Phần I (6.5 điểm) Câu 1: Trình bày hoàn cảnh ra đời và xuất xứ của bài thơ “Ngắm trăng”. Câu 2: Xác định câu phủ định có trong bài thơ trên và nêu tác dụng của việc dùng câu phủ định đó trong tác phẩm. Câu 3. Bài thơ mở đầu bằng thân phận của kẻ tù nhân để rồi khép lại trong tư thế của bậc thi nhân (thi gia). Sự vận động ấy thể hiện điều gì? Phần II (3,5 điểm) Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi Câu 1: Đoạn trích trên được trích từ văn bản “Bàn luận về phép học”. Hãy cho biết tên tác giả và thể loại của văn bản này. Câu 2: Trong đoạn trích trên, tác giả đã đưa ra những phương pháp học nào? Câu 3: Trong văn bản “Bàn luận về phép học”, tác giả đã đưa ra những phương pháp học tích cực nhằm hướng tới cách học thực chất. Nhưng trong thực tế hiện nay, vẫn có hiện tượng học sinh học qua loa, đối phó. Hãy viết một đoạn văn khoảng nửa trang giấy trình bày suy nghĩ của em về hiện tư Read more: https://dethihocki.com/de-thi-hoc-ki-2-nam-2020-thcs-mai-dich-mon-van-lop-8-a16705.html#ixzz6PM6dFEvY

Các câu hỏi liên quan