Nêu biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu (2) của đoạn văn trên và tác dụng của nó. A.B.C.D.
Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên là gì? Câu nào là câu nêu luận điểm của đoạn? A.B.C.D.
Tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh? Xác định kiểu so sánh trong các câu văn vừa tìm?A.B.C.D.
Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?A.B.C.D.
a. Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ. (Viễn Phương, Viếng lăng Bác)A.B.C.D.
Nêu ngắn gọn nội dung đoạn văn.A.B.C.D.
Thế nào là nhân hóa? Kể tên các kiểu nhân hóa đã học ? Gạch chân những từ ngữ sử dụng phép nhân hóa trong câu văn sau, cho biết thuộc kiểu nhân hóa nào? - Ông Mặt trời đạp xe qua đỉnh núi.A.B.C.D.
Cho góc \(\angle xAy = {60^o}\) và \(\left( O \right)\) là đường tròn tiếp xúc với tia Ax tại B và tiếp xúc với tia Ay tại C. Trên cung nhỏ \(BC\) của đường tròn \(\left( O \right)\) lấy điểm M và gọi D, E, F lần lượt là hình chiếu vuông góc của M trên BC, CA, AB.a) Chứng minh tứ giác CDME là tứ giác nội tiếp.b) Tính số đo của góc \(\angle EDF\).c) Chứng minh rằng \(M{D^2} = ME.MF\).A.B.C.D.
Cho \(\left( P \right)\) là đồ thị hàm số \(y = - \frac{1}{2}{x^2}\), \(\left( d \right)\) là đồ thị hàm số \(y = 2x\) và \(\left( {d'} \right)\) là đồ thị hàm số \(y = - x\)a) Vẽ đồ thị của các hàm số \(y = - \frac{1}{2}{x^2}\), \(y = 2x\) và \(y = - x\) trên cùng một mặt phẳng tọa độ.b) Các đồ thị \(\left( P \right)\), \(\left( d \right)\) và \(\left( {d'} \right)\) có một điểm chung là gốc tọa độ O. Gọi A là giao điểm thứ hai của \(\left( P \right)\) và \(\left( d \right);\) B là giao điểm thứ hai của \(\left( P \right)\) và \(\left( {d'} \right)\). Chứng minh rằng tam giác OAB vuông và tính diện tích tam giác OAB (đơn vị đo trên các trục tọa độ là xentimét).A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến