Nêu vai trò của lớp vỏ trái đất đối với tự nhiên và hoạt động con người?

Các câu hỏi liên quan

Ni dung dn tập Khát 7 tudm 3,4 tháng 3/2020 MÔN NGỮ VĂN Bài 1: Nói về thân phận nguời phụ nâữ trong xã hội phong kiến, có bải ca dao sau: Thán em như tấm lụa đào Phát phơ giữa cho biết vào tay ai. a. Phương thúc biểu đạt của bài ca dao trên là gi? b. Chi ra biện pháp tu từ duợc sử dụng trong hai cầu trên và nêu tác dụng. c. Bài ca dao cho em hiểu thêm điều gi về thân phận nguời phụ nữ xua? d. Trong chương trinh Ngữ văn 7 có tác phẩm khác cũng viết về nguời phụ nữ. Em hãy cho biết tên tác phẩm, tác giá và thể loại của tác phẩm đó? Hinh anh người phụ nữ trong tác phẩm ấy có gi khác so với các bái ca dao than thân dân gian? Viết đoạn văn từ 12´ 15 câu trinh bảy suy nghĩ của em về vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống hiện nay. Bài 2: Đọc văn hán sau và trả lời các câu hỏi: Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quy. Có khi được trung bày trong tủ kinh, trong binh pha lê, rò ràng đễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kin đảo trong rương, trong hóm, Bến phận của chúng ta là làm cho nhứng của quy kin dảo ấy đều được đưa ra trung bày. Nghĩa là phải ra sửc giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thán vêu nước của tất cả mọi người đếu được thực hành vào công việc yêu nưoc. công việc kháng chiến. (Trich Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" - HCM, Ngũ Văn 7 tập 2,NXB GDVN) a. Doạn vân trên viết theo phuomg thức biểu dạt náo? b. Nêu xuất xử của văn bản Tinh thần yêu nuóc của nhân dân ta". c. Xác định 2 cầu rút gọn có trong doạn trich trên và cho biết thành phần nào duợc rút gon? Việc sử dụng 2 câu rút gọn đó có tác dụng gi? d. Viết một đoạn vân khoáng 12 luôn có những việc làm thiết thực, ý ngkĩa thế hiện tinh thân yêu nnhc bắt diệt." 15 cầu để làm sáng tó luận điểm: Thổ hệ trẻ Vit Nam ngày nay * Soạn bài Yêu cầu: HS soạn các bài sau (SGK Ngữ Văn 7- tập 2) vào và soan văn: 1. Những tro lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu 2. Luyện tập viết doạn van giải thích 3. Dùng cụm chủ vị để mở rộng cầu ( Luyện tập) ĐỂ 2 Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu Có một phụ nữ vửa mất con trai, bà tim đến một nhà hiển triết và nói: - Có lời cầu nguyễn nào mà ông biết có thể đem con trai tôi sống lại? Nhà hiển triết bảo: - Hãy đem về đây cho ta một hạt giống cây mù tạt được trồng từ gia đĩnh nào chưa timg bao giờ biết đến đau khổ, Nguười phụ nữ ngay lập tức lên đường đi tỉm hạt giống thần kỷ. Đầu tiên bà đến gõ ca một ngói nhà lớn sang trọng và hỏi: - Tôi đang tỉm hạt giống cây mủ tạt từ gia đình chưa bau giờ biết đến đau khổ, có phải nơi này không? Nội đung ôn tập Khối 7 tuần 3,4 thàng 3/2020 Họ trả lời bà đã đến nhầm chỗ và bắt đầu kế những tai họa đã xảy đến với gia đĩnh ho. Bà ngồi lại an ủi họ rối tiếp tục lên đưởng đi tìm hạt giống thần kỷ. Nhưng bắt cử nơi nào bà ghẻ vào, dù ở những ngói nhà tối tàn hay sang trọng. bà đều được nghe những chuyyn dau buồn này đến chuyện bất hạnh khác, Bà trở nên quan tâm và rất muốn chía sẻ nổi buồn của người khác đến nổi bà đã quên đi nỗi buồn của chính bà và quên câu hỏi về hạt giống cây mù tạt thần kỳ mà bà tìm kiểm. Thể đó, cách quên đi nỗi buồn của chính minh tốt nhất là hãy chia sẻ với những người khác, bạn sẽ thấy được sự cảm thông và nổi buổn của chính mình cũng được tan biển đi, Hãy quên đi nổi buồn, bạn nhé! 1. Xác định phuơng thức biểu đạt của văn bản trên? 2. Em hiểu như thể nào về hinh ảnh hạt giống cây mù tạt trong câu vân "Hãy đem vvé đây cho ta một hạt giống cây mù tạt được trong từ gia đình nào chưa tỉng bao giờ biết đến đau khổ"? 3. Bài học sâu sắc nhất em rút ra đuợc sau khi đọc văn bản trên là gi? 4. Viết một bải Tập làm văn khoảng 1 trang giấy để chia sẽ về một nổi buon mà em đã gặp phải và cách em đã làm để vượt qua nỗi buồn ấy. • Soạn bài Yêu cầu: HS soạn các bài sau (SGK Ngữ Văn 7 - tập 2) vào và soan văn: 1. Ca Huế trên sông Hương 2. Liệt kẻ 3. Tim hiểu chung về văn bản hành chính 4.Quan Âm Thị Kinh ( trich đoạn “ Nỗi oan hại chồng")

1 Hai quả cầu làm bằng đồng cùng thể tích, một quả đặc và một quả rỗng (được hàn kín, không có khe hở) cùng được nhúng chìm trong dầu. Độ lớn cuả lực đẩy Ácsi met do dầu tác dụng A: lên quả cầu rỗng mạnh hơn B: lên hai quả cầu là bằng nhau C: lên quả cầu đặc mạnh hơn D: lên hai quả cầu là không so sánh được 2 Một người đi xe máy từ A đến B theo hai đoạn đường liên tiếp: đoạn đường thứ nhất đi hết 15 phút; đoạn đường còn lại đi hết 30 phút với vận tốc 12m/s. Biết vận tốc trung bình của người đó trên cả quãng đường AB là 36km/h. Chiều dài đoạn đường thứ nhất là: A: 3 km B: 21,6 km C: 5,4 km D: 10,8 km 3 Lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên một vật nhúng trong chất lỏng A: hướng thẳng đứng từ trên xuống dưới. B: hướng thẳng đứng từ dưới lên trên C: theo mọi phương. D: ngược chiều với lực khác tác dụng lên vật đó. 4 Trong các cách làm sau, cách nào làm tăng được lực ma sát ? A: Tăng độ nhám mặt tiếp xúc. B: Tăng độ nhẵn mặt tiếp xúc C: Tra dầu mỡ bôi trơn mặt tiếp xúc D: Tăng diện tích mặt tiếp xúc 5 Chọn phát biểu đúng. A: Một vật đang chuyển động thì nó sẽ chuyển động trong mọi trường hợp. B: Một vật đứng yên hay chuyển động còn phụ thuộc vào khoảng cách so với vật khác. C: Một vật đứng yên hay chuyển động phụ thuộc vào vật mốc được chọn. D: Một vật đứng yên thì nó sẽ đứng yên trong mọi trường hợp. 6 Một người ngồi trên đoàn tàu đang chạy thấy nhà cửa bên đường chuyển động. Khi ấy người đó đã chọn vật mốc là A: toa tàu. B: bầu trời. C: cây bên đường. D: đường ray. 7 Trường hợp nào sau đây không cần tăng ma sát? A: Phanh xe để xe dừng lại. B: Kéo vật trên mặt đất. C: Đi trên nền đất trơn. D: Ô tô vượt qua vũng lầy 8 Lực ma sát nào giúp ta cầm quyển sách mà không trượt khỏi tay ? A: Lực ma sát trượt và lực ma sát nghỉ. B: Lực ma sát lăn C: Lực ma sát nghỉ. D: Lực ma sát trượt 9 Phát biểu nào sau đây đúng về áp suất chất lỏng ? A: Chất lỏng chỉ gây áp suất lên các vật nhúng trong nó B: Chất lỏng chỉ gây áp suất lên đáy bình và thành bình. C: Chất lỏng gây áp suất lên đáy bình, thành bình và các vật ở trong chất lỏng D: Chất lỏng chỉ gây áp suất lên đáy bình