* Nguyên lý làm việc của hệ thống bôi trơn có 3 trường hợp:
- Trường hợp làm việc bình thường: khi động cơ lm việc,cdầu bôi trơn được bơm dầu hút từ cacte và được lọc sạch ở bầu lọc tinh, qua van khống chế tới đường dầu chính để đi bôi trơn các chi tiết, sau đó trở về cacte.
- Trường hợp nhiệt độ dầu cao quá giới hạn định trước: khi động cơ làm việc, dầu bôi trơn đc bơm dầu hút từ cacte và đc lọc sạch ở bầu lọc tinh, qua van khống chế tới đg dầu chính để ik bổi trơn các chi tiết, sau đó trở về cacte.
- Trường hợp áp suất dầu vượt giá trị cho phép: van an toàn sẽ mở một phần dầu chảy về phía trước bơm.
Vẽ sơ đồ khối thể hiện đường hệ thống dầu đi qua trong ba trường hợp đó