Mở bài: Giới thiệu sự việc, hiện tượng cần nghị luận (nghiện game và internet trong giới trẻ)
Thân bài:
– Giải thích thế nào là “nghiện” game và internet (lạm dụng dẫn đến nhiều hậu quả tai hại), ham thích tới mức mắc thành thói quen khó bỏ.
– Phân tích mặt lợi/ hại của game và internet trong đời sống (Lợi: giải trí, cung cấp thông tin… Hại: mất thời gian, sức khỏe, tiền bạc…).
– Nêu hiện trạng và phê phán việc lạm dụng đến mức “nghiện”.
– Đưa ra kiến nghị, giải pháp: sử dụng hạn chế, có chừng mực, với mục đích tốt, có thể kết họp với các giải trí khác.
Kết bài: Nêu nhận thức, hành động của bản thân.
mình cho bạn sườn đó