Nội dung
Cuộc sống hiện tại với nhiều đổi thay và mối quan hệ lạnh nhạt , bị lãng quên của người với trăng
* Khổ thơ thứ 3 bài '' ÁNH TRĂNG '' nội dung chính là:
Từ hồi về thành phố Quen ánh điện cửa gương Vầng trăng đi qua ngõ Như người dưng qua đường
- Những điểm đổi thay thay khi trở về thành phố với sự lãng quên và cách xa giữa tác giả với vầng trăng
Viết bài thơ về cô giáo ( ko chép mạng )
cho tam giác ABC nhọn (AB>AC) nội tiếp (O;R) . Các tiếp tuyến tại B va C cắt nhau tai M . Gọi H là giao điếm của OM va BC . Từ M kẻ đường thẳng song song với AC , đường thẳng cắt (O) tại E và F . cắt BC tại I , cắt AB tại K. a)Cm: MO vuông góc BC và ME.MF = MH.MO . b)Cm: tứ giác MBKC nội tiếp . Từ đó suy ra M,B,K,O,C cùng thuộc đường tròn c) đường thẳng Ok cắt (O) tại N và P . đường thẳng PI cắt (O) tại Q.Cm: ba điểm M,N,Q thẳng hàng GiÚP MÌNH VỚI CẢM ƠN Ạ
Tác động của cuộc công nghiệp lần thứ nhất đối với thời điểm đó và hiện nay Làm ơn giúp em. Em cb thi ạ
Hãy cho biết biện pháp tu từ sử dụng trong câu thơ sau : Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ Ai giúp mình không ! :((( Làm ơn giúp vs ạ !
...Quê hương là cầu tre nhỏ Mẹ về nón lá nghiêng che Là hương hoa đồng cỏ nội Bay trong giấc ngủ đêm hè Quê hương là vàng hoa bí Là hồng tím giậu mồng tơi Là đỏ đôi bờ dâm bụt Màu hoa sen trắng tinh khôi Quê hương mỗi người chỉ một Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương có ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người a) Xác định thể thơ, phương thức biểu đạt b) Đoạn thơ đã sử dụng những biện pháp tu từ nào? Chỉ ra và nêu tác dụng c) Tìm và chỉ rõ những phương tiện liên kết trong khổ thơ 3 d) Theo em tác giả muốn nhắn nhủ điều gì qua 2 câu thơ: "Quê hương có ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người"
$A=2\sqrt{2}-4\sqrt{18}+3\sqrt{32}-\sqrt{50}$
Vẽ cho mình hình này ạ ko app vẽ tay nha
Mn giúp mk bài này nhanh vs ạ (mk cần lời giải để ra đáp án chọn ạ) sr mk hết điểm
các bạn ơi cho mình hỏi sao các bài tìm x,y, bài toán lời văn......liên quan tới dãy tỉ số bằng nhau sao lúc nào bước đầu tiên cũng phải áp dụng dãy tỉ số bằng nhau thế ạ GIẢI THÍCH mình rút ra quy luật: Bước 1: 1 nếu đề bài cho là x/3=x/4 và x+y=14 thì ta áp dụng dãy tỉ số bằng nhau: ( đựa vào điều kiện 2 là x+y=14 ) điều kiện 2 là cộng thì ta cộng trừ là ta trừ nhân là ta nhân.... bám vào đề bài x+y/4+3=14/7=2 2 nếu đề bài cho là x/3=y/4 và x.y=14 áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ( bám vào điều kiện 2 là x.y=14 ) thì xuống dòng ta cũng phải là x.y x.y/4.3=14/12=7/6 Bước 2: sau khi tính được kết quả của Bước 1 ta áp dụng công thức a/b=c/d=k =>a=k.b c=k.d để tìm a và d.... dễ dàng mình nói đúng về Bước 1 và Bước 2 đúng không ạ mình nói đúng không ạ giúp mình với xong mình vote 5 sao cảm ơn nhiều ạ giúp mình với
Trả lời giúp mình nha ! Mình đang cần gấp
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến