x*y=1/2 (1)
y*z=3/5 (2)
z*x=27/10(3)
nhân 2 vế của 1,2,3 ta có
x^2*y^2*z^2=81/100 suy ra x*y*z=9/10 suy ra xy=9/10z
thay vào (1) 9/10z=1/2suy ra z= 9/5
thay z vào (2) suy ra y=1/3
thay z vào (3) suy ra x=3/2
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Ta có:$\begin{cases}xy=\dfrac12\\yz=\dfrac35\\zx=\dfrac{27}{10}\end{cases}$$\to x^2y^2z^2=\dfrac{81}{100}$$\to xyz=\sqrt{\dfrac{81}{100}}=\dfrac{9}{10}$Mà $xy=\dfrac12$$\to z=\dfrac9{10}:\dfrac12=\dfrac95$Lại có: $yz=\dfrac35$$\to y=\dfrac35:\dfrac95=\dfrac13$$\to x=\dfrac12:\dfrac13=\dfrac32$Vậy $x=\dfrac32;y=13;z=\dfrac95$
bạn nào tốt bụng giải giúp mình với ạ
Viết 1 chủ đề Bàn về dịch covid-19 trong thời điểm hiện nay. Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn ( từ 7-10 câu) có sửa dụng phép liên kết .Chỉ Ra các phép liên kết trong đoạn văn đó Mn giúp em với nha ạ :( .
Giải phương trình : 4 (0,5 - 1,5x) = -(5x - 6/3) giúp với !!!!
Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu : Ngày xưa có một cô bé vô cùng hiếu thảo sống cùng với mẹ trong một túp lều tranh dột nát. Thật không may mẹ của cô bé lại bị bệnh rất nặng nhưng vì nhà nghèo nên không có tiền mua thuốc chữa bệnh, cô bé vô cùng buồn bã. Một lần đang ngồi khóc bên đường bỗng có một ông lão đi qua thấy lạ bèn đứng lại hỏi. Khi biết sự tình ông lão nói với cô bé : - Cháu hãy vào và đến bên gốc cây cổ thụ to nhất trong rừng hái lấy một bông hoa duy nhất trên đó . Bông hoa đó có bao nhiêu cánh tức mẹ cháu sống được từng ấy năm. Cô bé liền vào rừng và rất lâu sau mới tìm thấy bông hoa trắng đó. Phải khó khăn lắm cô mới trèo lên được để lấy bông hoa, nhưng khi đếm chỉ có một cánh... hai cánh... ba cánh... bốn cánh... năm cánh. Chỉ có năm cánh hoa là sao chứ? Chẳng nhẽ mẹ cô chỉ sống được từng đó năm thôi sao? Không đành lòng cô liền dùng tay xé nhỏ từng cánh hoa lớn thành những cánh hoa nhỏ và bông hoa cũng theo đó mà nhiều thêm cánh dần lên, nhiều đến mức không còn đếm được nữa. Người mẹ nhờ bông hoa thần dược đó mà sống rất lâu. Từ đó, người đời gọi bông hoa ấy là bông hoa cúc trắng để nói về lòng hiếu thảo của cô bé dành cho mẹ mình. a, Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên và nêu tác dụng của phương thức biểu đạt đó. b, Xét theo mục đích nói, câu :"Ngày xưa có một cô bé vô cùng hiếu thảo sống cùng với mẹ trong một túp lều tranh dột nát. "thuộc kiểu câu gì? c, Trong văn bản trên, cánh cửa bông hoa ban đầu có đặc điểm gì? Vì sao sau đó bông hoa đó có nhiều cánh hơn? d, Bài học ý nghĩa nhất mà văn bản trên để lại cho em là gì?
Bài 8:Cho 7,21 gam hỗn hợp gồm Mg và kim loại X chưa biết hoá trị tác dụng hết với dung dịch HCl thu được dung dịch A và V lít khí (đktc). Cô cạn dung dịch A thu được 11,825 gam muối khan. các phản ứng xảy ra hoàn toàn. 1) tính V. 2) Xác định kim loại X biết thể tích H2 do X giải phóng bằng 10/3 lần thể tích H2 do Mg giải phóng. Các thể tích đo ở cùng một điều kiện.
Ai lm giúp mk vs ak Lm đc bài nào thì lm cx đc ak
Trả lời giúp mình câu 3,4 nhé Nhanh nhé tí mình phải chụp gửi cô đùi
* Đọc lá thư và chọn câu trả lời đúng nhất (A, B hoặc C) đối với mỗi khoảng trống: Dear Grandma, I am (1) __________ to you from England. It is fantastic. Yesterday morning, I went to horse riding (2) ___________. There was a very (3) __________ girl with a black horse. She was only fifteen, and that was her (4) _________ horse. It was very beautiful. The girl was very skillful. We all got (5) _______ every time the horse jumped the fence. She won a gold medal and we all clapped loudy. I miss you and love you so much. Your grandson, 1. A. write B. writing C. write 2. A. compete B. competing C. competition 3. A. young B. new C. old 4. A. grandfather B. grandfather’s C. grandfather’ 5. A. excited B. bored C. sad
Trung Và Nam Mĩ có mấy hình thức sở hữu trong Sản Xuất Nông Nghiệp?Em có nhận xét gì về quyền sở hữu đó?Để hạn chế sự bất hợp lí đó các nước đã làm gì?
Trung Và Nam Mĩ có mấy hình thức sở hữu trong Sản Xuất Nông Nghiệp ?Em có nhận xét gì về quyền sở hữu đó?Để hạn chế sự bất hợp lí đó các nước đã làm gì?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến