Văn bản trên chủ yếu sử dụng phong cách ngôn ngữ nào? Tại sao anh/chị có ý kiến như vậy?A.B.C.D.
Đoạn thơ trên đã sử dụng phương thức biểu đạt nào?A.B.C.D.
Trong đoạn thơ em vừa chép có những gì ảnh được lặp lại từ khổ thơ đầu. Đó là những hình ảnh nào? Ý nghĩa của những hình ảnh ấy trong việc lặp lại ở đoạn thơ em vừa chép?A.B.C.D.
Chép 7 câu thơ tiếp theo để hoàn thành đoạn thơ.A.B.C.D.
Đọc đoạn văn có thể thấy Phương Định rất hiểu chị Thao. Có lẽ vì thế mà tình cảm giữa họ không chỉ là tình đồng đội giữa những người cùng chung nhiệm vụ mà còn là một tình bạn đẹp. Hãy viết một bài văn nghị luận khoảng một trang giấy thi về đề tài tình bạn đẹp.A.B.C.D.
Phương Định thích hát và mặc dù hiểu “những tình cảm quay cuồng” trong chị Thao nhưng cô không hát khi chị yêu cầu, thậm chí còn “đâm cáu với chị”. Hãy đặt mình vào vị trí của Phương Định trong tác phẩm để lí giải những tình cảm của chị Thao và hành động của chính Phương Định.A.B.C.D.
Xét về mặt cấu tạo, các câu: “Thích Ca-chiu-sa của Hồng quân Liên Xô” “Thích ngồi bó gối mơ màng; “Về đây khi mái tóc còn xanh xanh …” “Thích nhiều” . Thuộc kiểu câu gì? Vì sao? Nêu hiệu quả diễn đạt của câu ấy trong đoạn vănA.B.C.D.
Thế nào là nghĩa tường minh và hàm ý? Để sử dụng hàm ý, cần có những điều kiện nào?A.B.C.D.
Từ nội dung của đoạn thơ, em hãy viết một đoạn văn nghị luận xã hội (từ 15 đến 20 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa lẽ sống cao đẹp của tuổi trẻ ngày nay đối với đất nước.A.B.C.D.
Chép tiếp ba câu thơ còn lại để hoàn chỉnh khổ thơ trên. Cho biết khổ thơ đó trích trong bài thơ nào? Tác giả là ai?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến