chọn các đối tượng và nhấn phím Delete. B. Vào Home → chọn Cut. C. Chọn slide và nhấn phím Delete. D. Nhấn chuột phải và chọn Delete. Câu 7: Để cài đặt hiệu ứng cho từng đối tượng em chọn A. Animation ƒ Custom Animation B. Animation ƒ Add Effect C. Animation ƒ Add Animation D. Transition ƒ Animation Câu 8: Cách mở mẫu bài trình chiếu (Slide Design…)? A. Insert → Slide Design… B. View → Slide Design… C. Format → Slide Design… D. Design Câu 9: Để tạo một bài trình chiếu, ta cần thực hiện mấy bước cơ bản: A. 4 B. 5 C. 6 D. 7 Câu 10: Một bài trình chiếu gồm có 5 trang chiếu. Trang đầu tiên được gọi là trang gì? A. Tiêu đề trang B. Trang tiêu đề C. Cả a,b đều đúng D. Cả a,b đều sai PHẦN II: TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1: Phần mềm trình chiếu là gì? Hãy nêu chức năng chính của phần mềm trình chiếu. (1 đ) Câu 2: Hãy cho biết mục đích của việc chèn hình ảnh, âm thanh hay đoạn phim vào trang chiếu? Nêu các bước cần thực hiện để chèn hình ảnh vào trang chiếu? (1.5 đ) Câu 3: Theo em hiểu hiệu ứng động là gì? Có mấy loại hiệu ứng động? Hãy nêu các bước thực hiện chèn hiệu ứng động (2.5 đ).

1. She doesn’t live in London because she doesn’t know anyone there  If ………………………………………………………………. 2. I don’t have a spare ticket. I can’t take you to the concert  If I ………………………………………………………………... 3. The schoolchildren sowed some seeds, but they forgot to water them so they didn’t grow.  If the children ……………………………………………………….. 4. They don’t understand the problem. They won’t find a solution  If they ……………………………………………………………. 5. Carol didn’t answer the phone because she was studying..  If Carol …………………………………………………… 6. Rita is exhausted today because she didn’t get any sleep last night.  If Rita ……………………………………………………… 7. He can’t park near his office; that’s why he doesn’t come by car  If he …………………………………………………….. 8. The flats are not clearly numbered, so it is very difficult to find anyone.  If the flats …..……………………………………………………….. 9. I don’t know her e-mail address, so I can’t tell you  If I ……………………………………………………………………. 10. She works in the evening. She has no time to play with her children  If she …………………………………………………………………. 11. He doesn’t see the signal so he doesn’t stop his car  If he …………………………………………………………………. 12. Peter gets bad marks because he doesn’t prepare his lessons well  If Peter ……………………………………………………………… 13. Mary doesn’t have enough money. She can’t buy a new car. - If Mary ………………………………………………………………