Vì `\overline{7a5b1} \vdots 3`
`⇒ 7+a+5+b+1 \vdots 3`
`⇒ 13+a+b \vdots 3`
Vì `a,b` là số có một chữ số.
Mà `a-b=4`
`⇒ {a=9;8;7;6;5;4}` và `b = {5;4;3;2;1;0}`
Ta thay số vào `\overline{7a5b1}`
`⇒ a = {9;6}` và b = {5,2}`
Xin hay nhất !
Đáp án:
Để $\overline{7a5b1}$ $\vdots$ `3`
`=>7+a+5+b+1` $\vdots$ `3`
`=>13+a+b` $\vdots$ `3`
`=>a+b>4`
`=>a+b in{5;8}`
`\text{TH1:}a+b=5`
`=>a=4,5` `\text{(KTM)}`
`=>b=0,5` `\text{(KTM)}`
`\text{TH2:}a+b=8`
`=>a=6` `\text{(TM)}`
`=>b=2` `\text{(TM)}`
Vậy số cần để chia hết cho `3` là `76521`
em cần giúp ạ chỉ cần làm phần 1 reading thôi ạ
Câu 1 : Hãy tìm ví dụ về chuyển động cơ học , trong đó chỉ rõ vật đc chọn làm mốc
tìm x : 2 phần 3 +2 phần 9 x=2 phần 3 phần 4 vote 5ao
Bài 1: Write an email (SGK tiếng anh thí điểm 8 trang 10) Bài 2: Write to the program (SGK tiếng anh 8 thí điểm trang 11)
Giải giúp mình với làm ơn mình đang cần gấp
cm đẳng thức (a – b)^3 = - (b – a)^3
Bài 8: Khai triển các hằng đẳng thức đáng nhớ sau: a) (a + b + c)2 = b) (x + 2y + z)2 = c) (a – b + 3c)2 = d) (a + 2b – 3c)2 = e) (3a – 4b – c)2 = Bài 9: Khai triển các hằng đẳng thức đáng nhớ sau: a) x2 - y2 = e) 64x6 - 1 = b) 4n2 - m2 = f) x8 - 16y4 = c) 4a4 - b2 = g) 16m4 - 81n8 d) 25y4 - 1 = h) x8 - y8 Bài 10: Khai triển các hằng đẳng thức đáng nhớ sau: a) (a + 1)3 = b) (x + 2)3 = c) (3 + e)3 = d) (m + n)3 = e) (b + 5)3 = f) (x – y)3 = g) (y – 2)3 = h) (7 – z)3 = i) (y – 5)3 = j) (4 – a)3 =
Mn làm ơn giải hộ mk vs mk cần gấp ak
Bài này làm sao vậy có ai biết ko
cho tam giác ABC.M,N lần lượt là trung điểm của BCvà AB .Trên tia đối của NM lấy điểm Psao cho NP=NM.Chứng minh rằng tứ giác APBM và APMC là hình bình hành mong mn giúp vs . mk dg gấp . ai xong trc thì mk vote cho nha
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến