Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau: a) A = 6(x – 2)^2 + 2020 b) B = 5(x – 1)^2 + 6(y – 2)^2 + 2020 c) C = 4(x – 1)^2 + 5(x + y – 3)^2 + 2021

Các câu hỏi liên quan

Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Đôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Đôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Sợi râu tôi dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng. Tôi lấy làm hãnh diện với bà con vì cặp râu ấy lắm. Cứ chốc chốc tôi lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu. Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy cá khoeo chân, rung lên rung xuống hai chiếc râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ. Tôi tợn lắm. Dám cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm. Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn, không ai đáp lại. (Tô Hoài, Bài học đường đời đầu tiên; Ngữ văn 6, Tập Hai, tr 3) 3.1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. 3.2. Nêu nội dung chính của đoạn trích. 3.3. Dựa vào đoạn văn, em hãy chỉ ra những nét tiêu biểu về hình dáng, hành động và tính cách trong chân dung của Dế Mèn. 3.4. Ở nhân vật Dế Mèn có điểm đáng khen, điểm đáng chê. Từ những điểm đáng khen ấy, em rút ra được những bài học nào cho bản thân? 3.5. Tìm những tính từ miêu tả hình dáng và tính cách của Dế Mèn có trong đoạn trích. Những tính từ ấy có tác dụng như thế nào trong việc khắc họa hình tượng Dế Mèn ? 3.6. Tìm các phó từ có trong đoạn trích, xác định ý nghĩa của các phó từ ấy. 3.7. Tìm một phép so sánh có trong đoạn trích và nêu tác dụng của phép so sánh ấy.