Đáp án:1.C
Giải thích các bước giải:
Đáp án:
B
Đó là phản ứng phân hủy KMnO4 để sinh ra O2
Chúc bạn học tốt
PHIẾU BÀI TẬP SỐ 3 - MÔN NGỮ VĂN 7 PHẦN 1. VĂN BẢN- TIẾNG VIỆT Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “...Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đồng bào ở vùng tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước, ghét giặc. Từ những chiến sĩ ngoài mặt trận chịu đói mấy ngày để bám sát lấy giặc đặng tiêu diệt giặc, đến những công chức ở hậu phương nhịn ăn để ủng hộ bộ đội, từ những phụ nữ khuyên chồng con đi tòng quân mà mình thì xung phong giúp việc vận tải, cho đến các bà mẹ chiến sĩ chăm sóc yêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Từ những nam nữ công nhân và nông dân thi đua tăng gia sản xuất, không quản khó nhọc để giúp một phần vào kháng chiến, cho đến những đồng bào điền chủ quyên đất ruộng cho Chính phủ,...Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi lòng nồng nàn yêu nước...” (Hồ Chí Minh, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta) 1. Việc lặp lại cấu trúc: “Từ...đến” trong đoạn văn trên có tác dụng gì? 2*. Có ý kiến cho rằng: Đoạn văn trên là đoạn văn mẫu mực về lập luận (trình bày, sắp xếp luận điểm, luận cứ khoa học và hợp lý). Em có đồng tình với ý kiến này không? Nếu có, hãy chỉ rõ. 3. Từ văn bản chứa đoạn trích trên, em hiểu gì về tinh thần yêu nước của nhân dân ta? Từ đó liên hệ với lòng yêu nước của học sinh hiện nay. Trình bày suy nghĩ của em bằng một đoạn văn khoảng 5-6 câu. PHẦN 2. TẬP LÀM VĂN Đề bài: Chứng minh rằng: “Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”. ----- HẾT -----
Trong câu sau có điểm nào chưa chuẩn xác?? Và giải hộ ý c luôn nhé
Khi Liên Xô tham chiến, tính chất của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939 – 1945) thay đổi thành A: cuộc đối đầu giữa chù nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội. B: cuộc chiến tranh giữa đế quốc, phát xít với lực lượng yêu chuộng hòa bình. C: cuộc chiến tranh giữa các nước đế quốc với các nước đế quốc. D: cuộc đối đầu giữa các nước đế quốc và các nước phát xít.
Cho ∆ ABC có Ab = AC = 5cm, BC = 8cm . Kẻ AH vuông góc với BC a) Chứng minh HB = HC và góc CAH = góc BAH b) Tính độ dài AH c) Kẻ HD vuông góc với AB , kẻ HE vuông góc với AC . Chứng minh rằng tam giác HDE cân
giải giúp mình với các bạn mình đang cần gấp
Mâu thuẫn xã hội gay gắt trong lòng nước Mĩ những năm 1929 - 1939 đã đưa đến hệ quả A: Đảng cộng sản Mĩ phải tuyên bố ngừng hoạt động. B: các cuộc biểu tình, tuần hành diễn ra sôi nổi trong cả nước. C: cuộc khủng hoảng kinh tế diễn ra trên nhiều lĩnh vực. D: sự bóc lột và nạn phân biệt chủng tộc diễn ra ở nhiều thành phố.
Nhận xét nào dưới đây là đúng về phong trào độc lập dân tộc ở châu Á trong những năm 1929 – 1939? A: Giai cấp công nhân là động lực chính của phong trào. B: Giai cấp tư sản giữa vai trò lãnh đạo phong trào. C: Diến ra mạnh mẽ dưới sự tác động của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga. D: Phong trào phát triển mạnh, giành những thắng lợi quan trọng.
Một trong những đặc điểm cơ bản của tình bạn trong sáng, lành mạnh là cùng nhau
Trong những năm 1930, giới cầm quyền Nhật Bản chủ trương quân sự hoá đất nước, phát động chiến tranh xâm lược vì A: để khẳng định sức mạnh quân sự. B: để đàn áp các cuộc đấu tranh trong nước. C: nhằm thoát khỏi khủng hoảng D: muốn xâm chiếm hệ thống thuộc địa.
Kẻ thù chính của phong trào độc lập dân tộc ở một số nước Đông Nam Á những năm 1940 là A: chủ nghĩa đế quốc. B: chủ nghĩa phát xít. C: chủ nghĩa đế quốc, phát xít. D: chủ nghĩa đế quốc và phong kiến tay sai.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến