The union leaders urge their members (think).............again before (decide).......(strike)........

Các câu hỏi liên quan

Câu văn “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có,luyện những tình cảm ta sẵn có” trong văn bản “Ý nghĩa văn chương” của Hoài Thanh nói về điều gì? A. Nhiệm vụ của văn chương B. Ý nghĩa của văn chương C. Nguồn gốc của văn chương D. Công dụng của văn chương 30 Câu văn:“Trong lúc tiếng đờn vẫn khắc khoải vẳng lên những chữ đờn li biệt,bồn chồn” ở đoạn “Bốn người lính đều cúi đầu, tóc xõa gối. Trong lúc tiếng đờn vẫn khắc khoải vẳng lên những chữ đờn li biệt, bồn chồn” là: A. Câu mở rộng thành phần B. Câu rút gọn C. Câu đặc biệt D. Trạng ngữ được tách thành câu riêng 31 Nhận định nào nói đúng nhất về văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”? A. Giọng văn giàu cảm xúc B. Văn bản nghị luận mẫu mực C. Dẫn chứng tiêu biểu cụ thể, toàn diện D. Bố cục chặt chẽ, rành mạch 32 Thế nào là câu bị động ? A. Là câu có thể rút gọn thành phần chủ ngữ B. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật thực hiện một hành động hướng vào người, vật khác C. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật được hành động của người, vật khác hướng vào D. Là câu có thể rút gọn các thành phần phụ 33 Giá trị nhân đạo của tác phẩm Sống chết mặc bay là gì? A. Thể hiện niềm căm thù giai cấp thống trị của tác giả B. Phản ánh sự bất lực của con người trước thiên nhiên dữ dội C. Phản ánh sự vô trách nhiệm của bọn quan lại D. Thể hiện niềm thương cảm của tác giả trước cuộc sống lầm than, cơ cực của nhân dân 34 Câu văn “Chúng ta có thể nói rằng trời sinh lá sen để bao bọc cốm” thuộc kiểu câu gì? A. Câu bị động B. Câu rút gọn C. Câu đơn mở rộng thành phần D. Câu đặc biệt 35 Dòng nào dưới đây không cần thiết khi lập ý cho đề văn: Giải thích câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”? A. Kể ra các hiện tượng “Lá lành đùm lá rách” B. Cần làm gì để phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta? C. Giải thích tại sao “lá lành” phải đùm “lá rách”? D. Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ 36 Nhận xét nào sau đây không đúng với phép lập luận giải thích? A. Chỉ ra các mặt lợi, hại, nguyên nhân, hậu quả, cách đề phòng hoặc noi theo B. Dùng lí lẽ và dẫn chứng đã được chọn lọc để làm sáng tỏ vấn đề được giải thích C. Kể ra các biểu hiện, so sánh, đối chiếu với các hiện tượng khác Câu văn “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có,luyện những tình cảm ta sẵn có” trong văn bản “Ý nghĩa văn chương” của Hoài Thanh nói về điều gì? A. Nhiệm vụ của văn chương B. Ý nghĩa của văn chương C. Nguồn gốc của văn chương D. Công dụng của văn chương 30 Câu văn:“Trong lúc tiếng đờn vẫn khắc khoải vẳng lên những chữ đờn li biệt,bồn chồn” ở đoạn “Bốn người lính đều cúi đầu, tóc xõa gối. Trong lúc tiếng đờn vẫn khắc khoải vẳng lên những chữ đờn li biệt, bồn chồn” là: A. Câu mở rộng thành phần B. Câu rút gọn C. Câu đặc biệt D. Trạng ngữ được tách thành câu riêng 31 Nhận định nào nói đúng nhất về văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”? A. Giọng văn giàu cảm xúc B. Văn bản nghị luận mẫu mực C. Dẫn chứng tiêu biểu cụ thể, toàn diện D. Bố cục chặt chẽ, rành mạch 32 Thế nào là câu bị động ? A. Là câu có thể rút gọn thành phần chủ ngữ B. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật thực hiện một hành động hướng vào người, vật khác C. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật được hành động của người, vật khác hướng vào D. Là câu có thể rút gọn các thành phần phụ 33 Giá trị nhân đạo của tác phẩm Sống chết mặc bay là gì? A. Thể hiện niềm căm thù giai cấp thống trị của tác giả B. Phản ánh sự bất lực của con người trước thiên nhiên dữ dội C. Phản ánh sự vô trách nhiệm của bọn quan lại D. Thể hiện niềm thương cảm của tác giả trước cuộc sống lầm than, cơ cực của nhân dân 34 Câu văn “Chúng ta có thể nói rằng trời sinh lá sen để bao bọc cốm” thuộc kiểu câu gì? A. Câu bị động B. Câu rút gọn C. Câu đơn mở rộng thành phần D. Câu đặc biệt 35 Dòng nào dưới đây không cần thiết khi lập ý cho đề văn: Giải thích câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”? A. Kể ra các hiện tượng “Lá lành đùm lá rách” B. Cần làm gì để phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta? C. Giải thích tại sao “lá lành” phải đùm “lá rách”? D. Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ 36 Nhận xét nào sau đây không đúng với phép lập luận giải thích? A. Chỉ ra các mặt lợi, hại, nguyên nhân, hậu quả, cách đề phòng hoặc noi theo B. Dùng lí lẽ và dẫn chứng đã được chọn lọc để làm sáng tỏ vấn đề được giải thích C. Kể ra các biểu hiện, so sánh, đối chiếu với các hiện tượng khác

Câu tục ngữ nào sau đây không nói về kinh nghiệm trong lao động sản xuất? A. Chuồng gà hướng đông, cái lông chẳng còn. B. Ăn kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa C. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây D. Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống 12 Văn bản “Sự giàu đẹp của tiếng Việt” là của tác giả nào? A. Đặng Thai Mai B. Hồ Chí Minh C. Phạm Văn Đồng D. Hoài Thanh 13 Hình thức ngôn ngữ nào không có trong truyện ngắn Sống chết mặc bay của Phạm Duy Tốn ? A. Ngôn ngữ nhân vật B. Ngôn ngữ thơ trữ tình C. Ngôn ngữ người dẫn truyện D. Ngôn ngữ đối thoại. 14 Văn bản “Sự giàu đẹp của tiếng Việt” (Đặng Thai Mai) được viết theo phương thức biểu đạt nào là chính? A. Thuyết minh B. Biểu cảm C. Tự sự D. Nghị luận 15 “Trong ca dao dân ca Việt Nam có nhiều bài nói đến con cò. Con cò là một trong những con vật gần gũi với người nông dân hơn cả. Những lúc cày cuốc, cấy hái, người nông dân Việt Nam thường thấy con cò ở bên cạnh họ. Con cò lội theo luống cày, con cò đứng trên bờ ruộng rỉa lông, ngắm nhìn người nông dân làm lụng.” (Vũ Ngọc Phan) ‎Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? A. Nghị luận B. Miêu tả C. Tự sự D. Thuyết minh 16 “Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng, dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, tronghòm” (Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Hồ Chí Minh) Nội dung chính của đoạn văn trên là: A. Dù thể hiện dưới hình thức nào, lòng yêu nước cũng vô cùng quý giá B. Thể hiện hai trạng thái của lòng yêu nước C. Ca ngợi lòng yêu nước là các thứ của quý D. Lòng yêu nước có thể âm thầm kín đáo hoặc biểu lộ rõ ràng cụ thể 17 Câu tục ngữ nào không cùng nội dung với câu tục ngữ “Một mặt người bằng mười mặt của”? A. Người ta là hoa của đất B. Người sống đống vàng C. Người làm ra của, của không làm ra người D. Người còn thì của còn 18 Theo Hoài Thanh, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? A. Lòng yêu mến những con người sống xung quanh ta B. Lòng tự thương chính bản thân mình C. Lòng thương người và rộng ra là thương cả muôn vật muôn loài D. Lòng yêu mến cảnh vật tươi đẹp xung quanh 19 Câu nào không phải là câu bị động? A. Thằng bé bị ngã rất đau B.Nó được mẹ dắt đi chơi C. Giáp được thầy giáo khen D. Nó bị phê bình 20 Câu văn “Hôm sau, mới tờ mờ sáng, Sơn Tinh đã đem đầy đủ lễ vật đến rước Mị Nương về núi” có mấy trạng ngữ? A. Không có B. Một C. Hai D. Ba 21 Nhận định nào không cần thiết đối với một bài tập làm văn nghị luận? A. Luận điểm rõ ràng, đúng đắn B. Sự việc đầy đủ, chi tiết C. Luận cứ tiêu biểu, đúng đắn D. Lập luận chặt chẽ, hợp lí 22 Trong bài văn trên, Bác Hồ viết về lòng yêu nước của nhân dân ta trong trời kì nào ? A. Trong hiện tại B. Trong quá khứ C. Trong quá khứ và hiện tại D. Trong tương lai 23 Câu tục ngữ “Một mặt người bằng mười mặt của” khuyên chúng ta điều gì? A. Đừng nên coi trọng của cải B. Hãy biết quý trọng con người hơn của cải C. Hãy biết quý trọng cả người lẫn của cải D. Hãy biết coi trong của cải của bản thân 24 Câu sau dưới đây là câu dùng cụm chủ vị để mở rộng? A. Hoài bão lớn nhất của con người là tiến mãi không ngừng B. Khiêm tốn là tính nhã nhặn C. Bỗng một bàn tay đập vào vai khiến hắn giật mình D. Tiếng Việt rất giàu thanh điệu 25 Dòng nào nói đúng về nghệ thuật của văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ”? A. Văn bản có một lối văn nghị luận vừa có lí lẽ, vừa có cảm xúc và hình ảnh B. Văn bản có sự kết hợp các thao tác chứng minh, giải thích, đánh giá, bình luận với những dẫn chứng cụ thể, xác thực và những nhận xét sâu sắc, giàu sức thuyết phục C. Là một văn bản mẫu mực về lập luận, bố cục và cách đưa dẫn chứng của thể văn nghị luận D. Văn bản có những lí lẽ, chứng cứ chặt chẽ, toàn diện 26 Việc chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động và ngược lại trong mỗi đoạn văn nhằm mục đích gì ? A. Để câu văn đó đa nghĩa hơn. B. Để liên kết đoạn văn trước đó với đoạn văn đang triển khai C. Để tránh lặp lại kiểu câu và liên kết các câu trong đoạn thành một mạch văn thống nhất. D. Để câu văn đó nổi bật hơn 27 Dòng nào dưới đây là câu chủ động? A. Ta được văn chương luyện cho những tình cảm ta sẵn có B. Nó được mẹ dắt đi chơi C. Truyện cổ tích được trẻ em rất yêu thích D. Ông em trồng cây cam này đã từ lâu 28 Văn bản có xuất xứ như thế nào? A. Trích trong tập “Đường cách mệnh” B.