Nêu cấu trúc di truyền tồn tại nguyên tắc bổ sung
Những cấu trúc di truyền nào có tồn tại NTBS? Từ nguyên tắc đó có thể suy ra được những điều gì?
Vẽ sơ đồ thể hiện cơ chế di truyền ở cấp độ phan tử và nêu ý nghĩa của mỗi khâu trong sơ đồ đó.
- Hệ quả của nguyên tắc bổ sung được thể hiện ở những điểm sau:
+ Tính chất bổ sung của hai mạch, do đó khi biết trình tự đơn phân cùa một mạch thì suy ra được trình tự các đơn phân của mạch còn lại.
+ Về mặt số lượng và tỉ lệ các loại đơn phân trong ADN:
A = T, G = x=> A + G = T + X
Trình bày ý nghĩa tương quan trội lặn
- Tương quan trội lặn là gì? ý nghĩa
Trình bày những hoạt động tiêu cực và tích cực của con người đối với môi trường
Trình bày những hoạt động tiêu cực và tích cực của con người đối với môi trường?
Nêu số NST ở kì đầu và kì giữa biết 2n = 14
ở đậu hà lan , 2n= 14NST . một tế bào đang ở kì sau ( kì đầu, kì cuối, kì giữa) của NP, số NST trong tế bào đó bằng bao nhiêu
Nêu phương pháp phát hiện cơ chế đa bội
Câu 1 : .:Cơ thể đa bội được phát hiện bằng phương pháp nào là chính xác nhất ?
Câu 2: Trong tế bào một người đếm thấy có 46 NST, cặp NST số 23 có 3 chiếc NST X.
Người đó bị đột biến về số lượng NST dạng
Nêu thành tựu tiến bộ của thế kỉ 20
Được xem là tiến bộ của TK 20 . đó là việc tạo ra: A. ngô lai
B. cà chua lai
C. đậu tương lai
d. Lúa lai
Nêu loại đột biến ứng dụng trong chế tạo mạch nha, kẹo và bia
Hoạt tính của enzim amilaza tăng, làm hiệu suất chế tạo mạch nha, kẹo, bia, rượi tăng lên là ứng dụng của loại đột biến nào sau đây?
A. Lặp đoạn NST. B. Mất đoạn . C. Chuyển đoạn. D. Đảo đoạn.
Nêu số lượng Nu trong mỗi vòng xoắn của phân tử ADN
Mỗi vòng xoắn của phân tử ADN có chứa :
A. 20 nuclêôtit B 20 cặp nuclêôtit C. 10 nuclêôtit D. 30 nuclêôtit
B 20 cặp nuclêôtit C. 10 nuclêôtit D. 30 nuclêôtit
C. 10 nuclêôtit D. 30 nuclêôtit
D. 30 nuclêôtit
Nêu các nhân tố sinh thái ảnh hưởng đến cây sống trong vườn
CÂY SỐNG TRONG VƯỜN CHỊU ẢNH HƯỞNG BỞI NHỮNG NHÂN TỐ SINH THÁI NÀO? SẮP XẾP THEO TỪNG NHÓM.
Nêu quy luật phát hiện trong phép lai 1 cặp tính trạng
Trên cơ sở phép lai 1 cặp tính trạng Men đen đã phát hiện ra:
A. quy luật đồng tính và phân li
B. quy luật phân li
Nêu cách sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên
Nhiệm vụ của người học sinh đối với việc sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên là gì ?
mọi người ơi giúp mình giải đáp với
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến