Sắp xếp các từ sau theo thứ tự đúng để tạo thành câu hoàn chỉnh. 1. Promise/ I / never/ lies/ tell/ will/ again/ I. 2. Busy/ The/ be/ will/ doctor/ today/ probably/ very. 3. She/ Perhaps/ forgive/ you/ will 4. morning/windy/ tomorrow/ I / will/ think/ be/ it/ not/ 5. this/do/ will/ afternoon/ What/ you? 6. we/ out/ dinner/ go/ Shall/ for/ tonight? 7. come/ I / will/ not/ he/ will/ back/ but/ now. 8. bride/ a/ tomorrow/ charming/ will/ become/ She. 9. you/ do/ me/ Will/ a/ favor? 10. think/ We/ he/ propose to/ girlfriend/ will/ his/ tonight.

Các câu hỏi liên quan

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: (1) Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 1888), quê cha ở xã Bồ Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhưng sinh tại quê mẹ ở làng Tân Thới, tỉnh Gia Định (nay là Thành phố Hồ Chí Minh ). Cuộc đời Nguyễn Đình Chiểu gặp nhiều trắc ẩn: bị mù, công danh đang dở, sống trong những ngày tối của miền quê hương đất nước ... (2) Vượt lên nỗi đau, cuộc đời là bài học lớn về sức sống, cuộc sống để hiến cho đời. Bị mù đôi mắt, nhưng Nguyễn Đình Chiểu không chịu đầu hàng, vẫn sống và làm nhiều việc có ích: dạy học, làm thuốc, sáng tác thơ văn. Là một giáo viên, ông đặt công việc dạy người cao hơn dạy chữ, được nhiều thế hệ học trò yêu cầu. Là thầy thuốc, ông xem trọng y đức, lấy người làm trọng. Là nhà thơ, Cụ Đồ Chiểu tâm đến việc dùng văn chương để hướng con người đến cái thiện, đến một lối sống cao đẹp, đúng đạo lý làm người. Khi quê hương bị thực dân Pháp phân loại, Đồ Chiểu dùng làm thơ để làm thông lệ tinh thần chiến đấu của nhân dân. (3) Nguyễn Đình Chiểu là tấm gương sáng trong lòng yêu nước và tinh thần bất khuất chống ngoại hình. Ngay từ những ngày đầu chống Pháp lược Nam Bộ, Nguyễn Đình Chiểu nêu cao lập trường kháng chiến, cùng lãnh tụ nghĩa quân bàn bạc chống chiến lược và sáng tác văn nghệ để chiến đấu bình thường của các sĩ tử. . Khi triều đình nhà Nguyễn nhu nhược, bất lực phải đề cả Nam Kì lục tỉnh cho phép, Đồ Chiểu đề cao khí tiết, giữ gìn sức sống trong sạch, cao cả, từ bỏ mọi cám dỗ của dân thực hiện. chịu hợp tác với kẻ thù. (Theo Đỗ Kim Hảo) 1 / Văn bản trên có mấy ý chính? Đó là những ý kiến ​​nào? 2 / Tìm chủ đề trong đoạn văn (2), (3). 3 / Định nghĩa thao tác lập luận trong đoạn văn (2), (3).