Nêu loại giao tử được tạo thành ở cá thể mang kiểu gen XY
có mấy loại giao tử được tạo thành ở cá thể mang kiểu gen XY
Có 2 loại giao tử: 1 giao tử mang X và 1 giao tử mang Y.
Tính số NST đã cung cấp biết 2n = 8 nguyên phân 7 đợt
một tế bào sinh dục đực của ruồi giám 2n=8 nguyên phân 7 đợt ở vùng sinh sản rồi chuyển qua vùng sinh trưởng và bước và vùng chín để tạo thành các tinh trùng.
a) môi trường tế bào đã cung cấp nguyên liệu tương đương với bao nhiêu NST đơn cho quá trình nguyên phân và giảm phân của tế bào sinh dục nói trên ?
b) số lượng tinh trùng có thể tạo được?
Trình bày quá trình phát sinh giao tử ở thực vật
Trình bày quá trình phát sinh giao tử ở thực vật? váo so sánh với quá trình phát sinh giao tử ở động vật?
giúp mình với!!
Tính số hợp tử không nở biết một chim cái đẻ 20 trứng khi ấp chỉ có 3/5 số trứng nở
Câu 1: Một chim cái đẻ 20 trứng, khi ấp chỉ có \(\dfrac{3}{5}\) số trứng nở, chứa 936 NST đơn. Số tinh trùng tham gia thụ tinh có 624.103 NST đơn, số tinh trùng được thụ tinh chiếm tỉ lệ \(\dfrac{1}{1000}\) so với tổng số tinh trùng tham gia thụ tinh.
a. Xác định số trứng được thụ tinh nhưng không được nở thành chim non.
b. Bộ NST của các loại trứng có số lượng như thế nào?
Tính số ong đực và ong thợ biết 2n = 32 và số NST đơn trong các ong con là 65536.10^2
Câu 3:Ong mật có bộ NST 2n = 32. Ở loài này có hiện tượng sinh sản trứng được thụ tinh nở thành ong thợ, trứng không được thụ tinh nở thành ong đực. Một ong chúa đẻ 1000 trứng, nở thành 1000 ong con. Tổng số NST đơn trong các ong con là 65536.102.
a. Tính số ong đcự và ong thợ trong đàn ong con. Biết rằng trứng hoặc hợp tử muốn nở thành ong con đã trải qua 8 lần nguyên phân liên tiếp.
b. Tính số tinh trùng tham gia thụ tinh. Biết hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là 75%.
Tính số Nu biết rA - rG = 350 và rU - rX = 250
Một phân tử mARN có hiệu số giữa A với G bằng 350, giữa U với X bằng 250. Gen tạo ra mARN có hiệu số giữa T với X bằng 25% số nu của gen.
a) xác định số lượng từng loại nu của gen.
b) Xác định số nu mỗi loại của mARN và của gen tổng hợp nên mARN đó.
Xác định kết quả F1 và F2 biết hạt vàng trội hoàn toàn so với hạt xanh
1) Ở đậu Hà Lan, hạt vàng là trội hoàn toàn so với hạt xanh. Xác định kết quả ở F1 và F2 khi cho lai giữa hạt vàng thuần chủng với hạt xanh thuần chủng
Xác định kiểu hình P biết F1 có tỉ lệ kiểu hình 3/1 và 1/1
1> cho biết kiểu hình của P trong trường hợp F1 có tỉ lệ kiểu hình 3:1 và 1:1
2> Những phép lai nào cho tỷ lệ kiểu hình 3:1 , những phép lai nào cho tỉ lệ kiểu hình 1:2:1 . Ví dụ ?
3> ở 1 loài thực vật , gen A là gen trội quy định quả dài , a là gen lặn quy định quả ngắn.
a)Khi cho lìa thực vật này tự thụ phấn , có thể xảy ra các phép lai nào ?
b) Khi cho giao phấn nếu không kể đực cái có mấy phép lai ? Viết các phép lai có thể xảy ra
Xác định tính trạng và viết sơ đồ lai biết F1 thu được 100% cây thân cao
Câu 1 :Ở cà chua, cho lai cặp bố mẹ thuần chủng về cặp tính trạng tương phản: thân cao lai thân thấp thu được F1 toàn cây cà chua thân cao. Cho F1 giao phấn với nhau thu được F2 là 304 thân cao, 101 thân thấp. Hãy:
a, Biện luận xác định tính trạng trội, lặn
b, Viết sơ đồ lai
Câu 2: Ở cà chua, tính trạng chín sớm là trội hoàn toàn với chín muộn, cho lai cặp bố mẹ cà chua chín sớm thuần chủng với cà chua chín muộn. Hãy:
a, Xác định kết quả lai ở F1 và F2
b, Nêu cách phát hiện được cây cà chua chín sớm thuần chủng
Viết sơ đồ lai từ P đến F2 biết F1 có 100% cây thân cao, quả tròn
Ở một loài thực vật cho giao phấn cây thân cao quả bầu dục thuần chủng với cây thân thấp, quả tròn thuần chủng thu được F1 đồng loạt cây thân cao, quả tròn. Cho F1 giao phấn với nhau, F2 thu được 4 loại kiểu hình với tổng số 400 cây, trông đó thân thấp quả bầu là 25 cây. Biết rằng trong quá trình giảm phân phát sinh giao tử và quá trình thụ tinh diễn ra bình thường.
1. Biện luận và viết sơ đồ lai từ P đến F2.
2. Cho cây thân cao quả tròn KG AaBb lai với thân cao quả bầu KG Aabb. Không viết sơ đồ lai hãy tính toán để dự đoán tỉ lệ xh cây thân cao quả bầu dục ở thế hệ con
Nêu ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống thực vật
1.giới hạn sinh thái là gì? Trong giới hạn sinh thái có những khoảng giá trị nào?
2.Hãy nêu ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống thực vật. Con người đã vận dụng hiểu biết về tác động của nhân tố ánh sáng và sản xuất như thế nào?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến