so sánh hai phân số 2/-5 và 3/5

Các câu hỏi liên quan

I. Find a suitable word for the sentences below. One example has been for you. 0. A. Boil plenty of salty water, and add the spaghetti. B. I'll boil the kettle and make some tea. C. She put some potatoes on to boil. 1. A. Leaving a room with turning off the lights is a waste of........ B. The........is off tomorrow. C. She always pays her........bills on time. 2. A..........energy is electricity or power that is produced using the energy from the sun, wind, water, etc. B. Is it an.........method of doing that? C. Do you have an.........solution? 3. A. Large amounts of fossil fuels are......by the electricity industry consumed B. Before he died he had..........a large quantity of alcohol. C. The hotel was quickly...........by fire. 4. A. The meat was declared unfit for human........ B. He was advised to reduce his alcohol........ C........rather than saving has become the central feature of contemporary societies. 5. A. The company is being actively considered as a........partner. B. They are........customers of our company; they will sign big contracts with us. C. First we need to identify actual and........problems. 6. A. All children should be encouraged to realise their full........ B. She has great........as an artist. C. The house has a lot of........ 7. A. He refused to........her arm. B. 10,000 balloons were........(-ed) at the ceremony. C. Intense heat is........(-ed) in the reaction. 8. A. This book is on the exploitation of minerals and other natural........ B. We do not have the........to update our computer software because we are having a financial problem. C. We must make the most efficient use of the available financial........ 9. A.......cell is a device that converts light and heat energy from the sun into electricity. B. The......radiation is sometimes very harmful to your eyes and skin. C. The......system consists of the sun and all the planets that move around it. 10. A. He has earned out extensive........into renewable energy sources. B. Recent........on deaf children have produced some interesting findings about their speech. C. Whathave their........shown?

A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái A hoặc B, C, D đứng trước phương án đúng.(2 điểm) Câu 1: Chất nào sau đây là oxit axit? A. NO. B. MgO. C. Fe2O3. D. SO2. Câu 2: Chất nào sau đây không phản ứng với dung dịch H2SO4 loãng? A. CuO. B. Zn. C. Ag. D. Mg. Câu 3: Nguyên liệu được dùng để sản xuất vôi sống trong công nghiệp là A. CaO. B. CaCO3. C. Ca(OH)2. D. CaSO3¬. Câu 4: Chất nào trong các chất sau đây được dùng làm phân đạm? A. KCl. B. Ca3(PO4)2. C. K2SO4. D. CO(NH2)2. Câu 5: Cho 11,2 gam Fe vào dung dịch HCl dư, sau khi phản ứng kết thúc, thu được V lít khí H2 (ở đktc). Giá trị của V là A. 4,48. B. 3,36. C. 6,72. D. 2,24. Câu 6: Cặp chất nào sau đây đều phản ứng mãnh liệt với nước ở nhiệt độ thường? A. Fe, Mg. B. Al, Cu. C. K, Na. D. Mg, K. Câu 7: Dung dịch đậm đặc của chất nào dưới đây được dùng để điều chế khí clo trong phòng thí nghiệm? A. H2SO4. B. HCl. C. HNO3. D. H2SO3. Câu 8: Nhiệt phân hoàn toàn 14,2 gam hỗn hợp X gồm CaCO3 và MgCO3, thu được 3,36 lít CO2 ở đktc. Thành phần phần trăm về khối lượng của CaCO3 trong X là A. 29,58%. B. 70,42%. C. 88,7%. D. 11,3%. Câu 9: Kim loại nào dưới đây tan được trong dung dịch kiềm? A. Fe. B. Al. C. Mg. D. Cu. Câu 10: Cho MgCO3 vào dung dịch HCl, thấy thoát ra khí X không màu. Khí X có tính chất nào sau đây? A. Cháy được trong không khí. B. Làm vẩn đục nước vôi trong. C. Duy trì sự cháy và sự sống. D. Không tan trong nước. Câu 11: Dãy nào sau đây gồm tất cả các chất đều bị phân hủy ở nhiệt độ cao? A. Cu(OH)2, Mg(OH)2, Zn(OH)2. B. Cu(OH)2, KOH, Mg(OH)2. C. Ca(OH)2, NaOH, Fe(OH)3. D. Ca(OH)2, KOH, NaOH. Câu 12: Cho 200 ml dung dịch NaOH 1M vào ống nghiệm chứa 100 ml dung dịch H2SO4 1M, dung dịch thu được sau phản ứng có tính chất nào sau đây? A. Làm quỳ tím chuyển đỏ. B. Làm quỳ tím chuyển xanh. C. Làm dung dịch phenolphtalein chuyển đỏ. D. Không làm thay đổi màu quỳ tím. Câu 13: Trong một số thí nghiệm có sinh ra khí độc như: HCl, CO2, SO2, có thể dùng dung dịch chất nào sau đây để loại bỏ các khí đó không cho thoát ra môi trường? A. Ca(OH)2. B. NaCl. C. HCl. D. NaNO3. Câu 14: Cho dung dịch NaOH vào dung dịch CuSO4, hiện tương quan sát được là A. xuất hiện kết tủa xanh. B. sủi bọt khí không màu. C. xuất hiện kết tủa đỏ nâu. D. xuất hiện kết tủa trắng. Câu 15: Cho các cặp chất sau: (1). CuSO4 và HCl (2). H2SO4 và Na2SO3 (3). KOH và NaCl (4). MgSO4 và BaCl2 Các cặp chất nào không phản ứng với nhau? A. (1), (2). B. (3), (4). C. (2), (4). D. (1), (3). B/ TỰ LUẬN : (5,0 điểm) Câu 1: (1,5đ) Viết các phương trình hóa học thực hiện dãy chuyển hóa sau. (Ghi rõ điều kiện nếu có) Fe → FeCl2 → Fe(OH)2 → FeO Câu 2: (1,5đ) Chỉ được dùng quỳ tím, hãy nhận biết các dung dịch riêng biệt sau (chứa trong các lọ mất nhãn): H2SO4, KCl, BaCl2, NaOH. Viết phương trình hóa học xảy ra. Câu 3: (2,0đ) Cho 120 gam dung dịch CuSO4 20% tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH 10%. a. Viết phương trình hóa học xảy ra. b. Tính khối lượng dung dịch NaOH 10% đã dùng. c. Tính nồng độ phần trăm của chất tan trong dung dịch thu được sau phản ứng. (Biết: Ca = 40, C = 12, Mg = 24, Fe = 56, Cu = 64, S = 32, O = 16, Na = 23, H = 1)