$⇒$ Nhôm; rượu; khí ôxi.
Bài 5. Cho ABC có AB = AC, gọi M là trung điểm của BC. a) Chứng minh: AM BC. b) Đường thẳng qua B vuông góc BA cắt AM tại I. Chứng minh: CI vuông góc CA.
Câu1: Hãy chọn câu đúng. Nếu tam giác ABC đồng dạng với tam giác MNP theo tỉ số K thì tam giác MNP đồng dạng với tam giác ABC theo tỉ số đồng dạng là: A. 1/k2 B. 1/k C. k ² D. k Câu 2: Nếu tam giác ABC có MN//BC ( M thuộc AB và N thuộc AC thì : A. ΔAMN đồng dạng vớI ΔACB B. ΔABC đồng dạng với ΔMNA C. ΔAMN đồng dạng với ΔABC D. ΔABC đồng dạng với ΔANM Câu 3: Hãy chọn câu trả lời đúng . Nếu tam giác ABC đồng dạng với tam giác A'B'C' theo tỉ số đồng dạng là k thì tỉ số chu vi của hai tam giác đó bằng : A. 1 B.1/k C. k2 D. k Câu 4: Hãy chọn câu sai : A. Hai tam giác bằng nhau thì đồng dạng B.Hai tam giác đều luôn đồng dạng với nhau C. Hai tam giác đồng dạng là hai tam giác có tất cả các cặp góc tương ứng bằng nhau và các cặp cạnh tương ứng tỉ lệ D.Hai tam giác luôn đồng dạng với nhau Câu 5: Cho a+5 > b+5. chọn đáp án đúng A. a<b B. a ≤ b C. a>b D.a ≥ b Câu 6: Cho a>b .Chọn đáp án đúng A. a+2> b+2 B. a+2<b+2 C. a+2 ≥ b+2 D. a+2 ≤ b+2 Câu 7: Cho 3a<3b . Chọn đáp án đúng A. a ≥ b B. a > b C. a ≤ b D, a< b Câu 8: Cho 2a+1< 2b+1 . Chọn đáp án đúng A. a<b B. a ≤ b C . a>b D. a ≥ b Câu 9: Cho 2a+1 <2b+2. Chọn đáp án đúng A.a ≥ b B. a ≤ b C. a> D. a<b Câu 10: Cho -2a+5 ≤ -2b+5 .Chọn đáp án đúng A. a ≥ b B.a ≤b C. a>b D. a <b
Nguồn gốc, nhiệm vụ, công dụng của văn chương trong bài “ tiếng gà trưa “
Một hỗn hợp khí A gồm N2 và H2 có tỉ khối đối với O2 là 0,3875. a, Tính thành phần % về thể tích mỗi khí trong hỗn hợp ban đầu, biết các khí đo ở cùng điều kiện nhiệt độ áp suất. b, Lấy 50 lít hỗn hợp ban đầu cho vào bình kín, dùng tia lửa điện để điều chế khí amoniac (NH3) sau đó đưa về nhiệt độ thấy thể tích khí B sau phản ứng là 38 lít. Tính hiệu suất phản ứng điều chế NH3. c, Ở điều kiện thường, 1 lít khí B có khối lượng là bao nhiêu gam ?
Câu 1 a) Tìm các ước của -12 b) Tìm 5 bội của -4 Giúp mình với
- Đề bài: Chứng minh nhân dân ta từ xưa tới nay sống theo đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “uống nước nhớ nguồn”. Em hãy tìm hiểu đề, tìm ý và lập dàn ý cho đề trên. Thực hiện theo gợi ý sau: 1. Tìm hiểu đề, tìm ý - Vấn đề cần chứng minh: ………………………………………. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. - Luận điểm chính: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. Tìm ý: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. 2. Lập dàn ý. a.MB: …………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. b.TB: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. c. KB: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………..
GDCD Nếu không may gặp đám cháy em sẽ xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn cho em và những người xung quanh
Chú Bình làm bảo vệ lương tháng 220000/ngày. Nếu làm ngày nghỉ (thứ bảy và chủ nhật) thì lương gấp đôi. Hỏi nếu 1 tháng 30 ngày chú Bình đều đi làm hết thì lãnh được bao nhiêu?
Cho 5,6g Fe tác dụng với oxi. a.Viết phương trình hóa học của phản ứng trên? b.Tính khối lượng của hợp chất tạo ra? c. Tính thể tích khí oxi cần dùng?
Bài 1: Tìm câu trần thuật đơn trong đoạn trích và nêu tác dụng của các câu trần thuật đơn đó? “ Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo, sáng sủa. Từ khi có vịnh Bắc Bộ và từ khi quần đảo Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người thì, sau mỗi lần dông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy. Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa. Và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong ngày động bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi.” Bài 2: Xác định câu rút gọn và khôi phục các thành phần câu bị rút gọn trong những trường hợp dưới đây. Cho biết tác dụng của việc dùng câu rút gọn đó? a. (1)Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. (2)Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. (3)Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. (Hồ Chí Minh). b. (1) Phượng xui ta nhớ cái gì đâu. (2) Nhớ người sắp đi xa còn đứng trước mặt…. nhớ một trưa hè gà gáy khan….nhớ một thành xưa son uể oải. Bài 3: Tìm và nêu tác dụng của câu đặc biệt trong các ví dụ dưới đây: a. (1) Đoàn người nhốn nháo. (2) Tiếng reo. (3) Tiếng vỗ tay. b. (1)Trong lòng tôi, tiếng lá lao xao như không bao giờ tắt. (2) Giá buốt quá!(Nguyên Hồng). c. (1) Cây tre Việt Nam! (2) Cây tre xanh, nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm. (Thép Mới) Bài 4: Viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ: “Lá lành đùm lá rách”. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 câu rút gọn, 1 câu đặc biệt (gạch chân, chỉ rõ).
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến