Nguyên nhân quan trọng nhất làm cho gió mùa Tây Nam có thể ảnh hưởng tới đồng bằng Bắc Bộ là do
A. áp thấp Bắc Bộ khơi sâu tạo sức hút mạnh.   
B.gió mùa Tây Nam vượt qua dãy Trường Sơn.
C.gió mùa Đông Nam hoạt động mạnh. 
D.ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đầu mùa hạ.

Các câu hỏi liên quan

Giải thích sự hoạt động của đồng hồ chỉ mức xăng trong thùng xăng của ô tô mô tả như hình 5 khi mức xăng tăng hoặc giảm. Trong đó: (1) – kim đồng hồ chỉ mức xăng bằng sắt; (2) – khóa K; (3), (4) – hai cuộn dây lõi sắt; (5) - biến trở có con chạy quay D, (6) – phao xăng.
A, B,C là các điểm được nối với nhau bằng dây dẫn không đáng kể. Đoạn OE cách điện.
A.Khi mức xăng trong thùng xăng giảm, phao xăng (6) nổi trên mặt xăng bị trục xuống, làm con chạy D của biến trở (5) chuyển động về bên trái. Khi con chạy D trùng với đầu M thì cuộn dây (4) (đầu cuộn dây (4) được nối vào cực dương của nguồn điện và được nối đất như mạch điện) bị mất từ tính và kim xăng 1 bị hút về cuộn dây (3). Khi thùng xăng không có xăng thì kim xăng sẽ nằm ở tận cùng bên trái, ở vị trí số 0 trên chia bảng độ.
B.Khi mực xăng trong thùng xăng tăng, phao xăng (6) nổi lên trên mặt xăng được nâng cao làm con chạy D của biến trở 5 chuyển động về bên phải trùng với đầu N của biến trở (5). Khi đó, cuộn dây (4) có từ tính trở thành nam châm điện và kim xăng 1 bị hút về cuộn dây (4). Khi thùng xăng đầy thì kim xăng sẽ nằm ở tận cùng bên phải, ở vị trí số (1) trên bảng chia độ.
C.Khi mức xăng trong thùng xăng giảm hay tăng, phao xăng (6) nổi trên mặt xăng được nâng lên, làm con chạy D của biến trở (5) chuyển động về bên trái. Khi con chạy D trùng với đầu M thì cuộn dây (4) (đầu cuộn dây (4) được nối vào cực dương của nguồn điện và được nối đất như mạch điện) bị mất từ tính và kim xăng 1 bị hút về cuộn dây (3). Khi thùng xăng không có xăng thì kim xăng sẽ nằm ở tận cùng bên trái, ở vị trí số 0 trên chia bảng độ.
D.Cả A và B.