thưởng nóng luôn nha . Đọc hiểu . Đọc đoạn trích và trả lời các câu hỏi: Ngày 12/9, trên mạng xã hội xôn xao clip bắt quả tang xe vận tải chở thực phẩm không đảm bảo chất lượng vào trường học. Kèm theo clip là những hình ảnh một số loại củ quả có biểu hiện thối rữa, thậm chí xuất hiện cả dòi bọ bên trong. Cụ thể như quả bí xanh, đu đủ đã không còn tươi, su su hỏng mọc rễ, bí đỏ thối... Không những thế, có người đập thử một quả trứng, bằng mắt thường cũng có thể thấy quả trứng này rất loãng, lòng đỏ nát, dấu hiệu của việc trứng đã hỏng. Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc trên được phát hiện tại trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, rất đông phụ huynh học sinh đã đến kiểm tra. Tất cả đều tỏ rõ sự bức xúc vì nhà trường sử dụng thực phẩm bẩn, không an toàn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu. Thông tin từ người đăng tải clip cho biết, thời gian gần đây, nghi ngờ về việc trường học nhập thực phẩm hỏng, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ đem về chế biến cho học sinh bán trú ăn trưa nên người dân đã tổ chức “mai phục” để bắt quả tang. (Theo Lê Phương, Báo mới, ngày 13/9/2017). Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên? (0,5đ) Câu 2: Theo tác giả, sau khi phát hiện vụ việc trên, thái độ của phụ huynh học sinh ra sao? (0.5đ) Câu 3: Xác định biện pháp tu từ trong câu văn "Cụ thể như quả bí xanh, đu đủ đã không còn tươi, su su hỏng mọc rễ, bí đỏ thối.". Nêu tác dụng? (1,0đ) Câu 4: Theo em thông điệp mà tác giả muốn nói với người đọc là gì? (1đ) II. Làm văn Câu 1. Từ ngữ liệu Đọc hiểu, hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề thực phẩm bẩn trong xã hội ngày nay. Câu 2. Phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật bé Thu trong truyện ngắn “Chiếc lược ngà’’ của Nguyễn Quang Sáng. HẾT

Các câu hỏi liên quan

He is one of the most famous _______(environment/ environmental/ environmentalists/ environmentalist) 7. Who looks _____________ your children when you are away from home? (after/in/into/for) 8. You must reduce the ____________of water your family uses. (number/amount/many/ much) 9. _________________ is a person who repairs electrical equipment. (plumber/electrician/carpenter/conservationist) 10. It’s raining heavily ________________ I can’t go out. (so/as/but/and) 11. She is worried ____________ her recent water bill. (with/about/as/for) 12. Energy saving bulbs should be used to save ___________ (electric/ electricity/ electrical/ electrician) 13. Solar energy doesn’t cause ______________. (pollution/ polluter/ pollutant/ pollute) 14. A __________ faucet can waste 500 liters of water a month. (dripped/drips/drop/dripping) 15. Ba missed the Math test yesterday. ______________ he will have to do it next week. (Moreover/However/Therefore/And) 16. If _______________were inexpensive and unlimited, many things in the world would be different. (pollution/standard/energy/sewage) 17. A _____________ is a person who installs and repairs water pipes. (plumber/electrician/carpenter/conservationist) 18. A lot of countries in the world are already using ________________ energy. (solar/sun/nuclear/efficiency) 19. Electricity, gas and water are ________________. (luxuries/appliances/necessities/ resources) 20. How about ________________ poster on energy saving and hanging them around our school. (making/make/should make/to make) 21. Remember to turn _____________ the faucet after use. (off/on/up/down) 22. I can’t hear what you’re saying. Can you turn ___________ the radio? (up/down/on/off) 23. Ba is pleased ____________ his English is improving day by day. (that/so/but/therefore) 24. If we go on littering, the environment will become seriously ________ (polluted/ unpolluted/ pollution/polluter) 25. The air in the city is very ____________. (polluted/pollution/ polluter/ pollutant) 26. Turn _____________ the music. It’s too loud. (on/off/in/down) 27. The washing machine was expensive ____________ we couldn’t afford to buy it. (so/but/however/because) 28. He didn’t have much money, ____________ he bought a lot of things at the shop for Tet. (but/or/and/so) 29. The doctor suggested that the secretary _______at least three days off work .(to have/having/should have/has) 30. She suggested __________ for a swim. (going/go/to go/ gone) 31. In winter, heating _________ for 50 percent of our electricity bill. (takes/occupies/accounts/costs) 32. Energy can be collected by solar __________ on cloudy days. (boards/panels/bars/sheets) 33. If we don’t find ______________________ sources of power, we will use up all the fossil fuels in the near future. (effective/efficient/natural/alternative)