Đáp án:
`4( x + 2) - 7( 2x - 1) + 9( 3x - 4) = 30`
` 4x + 8 - 14x + 7 + 27x - 36 = 30`
`4x - 14x + 27x = 30 + 36 - 7 - 8`
` 17x = 51`
` x = 51 : 17 = 3`
`text{ Vậy x = 3}`
`x=3`
Giải thích các bước giải:
`4*(x+2)-7*(2*x-1)+9*(3*x-4) = 30`
`⇔4x+8-14x+7+27x-36=30`
`⇔4x-14x+27x=30-8-7+36`
`⇔17x=51`
`⇔x=3`
Vậy...
Bài 1: Cho câu thơ sau: “Chú bé loắt choắt” 1. Chép chính xác 7 câu thơ tiếp theo để hoàn thành 2 khổ thơ trong bài “Lượm” – Tố Hữu. Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ? 2. Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào? Nêu ngắn gọn đặc điểm của thể thơ đó? 3. Giải nghĩa từ “loắt choắt” 4. Theo em, trong đoạn thơ trên, nhân vật “chú bé” có những đặc điểm gì? 5. Hãy chỉ ra các từ láy có trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng trong việc miêu tả nhân vật? 6. Xác định lỗi sai trong câu văn sau và chữa lại cho đúng: “Chú bé, người chiến sĩ nhỏ tuổi đã anh dũng hi sinh trong khi làm nhiệm vụ liên lạc.” 7.. Hãy viết một đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nhận của em về hình ảnh chú bé “Lượm” trong khổ 2 khổ thơ em vừa chép. Trong đoạn văn đó sử dụng 1 câu tràn thuật đơn (gạch chân, chú thích rõ) 8. Cho đoạn thơ sau: “Ngày Huế đổ máu Chú Hà Nội về Tình cờ chú cháu Gặp nhau Hàng Bè” a, Đoạn thơ trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ. b, Cách diễn đạt trong câu thơ in đậm có gì đặc biệt? Nêu tác dụng của cách diễn đạt đó trong việc biểu đạt nội dung văn bản.
giúp mình giải với ạ mình đang gấp
Câu 8. Đặt dấu hai chấm hoặc dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: Khi Vịt con thấy Gà con đã biết hối hận và nhận lỗi lầm của mình liền nói - Cậu hiểu ra điều đó là tốt rồi. Từ giờ trở đi chúng ta hãy là những người bạn tốt của nhau nhé! Sau đó, cả hai bạn lại cùng nhau vui vẻ dạo chơi trong rừng Câu 9. Đặt dấu phẩy vào vị trí phù hợp trong câu căn sau: Sau khi về nhà anh không ngừng khổ luyện ra sức tìm tòi suy nghĩ mất gần cả năm trời mới vẽ được một bức tranh.
IV. Reorder the words to make meaningful sentences: (2pts) 26. Morning/ I/ Tam/ this/ Lan/ good/ is/ am/and. →…………………………………………………………………………….………… 27. are/ these/ what/ ? - are/ they/ windows. →……………………………………………………………………..……….……… 28. How/ you/ are/ ? – I/ fine/ thanks/ am →…………………………………………………………………………………… 29. In/ how/ your/ are/ people/ many/ there/ family/ ? →……………………………………………………………………………………… 30. Are/ people/ my/ there/ in/ four/ family. →……………………………………………………………………………………
1.Choose the best answer: A lot of dancers go to Rio de Janeiro to ________the Carnival * attend come perform appear 2.Choose the best answer: At this time tomorrow, I ________ an interview. will be having will have had have 3.Choose the best answer: ________ the film was gripping, Tom slept from beginning to end. * Therefore Despite However Although 4.Choose the best answer: We will go on holiday with some friends of _________ * our ours us we 5.Choose the best answer: You don’t like watching this film, _________? * don’t you are you do you have you
Câu 6: Những câu văn nào dưới đây dùng không đúng quan hệ từ? A. Đất có chất màu vì nuôi cây lớn. B. Nếu chất màu của đất không có nước vận chuyển thì cây không thể lớn được. C. Nhà nước ta đánh giá cao những hoạt động của nhân dân và thiếu nhi nước ta ủng hộ, giúp đỡ nhân dân các nước bị thiên tai. D.Thắng gầy nhưng rất khoẻ. Câu 10: Kết hợp nào sau đây không phải là một từ? A. cao lớn B. mát rượi C. thẳng tắp D. màu xanh Câu 12: Cho câu: Dưới tầng đáy rừng, tựa như đột ngột, bỗng rực lên những chùm thảo quả đỏ chon chót như chứa lửa, chứa nắng. Bộ phận chủ ngữ trong câu trên là: A. tầng đáy rừng B. những chùm thảo quả C. những chùm thảo quả đỏ chon chót D. những chùm thảo quả đỏ chon chót như chứa lửa, chứa nắng.
1,She has worked in this company since I am a child 2,My brother went to Japan for two months ago Tìm lỗi sai, sửa lại và kèm lời giải thích
em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống.trong đoạn văn có sử dụng phép liên kết nối.gạch chân dưới từ ngữ thực hiện phép liên kết ấy
Quãng đường đi từ A đến D gồm đoạn lên dốc AB dài 2 (km), đoạn đường bằng phẳng BC dài 3 (km) và đoạn xuống dốc CD dài 4 (km). Một người đi từ A đến D hết 11,55 (phút); đi từ D về A hết 12,15 (phút). Biết rằng vận tốc lên dốc khi đi bằng vận tốc lên dốc khi về; vận tốc xuống dốc khi đi bằng vận tốc xuống dốc khi về; vận tốc đi trên đoạn đường bằng phẳng luôn là 48 (km/h). Tính vận tốc lên dốc và vận tốc xuống dốc.
Một sân vận động được vẽ trên giấy gồm một hình chữ nhật và hai nửa hình tròn với kích thước như hình vẽ với tỉ lệ là 1 chia 1500 tính chu vi của sân vận động ngoài thực tế.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến