so sánh thực vật hạt kín với thục vật hạt trần ➻❥мɴ ɢιúp мιĸ vớι ạ. нứα voтe 5 ѕαo ❤ vα cнo cαυ тrả lờι нαy ɴнấтツ

Các câu hỏi liên quan

Ai giúp mình vớii😭 Phần I. Đọc doan văn sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở duoi: "Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê là mot trong những tác phẩm thành công viêt về nữ thanh niên xung phong thời kì cuộc kháng chiến chống Mĩ của dân tộc ta đang diễn ra ác liệt, nhất là trên tuyến duong Trường Sơn. Trong tác phẩm có đoạn: "Chị Thao vấp ngã, tôi do chị. Nhưng chị vùng ra, mắt mở to, mở trắng đi như không còn sự sống. Sao vậy? Tôi không hiểu. Chị kéo luôn tay tôi, sà xuống mó đất. Váng, một mô đất nhỏ, hoơi dài, phủ đầy thuốc bom màu xám. " 1. Đoạn văn trên và tác phẩm dưoc kể bằng lời của nhân vật nào? Nêu hiệu quả của cách chọn vai kế ấy. 2. Chỉ ra một câu ghép và nêu rõ cấu tạo ngữ pháp của câu ghép đó. 3. Chỉ ra phép liên kết và thành phần biệt lập trong đoạn trích trên? 4. Trong không khí cả nước hân hoan ki niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, càng trân trọng, ngưỡng mo thế hệ trẻ Việt Nam thời chống Mĩ - những con người đã không tiếc máu xương dể dem lại nền hòa bình cho nước nhà, ta càng không khỏi giật mình trước lối sống thờ ơ, vô cảm của một bộ phận lớp trẻ hiện nay. Băng một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi, em hãy nêu suy nghĩ của minh về vấn đề này. Phần II. Khổ thơ cuối “Bài thơ về tiểu đội xe không kính", nhà thơ Phạm Tiến Duật viết: "Không có kính, rồi xe không có đèn, Không có mui xe, thùng xe có xước, Xe vẫn chạy về miền Nam phía trước: Chỉ cần trong xe có một trái tim." 1. Trong những câu tho em vừa chép, nhà thơ sử dụng liên tiếp các câu phủ định. Tác dụng của việc diễn dat đó? 2. Từ “"vẫn" ở câu thơ thứ ba thuộc từ loại nào? Sử dụng từ ngữ ấy, tác già khẳng định điều gì? 3. Vì sao xe "không có kính", "không có đèn:, "không có mui xe thùng xe có xước" nhưng những chiếc xe ấy vấn băng băng ra chiến trường? 4. Trong bài thơ cũng có 1 câu thơ có nội dung tương tự với câu thơ đầu đoạn trên, đó là câu thơ nào? Câu thơ đó có nét đặc biệt gì? 5. Viết đoạn văn theo lôi quy nạp, cảm nhận vê ý chí chiên dầu của ngưoi lính lái xe trên tuyến dưong Trường Sơn, trong đoạn sử dụng 1 câu đơn mở rộng thành phần và 1 phép nối (gạch chân duoi câu dơn mở rộng thành phần và phép nối).