Ta có :
X^3-10X^2+25
=(X^2-2.5.X^2+5^2).X
=(X-5)^2.X
Đáp án:
↓↓
Giải thích các bước giải:
`x^3-10x^2+25`
`=(x^2-2.5.x^2+5^2).x`
`=(x-5)^2.x`
Cùng 1 công suất điện được tải đi trên cùng 1 dây dẫn. Công suất hao phí khi hiệu điện thế truyền tải là 40 kV so với khi dùng hiệu điện thế 10 kV là bao nhiêu, vì sao?
B1: Cho tam giác ABC nhọn có AH là đường cao. Dựng ra phía ngoài tam giác ABC các tam giác ABD, ACE vuông cân tại A. Gọi I, K là chân đường vuông góc kẻ từ D, E xuống đường thẳng AH. Gọi O là giao điểm của DE với HK. CMR: a) tg IAD= tg HBA b) DI=EK c) OD=OE B2: Cho tam giác ABC nhọn có AH vuông góc với BC. Dựng ra phía ngoài tam giác ABC các tam giác ABC các tam giác ABD, ACE vuông cân tại B,C. Kẻ DI, EK vuông góc với đường thẳng BC. CMR: a) tg IBD= tg HAB b) BI=CK c) DI+EK=BC Mọi người giúp mik vs. Mik đang cần gấp.
"Lên đường Không bao giờ nhỏ bé được Nghe con.” Đó là những câu thơ cuối bài thơ Nói với con của Y Phương. Em hãy đọc kĩ đoạn thơ dưới đây: “ nay con lớn hai màu trên tóc thấm thía đời nước mắt của cha thời gian trôi thêm lấy cái già còn vất vả nợ trần, cơm, áo cha ơi! Con đã lớn nhanh như Thánh Gióng và sẽ tung hoành giữa sóng lớn gió to con sẽ sống với những gì cha mong ước hãy tin con! Cha mãi mãi trong lòng" ( Bạch Vân Nam) Câu 1 (1 điểm) Em hãy cho biết đoạn thơ trên có liên quan gì với những câu cuối bài thơ “ Nói với con” về ý nghĩa? Câu 2 (1 điểm) Hãy đặt cho đoạn thơ trên của Bạch Vân Nam một nhan đề. Cho biết vì sao em lại chọn nhan đề như vậy? Câu 3 (1 điểm) Tìm một biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ trên của Bạch Vân Nam và nêu ra được cái hay của nó Làm ơn giải giúp mình vì mình phải nộp bài cho cô gấp! Cảm ơn những ai trả lời giúp mình nha ! Yêu nhiều !!!
Write sentences using the given words. Use FULL form of the verbs. 41. John/ live/ beautiful/ white/ house/ London. 42. They/ use/ big/ cupboard/ kitchen/ to/ keep/ dishes. 43. She/ not/ got/ any/ filing cabinets/ her office. 44. Living room/ be/ right side/ house. 45. Martin/ got/ any/ staplers/ his study room? 46. How often/ she/ check/ her diary/ before/ she/ go/ work? 47. Photocopier/ be/ next/ table/ office. 48. There/ not/ any bedrooms/ first floor. 49. Cookers/ be/ for/ heat/ food. 50. My father/ often/ use/ white fax machine/ send documents.
Giúp mình bài chia động từ này với
Viết một đoạn văn ngắn nêu việc cần làm để đối đáp công ơn dưỡng dục của người thầy.
Giúp mình hết nhaaa( làm cả bài không khoanh bút đỏ nữa nhé)
Nước mềm,đá rắn,thế mà nước chảy mãi,đá cũng phải mòn. Sợi dây nhỏ,cây gỗ lớn,vậy mà dây cưa mãi gỗ cũng phải đứt. Con kiến nhỏ,cái tổ to,thế mà kiến tha lâu cũng đầy tổ Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng trên Giúp mình vs ạ,mình sẽ vote đầy đủ ạ ><
Trong bài tràng giang vì sao thi nhân mang tâm trạng bơ vơ sầu não như vậy?.
Cho tam giác ABC thỏa mãn: b^2+c^2-a^2=căn3* bc. Khi đó góc A bằng bao nhiêu
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến