Bài giải
Biết số lớn chia cho số bé bằng 4 vậy số lớn bằng 4/1 số bé
Tổng số phần bằng nhau là
4+1=5 ( phần )
Tổng của 2 số nếu số lớn chia cho số bé không dư là
967-2=965
giá trị mỗi phần là
965:5=193
Số lớn là
196*4+2=786
Số bé là
967-786=181
khi trừ bỏ số dư thì tổng mới 967-2=965
tổng số phần bằng nhau là4+1=5
số bé là
965/5*1=193
số lớn là
965 - 193 = 772
giải nhanh giúp mk với sẵn nêu cấu trúc được ko ạ
Đọc phần tích sau và thực hiện các yêu cầu: Kính gửi mệ Sương bán xôi ế khách! Mệ ơi, con được học trong nhà trường điều này hay lắm. Mệ biết vì sao ở Việt Nam tỷ lệ người ung thư, nhất là ở trẻ em tăng cao không? Mệ biết vì sao trẻ em nam thì nữ tính hóa, trẻ em nữ dậy thì sớm không? Có nhiều nguyên nhân ạ! Những một trong những nguyên nhân cơ bản là do ăn uống. Việt Nam là một trong năm nước đứng đầu thế giới về sử dụng xốp, nhựa bừa bãi nhất. Trong xốp, nhựa tái chế có nhiều chất DOP, chì, cadimi sẽ hòa tan khi tiếp xúc với đồ nóng chứa axit, dầu ăn hay muối. Như vậy, mệ con mình đang tiếp tay cho bệnh tật, mệ nhỉ! Nhớ hôm mẹ dẫn con tới gặp mệ nói chuyện, con cứ sợ mệ la "trứng khôn hơn vịt". Nhưng mệ đã suy nghĩ rất lâu, rồi cầm tay con nói: "Mệ ít học, không biết điều này, mệ sẽ cố gắng thay đổi". Con biết ơn mệ vì đã nghe tâm tư, nguyện vọng của một đứa trẻ. Rồi mệ bỏ hết tất cả hộp xốp và bao nylon, chỉ dùng lá chuối hơ lửa để gói xôi. Con rất trân trọng nhưng nhiều phụ huynh và bạn nhỏ khác khó chịu vì sự bất tiện này. Gánh xôi của mệ ế khách trông thấy nhưng mệ vẫn kiên trì dùng lá chuối gói xôi. a, nêu từ ngữ địa phương có trong đoạn trích b,chép lại một thành ngữ đã được tác giả sử dụng C,chỉ rõ câu văn có thành phần gọi đáp và nêu tác dụng cả hình thức ấy d,tại sao tác giả lại nói “như vậy,mệ con mình đnag tiếp tay cho bệnh tật?” e, với em, việc người bán xôi ‘’ vẫn kiên trì dùng lá gói xôi” khi gánh xôi “ế khách trông thấy “ có ý nghĩa gì
a/Xét Δ ABC ⊥ tại A và Δ AHB ⊥ tại H Ta có: ∠B là góc chung => Δ ABC và Δ AHB đồng dạng (g g) => $\frac{AB}{BC}$ = $\frac{BH}{AB}$ (dãy tỉ số đồng dạng) => $AB^{2}$ =BH . BC (đpcm) b/Xét Δ ABC ⊥ tại A và Δ AHC⊥ tại H Ta có:∠C là góc chung => Δ ABC và ΔAHC đồng dạng (g g) => $\frac{AC}{BC}$ = $\frac{BH}{AC}$ (dãy tỉ số đồng dạng) => $AC^{2}$ =CH . BC (đpcm) c/Ta có: Δ ABC và Δ AHB đồng dạng (cmt) Và : Δ ABC và Δ AHC đồng dạng (cmt) => Δ AHB và Δ AHC đồng dạng (cùng đồng dạng Δ ABC) =>$\frac{AH}{CH}$ = $\frac{BH}{AH}$ (dãy tỉ số đồng dạng) =>$AH^{2}$ = BH . CH (đpcm) Viết như vậy có quá rối và quá khó nhìn ko ae ạ.Mình là người mới cho mình nhận xét để mik rút kinh nghiệm ạ :(
giải phương trình sau giúp mk với ạ mk c.ơn
Giúp mình câu b,c với ạ. Cho hình thang ABCD có đáy lớn AD và đáy nhỏ BC nội tiếp trong (O); Ab và CD kéo dài cắt nhau tại I. Các tiếp tuyến của (O) tại B và D cắt nhau tại K. a) OBID và OBKD nội tiếp. b) Chứng minh IK//BC. c) Hình thang ABCD phải thỏa mãn điều kiện gì để tứ giác AIKD là hình bình hành.
Cam on rat nhieu................🙏🙏🙏🙏
Cho hai đường tròn (O) và(O )cắt nhau tại A và B. Vẽ AC, AD thứ tự là đường kính của haiđường tròn (O) và(O ).a) Chứng minh ba điểm C, B, D thẳng hàng
Một ô tô đi từ A đến B cách nhau 420km với vận tốc dự định. Khi đi được 120km thì ô tô tăng vận tốc thêm 15km/h và đi hết quãng đường còn lại với vận tốc mới. tính vận tốc ban đầu của ô tô biết thời gian đi hết quãng đường AB là 6 giờ
tạo cho mk một avata có tên nguyenphuclam733 với đẹp vô nha
cho đa thức f(x) thỏa mãn f(a+b)=f(a)+f(b) với mọi a,b .cmr nếu 5 nghiệm của f(x) thì 10 là nghiệm của f(x) ai bt giải giùm
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến