The last time we saw her was on Christmas day. -> We haven’t _____________________________________________________ 37. I haven’t eaten this kind of food before. -> This is _________________________________________________________ 38. It started raining an hour ago. -> It has __________________________________________________________ 39. We haven’t visited our grandfather for two months. -> The last time ____________________________________________________ 40. I have studied English for three years. -> I began _________________________________

Các câu hỏi liên quan

Cảm nhận : Cô Tô - Vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên và đời sống con người ở vùng đảo Cô Tô - Nghệ thuật miêu tả, tài năng sử dụng ngôn ngữ điêu luyện Bức thư của thủ lĩnh da đỏ - Nội dung và ý nghĩa của văn bản - Nghệ thuật đặc sắc của văn bản Đề 1 Phần I (4 điểm) Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo, sáng sủa. Từ khi có vịnh Bắc Bộ và từ khi quần đảo Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người thì, sau mỗi lần dông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy.Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nướcbiểnlại lam biếcđặmđàhơnhếtcả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa. Và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong ngày động bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi. (Sách Ngữ văn 6, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam, 2012) 1. Đoạn văn trên nằm trong văn bản nào? Do ai sáng tác? 2. Cho biếtcâuvăn được in đậm trong đoạn trích trênthuộckiểucâutrầnthuậtđơngì? Vìsao em biết? 3. Trình bày cảm nhận của em về bức tranh thiên nhiên được miêu tả trong đoạn văn trên. Phần II (6 điểm) Đất nước ta có vô vàn cảnh đẹp. Em hãy viết bài văn để tả lại một cảnh đẹp của quê hương mình. Đề 2 Phần I (4 điểm). Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Cái đầu nghênh nghênh Ca lô đội lệch Mồm huýt sáo vang Như con chim chích Nhảy trên đường vàng 1. Đoạn trích trên nằm trong văn bản nào? Do ai sáng tác? Văn bản chứa đoạn trích trên được sáng tác theo thể loại nào? 2. Tìm và nêu tác dụng của phép tu từ so sánh có trong đoạn trích trên. 3. Trình bày cảm nhận của em về hình ảnh chú bé Lượm được tái hiện trong hai khổ thơ trên. Phần II (6 điểm) Hãy tả một người thân trong gia đình của em.

BÀI TẬP 1: Đã bao giờ con có cảm giác đố kị với ai đó chưa? Con đã làm gì để vượt qua cảm giác đó? Bài tập 2: “Sài Gòn hôm nay đầy nắng. Cái nắng gắt như thiêu như đốt khiến dòng người chạy bạt mạng hơn. Ai cũng muốn chạy cho nhanh để thoát khỏi cái nóng. Một người phụ nữ độ tuổi trung niên đeo trên vai chiếc ba lô thật lớn, tay còn xách giỏ trái cây. Phía sau bà là một thiếu niên. Cứ đi được một đoạn, người phụ nữ phải dừng lại nghỉ mệt. Bà lắc lắc cánh tay, xoay xoay bờ vai cho đỡ mỏi. Chiếc ba lô nặng oằn cả lưng. Chàng thiếu niên con bà bước lững thững, nhìn trời ngó đất. Cậu chẳng mảy may để ý đến những giọt mồ hôi đang thấm ướt vai áo mẹ. Chốc chốc thấy mẹ đi chậm hơn mình, cậu còn quay lại gắt gỏng: “Nhanh lên mẹ ơi! Mẹ làm gì mà đi chậm như rùa. (Những câu chuyện xót xa về sự vô cảm của con trẻ - http://vietnamnet.vn) Viết đoạn văn ngắn 10 đến 15 trình suy nghĩ của em về hiện tượng được nhắc đến trong câu chuyện trên. GỢI Ý: - Những câu chuyện xót xa về sự vô cảm của con trẻ được đăng trên vietnamnet.vn đã gợi cho chúng ta nhiều suy tư về quan niệm sống trong xã hội.” Chứng minh: Hiện tượng vô cảm, thờ ơ của giới trẻ ngày nay + Thế nào là thờ ơ, vô cảm? + Những hiện tượng vô cảm, thờ ơ được biểu hiện như thế nào? ( quát mắng cha mẹ, không quan tâm đến những người xung quanh,…) + Hậu quả: Con người trở nên lãnh cảm với mọi thứ, tình cảm thiếu thốn dễ nảy sinh tội ác, khó hình thành nhân cách tốt đẹp; gia đình thiếu hơi ấm, nguội lạnh, thiếu hạnh phúc, dễ gây bất hòa; sự vô cảm, cái ác sẽ thống trị và nhân lên trong xã hội,... + Nguyên nhân: bản thân thiếu ý thức, gia đình nuông chiều, xã hội …… + Bài học rút ra cho bản thân