Nguyên nhân chủ yếu khiến mạng lưới giao thông vận tải ở nước ta còn chậm phát triển là do:A.địa hình đồi núi chiếm phần lớn diện tích. B.thường xuyên chịu ảnh hưởng của các thiên tai.C.thiếu nguồn vốn đầu tư. D.chất lượng nguồn lao động còn thấp.
Cơ sở để hình thành lịch sản xuất thời vụ khác nhau ở mỗi vùng nước ta là:A.kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp.B.hình dạng lãnh thổ kéo dài, hẹp ngang.C.sự phân hóa khí hậu.D. sự phân hóa điều kiện địa hình, thủy văn.
Nghề nuôi tôm ở nước ta phát triển mạnh nhất ở vùng: A.Đồng bằng sông Cửu Long. B.Duyên hải Nam Trung Bộ.C.Bắc Trung Bộ.D.Đồng bằng sông Hồng.
Nhà máy thủy điện nào sau đây thuộc vùng Đông Nam Bộ: A. Hòa Bình. B.Yaly. C. Trị An.D.Xê Xan 3.
Tuyến đường bộ xuyên quốc gia có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của dải phía tây nước ta là: A.đường Hồ Chí Minh. B.quốc lộ 1.C. quốc lộ 15. D.quốc lộ 14.
Cho biểu đồCƠ CẤU GIÁ TRỊ XUẤT - NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA NƯỚC TAPHÂN THEO CHÂU LỤC NĂM 2014Căn cứ vào biểu đồ, hãy cho biết nhận xét nào dưới đây không đúng về cơ cấu giá trị xuất - nhập khẩu hàng hóa của nước ta phân theo châu lục vào năm 2014?A.Tỉ trọng giá trị xuất khẩu và nhập khẩu của các châu lục có sự chênh lệch đáng kể.B.Châu Á luôn là thị trường xuất - nhập khẩu lớn nhất.C.Châu lục có sự chênh lệch tỉ trọng giữa xuất khẩu và nhập khẩu lớn nhất là châu Âu.D.Các châu lục khác có tỉ trọng xuất khẩu cao hơn so với tỉ trọng nhập khẩu.
Đặc điểm nổi bật của ngành bưu chính ở nước ta là: A.phần lớn đã được tự động hóa nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. B.còn thiếu lao động trình độ cao.C.có tính phục vụ cao, mạng lưới rộng khắp.D.hiệu quả kinh tế cao, tốc độ tăng trưởng nhanh.
Ngành công nghiệp nào sau đây không được coi là ngành trọng điểm của Đồng bằng sông Hồng ? A.công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và cơ khí - điện tử.B.công nghiệp chế biến lương thực - thực phẩm.C.công nghiệp luyện kim.D.công nghiệp dệt may và da giầy.
Với số dân hơn 10,4 triệu người (2014), diện tích tự nhiên gần 51,5 nghìn km2, mật độ dân số của Bắc Trung Bộ đạt khoảng: A.102 người/km2. B.202 người/km2.C.302 người/km2D.402 người/km2.
Việc xây dựng các cảng nước sâu ở Duyên hải Nam Trung Bộ thuận lợi nhờ vào: A.có đường bờ biển dài, ít đảo ven bờ.B. bờ biển có nhiều vũng vịnh, mực nước sâu, hiện tượng sa bồi ít.C.có nhiều vũng vịnh rộng.D.có nền kinh tế phát triển nhanh, nhu cầu vận tải lớn.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến