Nêu các đơn vị phân loại của các nhóm sinh vật trên trái đất
nêu các đơn vị phân loại của các nhóm sinh vật trên trái đất
đang cần gấp
giới, ngành, lớp, bộ, họ, chi, loài
Tính xác suất xuất hiện cây có hai alen trội ở F2 biết cây cao 120cm
4. Ở một loài thực vật lưỡng bội, tính trạng chiều cao cây do hai gen không alen là A và B cùng quy định theo kiểu tương tác cộng gộp. Trong kiểu gen nếu cứ thêm một alen trội A hay B thì chiều cao cây tăng thêm 10 cm. Khi trưởng thành, cây thấp nhất của loài này có chiều cao 100 cm. Giao phấn (P) cây cao nhất với cây thấp nhất, thu được F1, cho các cây F1 tự thụ phấn. Biết không có đột biến xảy ra, theo lí thuyết, cây có chiều cao 120 cm ở F2 chiếm tỉ lệ
A. 25,0%. B. 37,5%. C. 50,0%. D. 6,25%.
Xác định kiểu hình F1 biết A là đỏ, a là tím và B là có màu, b là không màu
.Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa tím.Sự biểu hiện màu sắc của hoa còn phụ thuộc vào một gen có 2 alen (B và b) nằm trên một cặp nhiễm sắc thể khác. Khi trong kiểu gen có alen B thì hoa có màu, khi trong kiểu gen không có alen B thì hoa không có màu(hoa trắng). Cho giao phấn giữa hai cây đều dị hợp về 2 cặp gen trên. Biết không có đột biến xảy ra, tính theo lí thuyết, tỉ lệ kiểu hình thu được ở đời con là
A. 9 cây hoa đỏ : 4 cây hoa tím : 3 cây hoa trắng.
B. 9 cây hoa đỏ : 3 cây hoa tím : 4 cây hoa trắng.
C. 12 cây hoa tím : 3 cây hoa đỏ : 1 cây hoa trắng.
D. 12 cây hoa đỏ : 3 cây hoa tím : 1 cây hoa trắng
Bảng tóm tắt các tỉ lệ phân li kiểu hình của các kiểu tương tác tương ứng
Nêu tỉ lệ giới tính quần thể sinh vật
tỉ lệ giới tính quần thể sinh vật là gì?
Tính số ribonu và số aa biết L = 5100Å
một mạch gen của sinh vật nhân sơ dài 5100 Aoo có thê phiên mã tạo ra mARN có bao nhiêu ribônuclêôtit và mã hóa được bao nhiêu axit amin trong phân tử protein?
Tính số ribonu biết L = 10200Å
Một gen của sinh vật nhân sơ dài 10200 Å có thể phiên mã tạo ra một mARN có bao nhiêu ribônclêôtit ?
Cho ví dụ về sự tiêu diệt loài sinh vật có hại tạo điều kiện cho loài sinh vật khác phát triển
Cho ví dụ về Sự tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại tạo điều kiện cho loài sinh vật khác phát triển. (ngắn).
GIÚP MK VỚI!!!!!!!!!
Nêu khái niệm trội không hoàn toàn
hiện tượng tính trạng trội không hoàn toàn là gì ? nêu ví dụ và vẽ sơ đồ lai minh họa từ P->F2 của phép lai 1 cặp tính trạng với tính trạng trội không hoàn toàn
Viết sơ đồ lai từ P đến F2 biết F1 100% ruồi giấm mắt đỏ cánh dài
Khi đem lai bố mẹ đều thuần chủng khác nhau về kiểu gen nhận được F1 đồng loạt ruồi giấm mắt đỏ cánh dài
1, Tiếp tục cho ra các cá thể F1 giao phối thu được F2 có kết quả
Ở giới cái : 881 mắt đỏ, cánh dài : 293 mắt đỏ cánh ngắn
Ở giới đực : 439 đỏ, cánh dài ; 442 trắng dài;146 đỏ ngắn; 147 trắng ngắn
Biết mỗi cặp tính trạng do 1 gen điều khiển
a BIện luận quy luật di truyền màu mắt
b, Quy luật di truyền nào chi phối tính trạng chiều dài cánh
c, Viết kiểu gen P,F1,F2
Tính %Nu và số liên kết hóa trị biết U = 150, G = 360, X = 165 và A = 75
Một phân tử ARN có số ribonu từng loại như sau: U=150; G=360; X=165; A=75
a. Tính tỉ lệ phần trăm từng loại ribonu của ARN
b.Tính số liên kết hóa trị của phân tử ARN đó
c. Tính số nu từng loại của gen đã tổng hợp nên ARN nói trên
giúp mình với
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến