So sánh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng và thằn lằn bóng để thấy được thằn lằn bóng thích nghi với đời sống ở cạn hoàn toàn

Các câu hỏi liên quan

Câu 13.Dưới đây là một đoạn chương trình Pascal: for i:=0 to 10 do begin s:=s+1; end; Sau khi thược hiện đoạn chương trình trên, giá trị của i là: A. 0 B. 10 C. 11 D. Không xác định. Câu 14.Trong câu lệnh lặp For i :=1 to 10 do begin s :=s+i end; Câu lệnh ghép được thực hiện bao nhiêu lần (nói cách khác, bao nhiêu vòng lặp được thực hiện) ? A.Không lần nào. B.1 lần. C.2 lần. D.10 lần. Câu 15. Lệnh lặp nào sau đây là đúng? A. For < biến đếm >=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>; B. For < biến đếm > :=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>; C. For < biến đếm > :=<giá trị cuối> to <giá trị đầu> do <câu lệnh>; D. For < biến đếm > : <giá trị đầu> to <câu lệnh> do <giá trị cuối>; Câu 16. Câu lệnh Pascal nào sau đây là hợp lệ? A. For i:=1 to 10 do writeln(‘A’); B. For i:=1.5 to 10.5 do writeln(‘A’); C. For i=1 to 10 do writeln(‘A’); D. For i:=100 to 1 do writeln(‘A’); Câu 17. Vòng lặp for..to...do là vòng lặp: A. Biết trước số lần lặp B. Chưa biết trước số lần lặp C. Biết trước số lần lặp nhưng giới hạn là <=50 D. Biết trước số lần lặp nhưng giới hạn là >=50 Câu 18. Viết ngôn ngữ lập trình Pascal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1; thì biến đếm i được khai báo là kiểu dữ liệu: A. Integer B. Char C. String D. Tất cả các kiểu trên đều được Câu 19. Trong câu lệnh lặp for ….downto…do, sau mỗi lần thực hiện câu lệnh, biến đếm bị: A. Giảm đi 3 đơn vị B. Giảm đi 2 đơn vị C. Giảm đi 1 đơn vị D. Giảm đi 4 đơn vị Câu 20. Đối với đoạn chương trình Pascal sau đây: a:=2; b:=3; for i:=1 to 5 do if i mod 2=0 then a:=a+1; b:=b+a; cach :=‘ ‘; writeln(a,cach,b); - Cho biết lệnh writeln in ra màn hình giá trị a và b là bao nhiêu? A. a=2; b=3 B. a=3; b=4 C. a=4; b=6 D. a=4; b=7 Giúp mình với. Mình đang cần gấp. Hứa vote 5sao

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: "...Thực phẩm bẩn chính là kẻ sát nhân thầm lặng, ảnh hưởng và di hại đến nhiều thế hệ làm kiệt quệ giống nòi, người tiêu dùng có còn đủ tỉnh táo để phân biệt trong ma trận thực phẩm đang giăng như mạng nhện ấy đâu là sạch, đâu là bẩn hay lực bất tòng tâm để rồi "nhắm mắt đưa chân". Nếu không có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời, rồi đây 10, 20 năm sau tỷ lệ mắc ung thư và tâm thần của người Việt sẽ còn cao hơn rất nhiều, mọi nỗ lực để nâng cao chất lượng cuộc sống, cải tạo giống nòi chẳng nhẽ bó tay trước những người đang đầu độc dân tộc mình! Phát triển sẽ là gì nếu không phải giúp người dân nâng cao đời sống, tạo môi trường lành mạnh, an toàn để mỗi chúng ta sống và đóng góp cho xã hội, nhưng thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay như là cái u ác tính cho cả dân tộc, nếu không cắt bỏ sẽ di căn thành ung thư, hãy hành động ngay hôm nay đừng để lúc vô phương cứu chữa." (Thạc sĩ Trương Khắc Hà. http://www.dantri.com.vn ngày 03/01/2016.) Câu 1. Hãy cho biết văn bản trên viết theo phương thức biểu đạt chính nào? Câu 2. Chỉ ra một biện pháp tu từ trong câu [1]. Qua biện pháp tu từ ấy, tác giả muốn thể hiện thái độ gì khi bàn về thực phẩm bẩn? Câu 3. Tác giả bài viết đã chỉ ra những mối nguy hại nào của thực phẩm bẩn? Câu 4. Theo anh (chị), vấn đề mà tác giả muốn truyền tải tới bạn đọc là gì?