Tổng vận tốc của hai xe là:
35 + 37 = 72 (km/giờ)
Thời gian để hai xe máy gặp nhau là:
108 : 72 = 1,5 (giờ)
Đáp số: 1,5 giờ
học tốt ạ !
Đáp án: 1,5 giờ
Giải thích các bước giải:
Đáp số: 1,5 giờ.
nhà nước quy định ngư thế vì về quyền và nghĩa vụ học tập Giải hộ em với ạ em cần gấp
Câu 1:Tính chất nào sau đây ko phải của oxi: a. Chất khí ko màu,ko mùi,ko vị b.Có tính oxi hoá mạnh c.Khi hoá lỏng ở -183 độ C có màu xanh nhạt d.Có tính khử mạnh Câu 2:Khi thu khí oxi và hiđro vào ống nghiệm bằng cách đẩy không khí thì: a.ống nghiệm đựng H2
Phong trào cách mạng 1930 -1931 phát triển mạnh nhất ở đâu? A.Hà Nội, Hà Tĩnh B.Hà Nội, Nghệ An. C.Hà Nội, Sài Gòn. D.Nghệ An, Hà Tĩnh. Đâu không phải lí do ta kí Hiệp định Sơ bộ với Pháp ngày 6/3/1946? A.Để tranh thủ thời gian hòa hoãn, củng cố và phát triển lực lượng B.Để nhanh chóng gạt 20 vạn quân Tưởng về nước. C.Để buộc Pháp công nhận nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là một quốc gia tự do, nằm trong khối Liên hiệp Pháp D.Để tránh đụng độ với nhiều kẻ thù cùng một lúc.
Câu 1.Cho đoạn văn: “Ngọc không mài, không thành đồ vật;người không học,không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy.” a.Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào, của ai? Nêu hoàn cảnh sáng tác và xuất xứ của văn bản? b.Chỉ ra biện pháp tu từ và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên? d. Qua đoạn văn trên, em hiểu gì về lời dạy trên của La Sơn Phu Tử,hãy trình bày suy nghĩ về mục đích học của mình bằng một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi. Câu 2.Đọc kĩ phần trích sau: “Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua. a. Nêu hiểu biết về thể loại của văn bản chứa đoạn trích trên. b. Em hiểu thế nào về “tứ thư, ngũ kinh, chư sử”. c. Trong đoạn văn trên, Nguyễn Thiếp bàn luận đến các phép học nào và tác dụng của phép học mà ông nêu lên là gì? d. Tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong câu: “ Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm”? e. Từ nội dung văn bản kết hợp với hiểu biết của em, viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi nêu suy nghĩ của em về việc học và hành. g. Câu “ Theo điều học mà làm” trong văn bản “Bàn về Phép học” của Nguyễn Thiếp gợi em nhớ đến thành ngữ nào có ý nghĩa tương đương? Câu 3. Trong bài tấu “Luận học pháp” (Bàn luận về phép học) gửi vua Quang Trung, Nguyễn Thiếp đã viết: “Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.” a. Em hãy cho biết người đương thời gọi Nguyễn Thiếp là gì? Phương thức biểu đạt chính được sử dụng ở văn bản “Bàn luận về phép học”? b. Xác định và gọi tên kiểu câu xét theo mục đích nói của các câu văn trong đoạn trích trên? c. Sau khi học xong văn bản “Bàn luận về phép học”, hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tinh thần tự học. d. Kể tên 1 tác phẩm nghị luận trung đại mà em được học trong chương trình Ngữ văn lớp 8 học kỳ II? Câu 4. Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “ Đạo học thành thì người tốt nhiều; người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. Đó là mấy điều thành thật xin dâng. Chẳng quản lời nói vu vơ, cúi mong Hoàng thượng soi xét. Kẻ hèn thần cung kính tấu trình” (Bàn luận về phép học – Nguyễn Thiếp) a.Trong bài “Bàn luận về phép học” Nguyễn Thiếp đã bàn về vấn đề gì là chính?Nêu luận điểm và chỉ ra câu nêu luận điểm của đoạn văn trên ? b.Nghĩa của từ “thịnh trị” là gì? c.Hãy sưu tầm những câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn, châm ngôn hay lời nói của danh nhân nổi tiếng cũng bàn về việc học mà em biết?
Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress. 1. Surprisingly, Mary was made walk immediately after her operation. A B C D Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word or phrase that is CLOSEST in meaning to the underlined part in each of the following questions. 2. Mr. Gerstein was particularlytaken backto hear that sleeping problems are often linked to physical problems. A. surprised B. intended C. determined D. relieved 3. I shouldn’t go outside without a raincoat because it’s raining cats and dogs. A. it’s just started to rain B. it’s raining very heavily C. it’s going to rain D. it’s drizzling Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the word or phrase that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following questions 4. You should not wear casual clothes to the interview. The first impression is very important. A. new B. informal C. neat D. formal Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. 5. Mr. Dung will be leaving________Son La on Sunday. A. in B. at C. from D. for
Một giống ngô có hạt vàng A, hạt trắng a. Tiến hành trồng 3000 cây AA lẫn 2000 cây Aa. cho rằng các nhân tố tiến hóa không can thiệp vào quần thể. A. Xác định tần số alen trong quần thể P0 đã cho? B. Cấu trúc di truyền của quần thể sẽ thay đổi như thế nào trong quần thể ở các thế hệ P0, F1, F2, F3
Nhậnn xét về quyết định đổi mới đất nước(1986-2
Sự đạ dạng sinh học ở môi trường nhiệt đới gió mùa được thể hiện như thế nào? Vì sao? Giúp mình vs ạaa
Đọc đoạn trích sau: Việc của chúng tôi là ngồi đây. Khi có bom nổ thì chạy lên, đo khối lượng đất phải lấp vào hố bom, đếm bom chưa nổ và nếu cần thì phả bom. Người ta gọi chúng tôi là tổ trinh sát mặt đường. Cái tên gợi sự khát khao làm nên những sự tích anh hùng. Do đó, công việc cũng chẳng đơn giản. Chúng tôi bị bom vùi luôn. Có khi bò trên cao điểm về chỉ thấy hai con mắt lấp lánh. Cười thì hàm răng trắng lóa trên khuôn mặt nhem nhuốc. Những lúc đó, chúng tôi gọi nhau là “những con quỷ mắt đen”. Câu 1: Phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn trên là gì? Câu 2 : Nội dung của đoạn trích trên Câu 3 : Tìm 1 số từ ngữ miêu tả về công việc của 3 cô gái trong đoạn văn trên Câu 4 : Trình bày nhân cách phẩm chất của 3 cô gái
Trình này quá trình hình thành giao tử ở sinh vật sinh sản hữu tính.? Help me
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến