4,
Những chi tiết cho thấy thầy Thành rất gần gũi với những người xung quanh đó là: tưới cây với các học trò, thường dẫn học trò đi chơi dọc bờ sông hay bờ biển. Những lúc ấy, thầy thường giảng giải về địa lí và lịch sử đất nước cho học trò nghe, đưa học trò đi chơi ở động Thiềng Đức, đình làng Đức Nghĩa hoặc ra bãi biển Thương Chánh, nơi có nhiều ghềnh đá nổi giữa hai bờ cát trắng. Tết trung thu năm 1910, khi mặt trăng tròn và to như cái mâm vừa lên ngang trời thì thầy Thành cùng đám học trò đón trung thu bên nghềnh đá ven biển, giữa tiếng sóng vỗ rì rào, thường dành thời gian trò chuyện với các thầy cô giáo trong trường, với học trò, với bà con lao động xóm chài. Dân ở quanh trường nhiều người biết và yêu quý thầy.
5,
Nội dung của bài là ca ngợi tấm gương thầy giáo Nguyễn Tất Thành là người vô cùng yêu nghề, tận tâm với nghề và yêu thương học trò, sống chan hòa với những người xung quanh và có lối sống đẹp
6,
Những phẩm chất mà em học được từ thầy Thành đó là: tình yêu nghề, sự tận tâm và chu đáo của thầy trong sự nghiệp dạy học, lối sống đẹp và lành mạnh của thầy, sự chan hòa của thầy với những người xung quanh
8,
Dấu phẩy trong câu để ngăn cách những thành phần tương đương nhau trong câu văn khi liệt kê
10,
Ở nhà, công việc mà em thường xuyên được giao làm nhất đó là tưới cây. Ngày ngày, em tưới cây ở ban công 2 lần, chỉ có hôm nào trời mưa to thì em mới không tưới. Tưới cây là một cách em thư giãn, góp chút sức lực của mình vào những chậu cây xanh tô đẹp cho nhà cửa. Em rất yêu thích công việc nhà này.