Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Giá của rác Câu chuyện về một ai đó vứt rác ra đường và bị xử phạt hàng triệu đồng tưởng như là một cái giá quá đắt cho việc quang một túi rác. Nhưng đó chưa phải là cái giả cuối cùng. Trong lúc một nhãn vật “đen đủi” nào đó đang phải trả 6 triệu đồng cho một lần xả rác ra vỉa hè, thì hàng ngày chúng ta vẫn chứng kiến “tập quản của rác ”. Nhà tôi nằm ngay cạnh một ngã tư nội bộ ở chỉnh giữa khu dân cư, nơi các công nhân môi trường đô thị chiều chiều vẫn đẩy xe gom đến và gõ kẻng bảo mọi người trong khu mang rác ra. Đây là khu có dân trí khá cao, nhưng vẫn khá nhiều người chỉ nhớ rằng cái vỉa hè sát nhà tôi là chỗ xe dừng lại gom rác. Và đương nhiên đổi với họ, chỗ đó có thể là nơi mà họ "gửi tạm" những túi rác vào bất kỳ lúc nào họ muốn... Quán tính tâm lý này tất nhiên không chỉ tồn tại trước cửa nhà tôi...Những đống rác tập kết tự phát trên đường phố ruồi nhặng bâu đầy, được chó, chuột cắn xé rồi cả những người đi 'lục tìm phế liệu lật tung lên, rác bẩn bắn ra ngoài, trở thành môi trường ỉỷ tưởng để vi trùng, các mầm bệnh sản sinh và phát tán, mới thấy cái giá của một thói quen tưởng như vô hại là rất lớn. Đặc biệt là ở một nước có điều kiện khí hậu khắc nghiệt như nước ta... Cái giá “6 triệu đồng tiền phạt cho một lần đổ rác ra vỉa hè" mà ai đó phải hứng chịu chỉ là cá biệt. Còn cái giá này, thì không chừa một ai. Chúng ta không bao giờ biết được rằng cải túi rác mình vừa quăng ra đường có giá thực sự là bao nhiêu. Nó có thể lớn đến mức ngang với một hành vi phá hoại. Vũ Mạnh Cường (vnexpress.net 11/03/2017) Câu 1 (0,5 điểm): Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản. Câu 2 (0,5 điểm); Dựa vào văn bản, hãy giải thích khái niệm “tập quán của rác” mà tác giả đưa ra. Câu 3 (1,0 điểm): Tác giả đã chỉ rõ “giá của rác” lớn nhất là gì? Từ đó, hãy nêu ít nhất hai biện pháp để giảm thiểu việc phải trả “cái giá” quá đắt đó. Câu 4 (1,0 điểm): Khi khẳng định “Chúng ta không bao giờ biết được rằng cái túi rác mình vừa quẳng ra đường có giá trị thực sự là bao nhiêu. Nó có thể lớn đến mức ngang với một hành vi phá hoại.”, tác giả muốn gửi đến thông điệp gỉ?
Bài 4: Tìm phân số có mẫu bằng 5, biết rằng khi cộng tử với 8, nhân mẫu với 3 thì giá trị của phân đó không thay đổi.
Viết các phương trình hóa học sau MnO ---> Cl2 ----> FeCl3 ---> NaCl ---> Cl2 ---> CuCl2 ---> AgCl Giúp hộ với ạ
Bài toán lớp 9 khó nhất hiện nay.
giúp mình giải hệ với x^2+2=3x+y-xy và x^2+y^2=2 4x^2+xy=2 và y^2 +3xy=-2
mấy câu tích phân mng giúp em với ạ
Hòa tan hoàn toàn 12 gam hỗn hợp hai kim loại Cu và Fe vào dung dịch H2SO4 đặc nóng dư thì thu được 5,6 lít khí SO2 ở đktc là sản phẩm khử duy nhất a) tính thành phần % khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp ban đầu b) toàn bộ lượng SO2 sinh ra ở trên cho phản ứng với 500 ml dung dịch NaOH 1M. Tính khối lượng muối thu được c) nếu cho 12 g hỗn hợp kim loại trên tác dụng lần lượt với dung dịch H2SO4 loãng dư và dung dịch H2SO4 đặc nguội dư. Tính khối lượng muối thu được trong mỗi trường hợp
Viết đoạn văn tả lại núi rừng, dòng sông hoặc làng xóm quê em có sử dụng phép So sánh
một vật trượt không vận tốc đầu từ đỉnh mặt nghiêng không ma sát dài 1,5m như HV . cho g=10m/s2. a.tính vận tốc khi vật trượt được nửa mặt phẳng nghiêng? b.tính vận tốc của vật ở chân mặt phẳng nghiêng? GIẢI bằng hai phương pháp : động lực học và ĐLBT?
Each year, fires(1) houses and injure people A destroy B hurt. C Collapse D hill
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến