Vai trò cá chép:
- Làm thức ăn cho con người
- Làm thức ăn cho động vật
- Tạo nên đa dạng của hệ sinh thái.
- Ăn các côn trùng gây hại cho con người.
I. ĐỌC HIỂU (4.0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: [1] Hôm qua, mình share (chia sẻ) cái clip về tình cảm của động vật hoang dã với người giải cứu nó trên mạng và viết: “Tới một cô tinh tinh bị bỏ rơi, khi được cứu và thả cho trở về rừng, cô còn biết ôm chầm lấy người từng cứu mình”. Mọi người cảm thán quá chừng. Hầu hết nghiêng về hướng “Cứu vật vật trả ơn – cứu nhân nhân trả oán”. Còn mình, thú thật, khi ngắm mãi cái ôm đó của con tinh tinh với người phụ nữ của trạm cứu hộ, khi viết những dòng đó, mình đã nghĩ nhiều hơn đến ý: Đến con vật mà còn biết ôm choàng lấy con người để biểu lộ tình cảm, còn giữa con người chúng ta, vì sao hà tiện làm chi những cái ôm? [2] Mình cứ xem đi xem lại cái ôm thắm thiết, đầy tình cảm thương yêu của cô tinh tinh và cái vỗ vỗ lưng đầy động viên an ủi của người phụ nữ. Mấy lần như một, cứ xem tới đoạn đấy, là nước mắt lại trào ra. Và bạn nghiệm lại đi, đâu phải chỉ có mỗi trường hợp này. [3] Có phải một trăm lần như một, mỗi lần bạn được ngắm cảnh hai người (hoặc mở rộng ra, chúng sanh nói chung) ôm choàng lấy nhau - dẫu đó là vợ chồng, cha con mẹ con, anh chị em, hay bạn bè, người thân, đồng nghiệp, thậm chí những người xa lạ vì thương cảm hoặc cảm kích nhau mà ôm choàng lấy nhau, trái tim bạn lại trào dâng một dòng cảm xúc ấm áp, tựa như dòng nước chảy xuôi? [4] Đó, tác động của những cái ôm đó. Không chỉ làm rung cảm những người trong cuộc, mà còn làm những người xung quanh ấm áp lây. (Lê Đỗ Quỳnh Hương, Trích Thương còn không hết - ghét nhau chi) Câu 1 (0.5 điểm): Xác định các phương thức biểu đạt trong văn bản trên. Câu 2 (0.5 điểm): Xác định thành phần khởi ngữ trong đoạn văn số 1. Câu 3 (0.5 điểm): Khi xem cái clip về tình cảm của động vật hoang dã với người giải cứu nó, tác giả bài viết đã nghĩ về điều gì? Câu 4 (1.0 điểm): Xác định và nêu tác dụng của một phép tu từ được sử dụng trong đoạn văn số 3. Câu 5 (1.0 điểm): Em có đồng ý với ý kiến của tác giả về tác động của những cái ôm là “Không chỉ làm rung cảm những người trong cuộc, mà còn làm những người xung quanh ấm áp lây.” không? Vì sao? Câu 6 (0,5 điểm): Gọi tên và chỉ ra phép liên kết ở 2 đoạn cuối của văn bản. II. Viết đoạn văn (2.0 điểm) Viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 10 câu) nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương con người trong cuộc sống. Giúp mk vs mai mk hc r
dây đốt nóng của nồi cơm điện-bàn là điện thường làm bằng vật liệu gì
vẽ mạch điện 3 pha nguồn nối hình sao , tải nối hình tam giác có dây trung tính. khi 1 dây pha bị đứt thì mạch sẽ như thế nào và tại sao?
Talking about advantages an disadvantages of types of energy resources : - What should we do to save energy? - How many types of energy can be renewed? - What are the main sources of energy in VN? - What types of energy sources will be used in the future? - What types of energy does VN use most? - What would happen if we didn't save our natural energy? - What are the ways to save energy? -Talk about different ways to save the environment to "go green" -What can you do to protect the things around you?
Nêu các đặc điểm giúp em nhận biết cá và kể tên một số loài cá mà em biết.
........................................................
Lấy ví dụ về động vật có xương sống mà em biết.
cho hai đa thức : M = x²y - 1/2 . xy²+ 7xy - 0,5 và N = x³ - 2xy + x²y + 1,5 + 9xy² . Tính M + N ,tính M - N. Em sắp thi rồi anh,chị giúp em với
Nêu điểm khác biệt giữa động vật không xương sống và động vật có xương sống.
Đâu đưọc coi là xứ sở băng tuyết? Châu lục nào chưa có dân cư sinh sống thường xuyên? Châu Nam Cực có khí hậu rất lạnh do đâu? Dân cư Châu Âu có đặc điểm gì? Nam Âu có những khó khăn gì cho những kinh tế xã hội? Sông Gôn-ga là sông của Châu lục nào? Ở Châu Âu các hộ gia đình sản xuất theo hướng nào? Vì sao sản xuất ở Châu Âu đạt hiệu quả cao?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến