Tại sao giống cây ăn quả tam bội thường không có hạt
tại sao giống cây ăn quả tam bội thường không có hạt?
Giống cây ăn quả tam bội thường không có hạt do cây không sinh sản hữu tính, nên được ứng dụng tạo ra các loại quả không hạt (dưa hấu không hạt,..)
Xác định kiểu gen ở P để F1 có 2 tổ hợp giao tử biết thân cao trội hoàn toàn so với thân thấp
ở một loài thực vật thân cao trội hoàn toàn so với thân thấp hãy x/đ kiểu gen ở P để F1 có 2 tổ hợp giao tử
Tính M và số Nu biết môi trường cung cấp 93000 Nu tự do, T = 13950 Nu và L = 476 nm đến 544nm
quá trình nhân đôi của 1 gen cần môi trường cung cấp tất cả 93000 nu tự do trong đó có 13950 nu tự do loại T biết gen có chiều dài 476 nm- 544nm
1 tính khối lượng gen ban đầu
2 tính nu mỗi loại trong từng gen con
3 số nu tự do mỗi loại môi trường cung cấp cho quá trình nhân đôi của gen để tạo các gen con có nguyên liệu hoàn toàn mới
Tính số Nu biết L = 408 nm, T = 2G và H = 2798
Gen A ở SVNS có L =408nm T=2G .gen A đột viến thành gen a nhỏ..alen a có 2798 H ..số lượng Nu từng loại của gen a là bao nhiêu ????? Help me ạ
Tính số tế bào sinh dục đực và cái biết 2n = 78 tế bào nguyên phân 5 lần
Có 2 tế bào sinh dực đực và 2 tế bào sinh dục cái ở gà ( 2n=78), nguyên phân liên tiếp 5 lần .Các tế bào con sinh ra đều giảm phân hình tành giao tử. Hãy cho biết:
a, Số tế bào sinh dục đực, cái sinh ra
b, số trứng và tinh trùng được hình thành
c, Số hợp tử được hình thành ( giả sử hiệu suất thụ tinh của trứng đạt 100%)
d, Có 75% số hợp tử phát triển thành cơ thể. Tính số gà con sinh ra
e, Tính HSTT của tiinh trùng. Nếu toàn bộ số trứng và tinh trùng kết hợp với nhau
Tính số Nu loại G biết L = 4080Å và A = 480 Nu
mỗi gen có chiều dài là 4080A và có số nucleotit loại A = 480. số nucleotit loại G của gen là bao nhiêu?
Tính số lần nguyên phân biết 5 tế bào nguyên phân, môi trường cung cấp 785 NST giới tính X
Mọi người giúp em với ạ!
Bài 1: Cho biết bộ NST của tế bào ruồi giấm 2n=8. Có 6 tế bào longxw bội của ruồi giấm đi vào nguyên phân liên tiếp 4 đợt, cá tế bào con sinh ra vẫn nguyên phân bình thường. Hãy cho biết:
1, Tổng số tế bào con được tạo thành sau lần nguyên phân cuối cùng?
2, Môi trường nội bào cung cấp nguyên liệu tương đương với bao nhiêu NST đơn ở trạng thái chưa nhân đôi để hình thành nên bộ NST của các tế bào con?
3, Vào kì giữa và kỳ cối của nguyên phân trong mỗi tế bào có bao nhiêu sợi cơ bản, sợi nhiễm sắc thể, cromatit, tâm động, NST đơn, NST kép?
Bài 2: Ở vùng sinh sản của một tinh hoàn có 5 tế bào mang cặp nhiễm sắc thể giới tính XY đều nguyên phân mốt số đợt bằng nhau. Ở vùng sinh sản của một buồng trứng có 5 tế bào mang cặp nhiễm sắc thể giới tính XX đều nguyên phân một số đợt bằng nhau. Môi trường tế bào cung cấp cho quá trình trên nguyên liệu tương đương 785 NST giới tính X. Tổng số nhiễm sắc thể giới tính trong tất cả các tế bào con sinh ra sau nguyên phân là 960. Các tế bào con đều chuyển sang vùng chín tạo giao tử. Hiệu suất thụ tinh của tih trùng X là 5% của tinh trùng Y là 10%. Các hợp tử đều pất triển thành cá thể.
a, Tìm số đợt nguyên phân của tế bào sinh dục ban đầu ở tinh hoàn và buồng trứng?
b. Tìm số cá thể đực cái trong đàn?
Viết sơ đồ chế tạo thể 3n và thể 4n trong giảm phân biết 2n = 24
Ở cà độc dược bộ NST 2n= 24
a. Viết sơ đồ minh họa cơ chế tạo thể 3 nhiễm và thể 1 nhiễm?
b. Viết sơ đồ minh hoạ cơ chế tạo thể 3n và thể 4n trong giảm phân?
Trình bày nguyên tắc bổ sung biểu hiện trong cơ chế di truyền thể hiện ở cấp độ phân tử
Nguyên tắc bổ sung biểu hiện trong cơ chế di truyền thể hiện ở cấp độ phân tử
giúp mk vs ?
Xác định số lần nhân đôi biết L = 1500 Nu, gen B co 1920 Nu
gen A có chiều dài 1500 nu, gen B có 1920 nu. 2 gen nhân đôi với số lần không bằng nhau tạo ra 20 gen con. Biêt gen A có số lần nhân đôi nhiều hơn. Xác định số lần nhân đôi của mỗi gen
Nêu cách tránh tính trạng xấu ảnh hưởng tới phẩm chất và năng suất của vật nuôi, cây trồng
1 Trong sản xuất để tránh sự phân li tính trạng xảy, ra trong đó xuất hiện tính trạng xấu ảnh hưởng tới phẩm chất và năng suất xủa vật nuôi, cây trồng người ta phải làm gì và làm như thế nào?
2. Khi viết sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa gen ( ADN) và mARN trong quá trình tổng hợp mARN, một học sinh đã viết các mạch chưa đầy đủ sau:
1. -A-?-A-?-?-G-?-U-?-
2. -?-?-?-T-?-?-X-?-A-
3. -T-G-?-?-A-?-?-A-?-
Hãy viết đầy đủ các đơn phân trên mạch trên ( Thay dấu hỏi bằng đơn phân phù hợp ) và cho biết mạch nào là mạch khuôn, mạch nào là mạch ARN? Tại sao?
Please, help me!!!
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến