Nông Văn Dền (1929 – 1943)
Phan Đình Giót (1922-1954)
Võ Thị Sáu (1933–1952)
Nguyễn Bá Ngọc (1952-1965))
Trần Quốc Toản nha bạn!!
Hãy sống như đời sông để biết yêu nguồn cội Hãy sống như đồi núi vươn tới những tầm cao Hãy sống như biển trào, như biển trào để thấy bờ bến rộng Hãy sống như ước vọng để thấy đời mênh mông Và sao không là gió, là mây để thấy trời bao la Và sao không là phù sa rót mỡ màu cho hoa Sao không là bài ca của tình yêu đôi lứa Sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư Và sao không là bão, là giông, là ánh lửa đêm đông Và sao không là hạt giống xanh đất mẹ bao dung Sao không là đàn chim gọi bình minh thức giấc Sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư (Lời bài hát Khát Vọng – Phạm Minh Tuấn) Câu 1. Xác định nội dung và chủ đề của đoạn trích. Câu 2. Khi nói về lẽ sống của con người, tác giả đặt trong mối tương quan với đối tượng nào? Điều đó có ý nghĩa gì? Câu 3. Xác định và phân tích tác dụng của 02 biện pháp tu từ trong đoạn thơ đầu tiên. Câu 4. Nhận xét giọng và nhịp của đoạn thơ trên.
Tác dụng của các câu rút gọn trong bà :" Tinh thần yêu nước của nhân dân ta "
Ai giúp mik vs nha mik đang cần gấp mong các bn/ah/cj jup tvT
CMR A= 1/2 mũ 2+1/3 mũ 2+1/4 mũ 2+.....+1/2009 mũ 2<1 giải thik chi tiết từng bước giải xong mik vote 5 sao cảm ơn nhiều ạ giải thik chi tiết từng bước giải xong mik vote 5 sao cảm ơn nhiều ạ
một cuốn sách cũ, lâu năm giấy bị ẩm rất khó lật các trang sách. Để tách rời các trang giấy mà không bị rách ta dùng cách nào.
Các anh chị giúp em với em xin ta ơn
Sự kiện nào tạo nên bước ngoặt căn bản của Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 – 1945)? A: Nhật Bản bất ngờ tập kích hạm đội Mĩ ở Trân Châu cảng B: Đức tấn công và tiến sâu vào lãnh thổ Liên Xô. C: Khối Đồng minh chống phát xít đã được hình thành D: Chiến thắng Xta-lin-grát của Hồng quân Liên Xô.
Tình hình kinh tế Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ nhất? A: Rơi vào khủng hoảng trầm trọng B: Phát triển vượt bậc C: Phát triển ổ định. D: Phát triển nhưng không ổn định
Nền kinh tế Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ nhất như thế nào? A: Đạt tăng trưởng cao B: Vẫn giữ được mức bình thường như trước chiến tranh C: Bị khủng hoảng trầm trọng D: Bị tàn phá nặng nề
Theo thầy/cô nội dung giáo dục an toàn giao thông có thể được giáo dục tích hợp vào những môn học nào? Khả năng, nguyên tắc giáo dục tích hợp vào môn học mà thầy/cô đảm trách.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến